Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

Ðề: Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

Ngày hôm qua tổng cục thuế ban hành công văn gia hạn hồ sơ người phụ thuộc đến 31.12.2009 .công điện số 40/TCT-VP

Công điện 40/TCT-VP chứ ko phải Công văn. Nhưng vẫn chưa thấy mặt mũi cái Công điện này. Pác nào có thì post lên nhé !!!
 
Ðề: Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

Đi đăng ký liền đi, 30/6 là hết hạn đối với cá nhân đăng ký MST trong T1/2009, nhưng 6 tháng đầu miễn thuế TNCN từ tiền lương nên không sao. Đối với cá nhân đăng ký MST từ T2 trở đi thì thời hạn đăng ký giảm trừ gia cảnh là 3 tháng kể từ ngày đăng ký

31/12 là hạn chót nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc

Tổng cục Thuế vừa thông báo lùi thời hạn nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc cho các cá nhân nằm trong diện chịu thuế thu nhập cá nhân thêm 6 tháng, tức là đến hết ngày 31/12/2009.

Theo quy tại thông tư 84 hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, chậm nhất là ngày 30/6, các cá nhân nằm trong diện chịu thuế thu nhập phải nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc nằm trong diện giảm trừ gia cảnh, gồm bố mẹ, anh em, con cái... Quá thời hạn trên, người nộp thuế thu nhập cá nhân sẽ không được khấu trừ cho người phụ thuộc khi tính thuế.

Tuy nhiên, theo báo cáo của cục thuế các địa phương, hiện vẫn còn rất nhiều trường hợp chưa hoàn tất hồ sơ chứng minh người phụ thuộc. Nhằm tạo điều kiện cho các cá nhân chịu thuế hoàn thành tốt các thủ tục trên, Tổng cục Thuế quyết định lùi thời gian nộp hồ sơ chứng minh người phụ thuộc thêm 6 tháng tức là đến hết ngày 31/12.

Luật Thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực thi hành từ 1/1. Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế thế giới và khó khăn trong nước, Quốc hội đã đồng ý miễn toàn bộ số thuế thu nhập cá nhân đã giãn từ tháng 1 đến hết tháng 6. Như vậy, việc triển khai Luật Thuế thu nhập cá nhân sẽ tiếp tục diễn ra từ 1/7. Ngoài những đối tượng được miễn đến hết năm, các cá nhân nằm trong diện chịu thuế bắt đầu thực hiện việc kê khai bình thường từ đầu tháng tới.

Theo quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân, đối tượng nộp thuế được giảm trừ cho chính mình và các cá nhân phụ thuộc trước khi phải thực hiện các nghĩa vụ thuế. Ngoài bố mẹ già, con cái chưa nằm trong độ tuổi lao động, chưa có thu nhập, các đối tượng như cô dì, chú, bác, anh chị em ruột, mẹ kế, bố dượng... cũng nằm trong diện người phụ thuộc nếu đảm bảo các điều kiện các đối tượng này không nơi nương tựa và người nộp thuế đang trực tiếp nuôi dưỡng thì mới được tính giảm trừ thuế.
 
Ðề: Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

Cty mình vẫn chưa có mã số thuế cá nhân nên đến giờ vẫn chưa đăng ký giảm trừ gia cảnh.Hôm qua( 30/6/2009) mình lên nộp tờ khai giảm trừ gia cảnh theo mẫu 16 thông tư 84( trong đó mình thay chỗ mã số thuế bằng số CMND) vì mình sợ hết hạn không được giảm trừ gia cảnh cho mọi người thì chết. Nhưng trên cục thuế lại bảo là hoãn nhận tờ khai đăng ký giảm trừ GC đến 31/12 nên mình chưa nộp đợi có mã số thuế rồi mới nộp. Nhưng mình vẫn cứ lo lo sợ 6 tháng cuối năm cq thuế ko cho giảm trừ gia cảnh thì mình chết với sếp mất. Bạn nào biết về trường hợp này hay có văn bản nào quy định về vấn đề này thì cho mình với. Mình đang thực sự rất lo. Thanks..
 
Ðề: Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

CÔNG ĐIỆN

TỔNG CỤC THUẾ ĐIỆN

Số 40/TCT-VP Hà nội, ngày 29 tháng 6 năm 2009





Kính gửi: Đồng chí Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương



Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài Chính, Tổng Cục Thuế đề nghị Cục Thuế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương thông thông báo và hướng dẫn các đơn vị chi trả thu nhập, cá nhân cư trú có thu nhập từ kinh doanh, thu nhập từ tiền lương tiền công đã đăng ký giảm trừ người phụ thuộc năm 2009 được gia hạn nộp tờ khai đăng ký người phụ thuộc và hồ sơ chứng minh người phụ thuộc đến hết ngày 31/12/2009.



TỔNG CỤC TRƯỞNG



Đã ký: Đặng Hạnh Thu
 
Re: Ðề: Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

Mình chưa hiểu lắm về việc khấu trừ gia cảnh cho TNCN là ntn? Bạn giải thích giùm mình được không..? và những đối tượng nào được khấu trừ hả bạn..?
:chetroi:
 
Re: Ðề: Đăng ký giảm trừ gia cảnh đã hết hạn chưa?

Theo mình thì không bao giờ có cái gọi là hết hạn đăng ký giảm trừ gia cảnh cả. Có điều khi bạn đăng ký muộn thì thiệt thòi cho NV công ty bạn thôi. Vì giảm trừ gia cảnh sẽ được tính từ thời điểm bạn đăng ký giảm trừ. Vd: 1 lao động ký hợp đồng với cty bạn từ ngày 01/05/2010 có 2 con nhỏ nhưng đến ngày 01/10/2010 bạn mới đăng ký giảm trừ gia cảnh thì tất nhiên người lao động kia sẽ được giảm trừ từ tháng 10/2010.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top