Công ty mình sắp tới có triển khai hệ thống đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng, công ty mình cung cấp dịch vụ phần mềm qua mạng theo gói cước (ERPOnline trên nền tảng điện toán đám mây). Mình đã tìm hiểu về dạng đại lý bán đúng giá hưởng hoa hồng những có thắc mắc như sau mong mọi người giúp đỡ:
1. Bên nhận đại lý họ là người xuất hóa đơn cho khách hàng hay bên giao đại lý là người xuất hóa đơn cho khách hàng?
2. Đối với đại lý là một công ty thì thủ tục sẽ như thế nào? có phải khấu trừ 10% thuế TNDN trước khi trả hoa hồng cho họ hay không?
3. Đối với đại lý là cá nhận thì thủ tục sẽ như thế nào? (với trường hợp này họ không thể có hóa đơn để xuất cho khách hàng được). Bên giao đại lý có phải khấu trừ thuế TNCN của họ mỗi lần trả thu nhập hay không?
Các bạn nghiên cứu góp ý giúp mình với nhá, mình đang lúng túng.
1. Bên nhận đại lý họ là người xuất hóa đơn cho khách hàng hay bên giao đại lý là người xuất hóa đơn cho khách hàng?
2. Đối với đại lý là một công ty thì thủ tục sẽ như thế nào? có phải khấu trừ 10% thuế TNDN trước khi trả hoa hồng cho họ hay không?
3. Đối với đại lý là cá nhận thì thủ tục sẽ như thế nào? (với trường hợp này họ không thể có hóa đơn để xuất cho khách hàng được). Bên giao đại lý có phải khấu trừ thuế TNCN của họ mỗi lần trả thu nhập hay không?
Các bạn nghiên cứu góp ý giúp mình với nhá, mình đang lúng túng.
Sửa lần cuối: