Cựu binh dân kế toán

Ðề: Re: Cựu binh dân kế toán

Mới đi uýnh giặc về hả?
Lâu quá về lại nhà thấy mốc meo lên hết cả!
Khà khà khà....

Không bác ah! Giờ em đang bị bên Thuế uýnh lên, ông Sếp uýnh xuống ạ!
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Em mới đi Côn Đảo về, thích quá chừng, nói về Côn Đảo đi bác dongminhkh ui
 
Sao mấy bài của tui tự dưng lặn mất tiêu vậy, mấy Mod?
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Đi chầu ông bà ông vãi hết rầu sao thấy zắng kinh...:hichic:
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Dạ em là Hoài Linh Tinh nè.. hehehe... Lâu nay khong thấy bài vở của hội này hè. THỜI OANH LIỆT NAY CÒN MÔ :cogidau:

Ai nói thế? giờ làm kế toán giặc trong, giặc ngoài xơi hết, lại còn lo đấu tranh với việc hàng tiêu dùng tăng giá vùn vụt thì còn oanh liệt hơn cả thời xưa ấy chứ? :nherang:
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Chiến tranh Nguyên Mông-Đại Việt hay Kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông (tên gọi ở Việt Nam) của một cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc của quân và dân Đại Việt đầu thời Trần dưới thời các vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông và Trần Nhân Tông trước sự tấn công của đế quốc Mông Cổ. Tuy thời gian của cuộc kháng chiến bắt đầu từ năm 1258 đến năm 1288, nhưng thời gian chiến sự chính thức chỉ tổng cộng bao gồm khoảng gần 9 tháng, chia làm 3 đợt. Trước, giữa và sau các đợt chiến sự là thời gian tiến hành tích cực các hoạt động ngoại giao. Kết quả, Đại Việt bảo vệ được nền độc lập của mình, nhưng trên danh nghĩa phải chịu làm một xứ phụ thuộc vào đế quốc Mông Cổ. Thắng lợi quân sự của phía Đại Việt gắn liền với tên tuổi của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Lịch sử Việt Nam xem cuộc kháng chiến này là một trong những trang sử hào hùng nhất của mình.... (phần I)
ST
 
Có bài viết của CCB Tranphu bên D?ng n??c - Gi? n??c - Danh m?c thấy hay nên copi qua đây cho các bạn thưởng thức!

Sư đoàn BB 341!

HÀNH QUÂN RA BIÊN GIỚI
Sáng ngày 17/9/1977 sau cuộc họp chi bộ tiểu đoàn bộ, như vậy là tôi được điều động về làm tiểu đội trưởng tiểu đội 7 đại đội 2 ( Bài trước tôi viết nhầm là tiểu đội 10). Đại đội mà trong chiến dịch HCM được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang. Tôi nhanh chóng nhận quân tư trang, súng đạn, tăng võng, lương khô. Mỗi người được phổ biến chỉ mang theo 2 bộ quần áo và tư trang cần thiết còn lại gửi ở Hậu cứ (Vì đi có 15 ngày). Tôi được cấp 1 khẩu AK với Bao xe 3 băng đạn, 2 quả lựu đạn US của Mỹ, dao găm Liên Xô, bình đựng nước và thắt lưng to bản vv....-những thứ với mình đã quá quen thuộc...
Đúng 21h đoàn xe ZIN của đoàn 33 đến mỗi đại đội dồn lên 3 xe. Ban chỉ huy đại đội và hậu cần lên 1 xe, 2 xe còn lại là 3 trung đội và 2 tiểu đội Hỏa lực. Quân số biên chế lúc này khoảng hơn 80 người (hồi đi vào Nam quân số đủ là 115 người). Có điều trùng lặp là tháng 1/1975 khi đang đóng quân tại Vĩnh Linh – Quảng Trị được lệnh hành quân vào chiến trường (Miền đông Nam Bộ cũng đoàn 33 này hơn 500 xe chở cả sư đoàn hơn 1000 km theo đường Trường Sơn, qua Lào, Campuchia, qua ngã ba Đông Dương xuống chiến trường Tây Ninh. Hôm nay lại cũng những chiếc xe này chở sư đoàn ra Tây Ninh. Mỗi người lính ngồi trên xe mang theo mỗi suy nghĩ. Tất cả là lính 1971 đến 1975. Lính 75 mới bổ sung vào nên có vẻ mặt bồn chồn riêng. Còn chúng tôi thì trầm lặng ngắm nhìn xuống đường phố, điện đèn vẫn sáng trưng, phố xá tấp lập đi lại. Đoàn xe chạy theo đường xa lộ Đại Hàn rồi bắt vào đường 1A hướng lên Tây Ninh ,nhà cửa thưa dần, qua Trảng Bàng khoảng 10km cả đoàn xe dừng lại nghỉ để xốc lại đội hình. Anh em ùa xuống giải lao, đường vắng không người , hai bên là cánh đồng lúa đã chín, không hàng quán, gió thổi hun hút, tôi ngả người nằm xuống nền đường nhựa ngửa mặt nhìn trời mà rít thuốc chưa biết thực hư nhiệm vụ mới ra sao
Khoảng 24h đoàn xe lại tiếp tục lên đường nhưng không bật đèn pha để giữ bí mật, trên xe mọi người tĩnh lặng, tâm trạng thật nặng nề. Xe chạy tời Gò Dầu gặp những đoàn người, đoàn xe trâu của dân K di tản chạy sang Việt Nam với nét mặt hoảng loạn họ đi nép vào bên đường .Sau được thông báo dân K sang được mấy ngàn người. Ta tổ chức cho định cư ở Bến Sắn-Tây Ninh rất may cũng chính những người dân này là quần chúng lập lên mặt trân giải phóng Campuchia do ông Henxonrin làm chủ tịch.
Đoàn xe tiếp tục đi qua cầu Gò Dầu Hạ, Gò Dầu Thượng rồi về các vị trí tác chiến của từng đơn vị. Đại đội tôi được đưa lên thẳng cửa khẩu Mộc Bài. Lệnh xuống xe trung đội tôi men theo đường 1 lên chốt ngay tại khu vực đồn Biên phòng. Bọn Pốt đã ngăn không cho dân di tản sang nữa. Các nhà ven đường đóng cửa im lìm, không có đèn, không tiếng gà, tiếng chó. Vì đã sơ tán vào bên trong khi tình hình căng thẳng. Vì vậy nơi đây lặng im một cách đáng sợ. Cửa khẩu nơi Biên giới im ắng 1 cách đáng sợ. Xa xa bên kia cửa khẩu lờ mờ là cột tháp bằng những thanh thép cao khoảng 20 mét biểu tượng của văn hóa đất nước Angco. Xa nữa là những cây thốt nốt trong bóng đêm cao to thô cứng gần giống như những cây cọ. Anh em biên phòng thấy chúng tôi lên vô cùng mừng rỡ hướng dẫn luôn về tình hình địch và địa hình, bố phòng..Trong tôi bỗng trào lên cảm giác mới lạ. Biên giới là đây ư ? Tại sao có cuộc chiến tranh này ? Thoáng qua rồi cũng bắt đầu cùng trung đội tiểu đội củng cố hầm hào. Lúc này đã là 2h sáng ngày 28/4 phiên gác đầu tiên nơi biên giới.
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Lâu lắm rồi không gặp ai hết, buồn quá đi
 
Re: Ðề: Cựu binh dân kế toán

Lâu lắm rồi không gặp ai hết, buồn quá đi

Từ từ rồi gặp, nóng thế! :051:

..........
Những ngày đầu tiên:
Tôi choàng tỉnh dậy thấy ánh sáng chói lòa. Định thần 1 tý mới nhớ lại được mình đang ở đâu và những gì đang xẩy ra. Mình ngủ say quá sau ca gác tới 4h, đổi gác mình vào hè nhà trải nilon để nguyên giầy cởi bao xe đạn để cùng bên khẩu AK ,vì quá mêt chìm luôn vào giấc ngủ .Tôi tranh thủ làm vệ sinh cá nhân. Lác đác thấy bóng 1 vài người dân trở về. Chỗ tôi ngủ là nhà má Bẩy gia đình má đã chạy về An Thạnh. Má cùng mấy người con về thu dọn đồ đạc và thu hái rau cỏ ở vườn. Tôi tranh thủ hỏi thăm chuyên trò làm công tác dân vận rồi quan sát địa hình. Nhà má ngay sát rìa làng chỗ tôi ngồi gác là sát mép ruộng lúa đã chín .Từ đây nhìn thẳng ra khoảng 800m là dải đất có rất nhiều cây thốt nốt cao thấp là đất Campuchia. Tôi nghĩ luôn bên đó cao hơn bên mình, về thế quân sự thì bọn lính Pốt có lợi thế về địa hình hơn.
Tình hình chiến sự mấy hôm này chưa thật căng, chưa có tiếng súng, qua đài quan sát thấy bọn Pốt đang tích cực đào hầm hào công sự, mật độ lính Pốt đi lại nhiều, 2 bên đang tăng cường trinh sát nhau. Ta đã bắt được mấy nhóm trinh sát của Pốt, có 1 thằng là trung đội trưởng, chúng khai thuộc trung đoàn 182 Sư đoàn 3 Quân khu Đông Bắc. Chúng còn nói Pốt đang đưa F290 thuộc lực lượng tổng dự bị chiến lược từ Niêc Lương xuống hợp với F3 chuẩn bị tiến công vào Bến cầu Tây ninh.
Trước tình hình đó nhiệm vụ chốt giữ của ta được tăng cường cao hơn, tăng cường nhiều chốt và vọng gác đêm. Ban ngày thì củng cố hầm hào công sự, đêm thì phiên gác kéo dài hơn mỗi người gác tới 6 tiếng cứ từ 18h tới 24h hoặc từ 24h đến sáng gác nhiều thức nhiều lính ta thật mỏi mêt. Đằng sau khoảng 1km thì cuộc sống vẫn bình thường sôi động, còn ở đây thì thật căng thẳng. Trong đơn vị đã có những đồng chí tụt tạt về Saigon. Một buổi sáng đang ngủ có tiếng gọi, mở mắt ra đã thấy đồng chí CTV đại đội Nguyên văn Chính và đồng chí chủ nhiêm chính trị E Phạm văn Hiệp đứng đợi tôi. Đồng chí Hiệp thăm hỏi, động viên tôi nói nào là tổ chức có sai sót nên tôi có những thiệt thòi vv...Và động viên tôi phát huy tinh thần chiến đấu, ý trí của người Đảng viên trong tình hình nhiệm vụ mới vv... Tôi cười uể oải vì thông làm sao được nhất là trong lúc thèm ngủ sau 1 đêm gác dài
Trong khi hướng đường 1 còn im ắng. Thì bọn Pốt cho quân sang chiếm khu vực Cây Me xã Long Khánh F dùng D3 (D3 là đ/v AHLLVT thời CMCN) được tăng cường C14 súng cối 82mm cùng E266 do E phó Lê Tiến Hạt (quê ở Minh Quang Kiến Xương Thái Bình nay đã nghỉ hưu ở Hà Nội với cấp hàm đại tá) chỉ huy sau 3h chiến đấu đã tấn công đánh đuổi E182, F3 QK Đông Bắc của Pốt chạy về bên kia biên giới.
Chiến thắng đầu tiên này là ý nghĩa vô cùng quan trọng mở đầu trang sử hào hùng của E273 và F trên chiến trường BGTN.
Về phía địch, sau khi tháo chạy ở Cây Me Long Khánh, chúng tập trung quân c/b tấn công ta hướng dọc đường 1 và Đông đường, rừng Thốt Nốt giáp sang Long An. Địa hình nơi đây đất K lồi sang ta như 1 cái “mỏ vẹt” nên 1 số phần tử phản động quốc tế nói bậy là ta đánh chiếm vùng “mỏ vẹt” của K. Chúng đã dùng các loại súng cối 60mm, 82mm bắn sang đất ta để khiêu khích và thăm dò.
Lúc này ta đã nắm rất chắc địa hình và ý đồ bọn K nên toàn F được lệnh chủ động tiêu diệt Pốt tại đây. Trinh sát của các cấp tăng cường nắm địch, pháo binh đã chấm xong các toạ độ và chuẩn bị phần tử bắn các M. Bộ còn tăng cường 1 trạm Trinh sát điện tử có máy ngắm ban đêm. Chỉ huy các cấp được họp nhận n/v chiến đấu, được phổ biến tình hình Pốt và bố phòng của Pốt dọc đường 1 và pavét1, pavét2 sâu vào là Chi Phu, Chuôi Vồ, Rừng Sở v.v…
Theo phổ biến thì địch bố phòng rất kiên cố có nhiều hàng rào và chiến hào, ụ chiến đấu nhất là các ụ súng trên các cửa sổ nhà sàn nhà cao tầng, đất địch lại cao hơn đất ta nên tấn công có nhiều khó khăn. từng A, B, C, D họp bàn liên tục nhận n/v và hạ quyết tâm chiến đấu. Trong đơn vị cũng đã có những tư tưởng ngại ác liệt nên đ/c Hoàng Sỹ Lối d trưởng d2 bị điều về tăng gia phía sau.
Kế hoạch tác chiến như sau. Đúng giờ G các loại pháo của E55 (E4 F341) gồm 6 khẩu pháo 105 ly ,4 khẩu 85ly nòng dài.4 khẩu130ly của Lữ 24 QĐ, 2 khẩu pháo 175 ly (vua chiến trường của Mỹ) trên xe bắn tự hành của lính Hải quân. Các trận địa pháo đều đặt ở An Thạch cách Mộc Bài khoảng 5km. Các loại súng cối 120mm của E đặt ở khu vực trung đoàn bộ đi Tốc xé. Cối 82ly cấp tiểu đoàn đồng loạt nổ súng bắn phá hoại các mục tiêu thời lượng là 60phút, bắn cấp tốc rồi bắn chế áp vào phía trong.
Trong lúc pháo bắn thì xe tăng T54 và T39 gồm 6 cái tiền nhập sát vào cửa khẩu cùng bộ binh xung phong dọc đường 1 . Đánh thẳng vào Bavét1, bavét2. Sau xe tăng là 5 xe chở súng 12ly7 bắn tiêu diệt bộ binh. Đội hình tấn công cùng xe tăng dọc đường 1 là d1, d9.Pháo 37ly 2 nòng nhanh chóng chiếm trận địa bắn tiêu diệt địch hỗ trợ cho bộ binh.D2 E1 còn ở nông trường Dầu Giây chưa lên kịp.nên L L dự bi là d7,d8 E266.(E270 đang làm n/v ở Hà Tiên Kiên Giang.)
Hướng làng Tiên Thuận, Tốc xé d3 cùng 10 xe bọc thép M113 đánh tạt sườn từ hướng Tây Bắc sang Bavét1. Giờ G được ấn định là 4h00’ ngày 23/10/1977.
Sau khi được nghe phổ biến n/v,các đơn vị nhận thêm súng đạn đảm bảo 3 cơ số và chuẩn bị các loại bộc phá ống đánh hàng rào, bộc phá gói đánh lô cốt. Trang bị vũ khí thật nặng nề.
Không khí chuẩn bị chiến đấu vô cùng sôi động và cũng thật căng thẳng. Ở Mộc Bàì và đồn biên phòng cửa khẩu đông nghịt bộ đội vì ngoài LL chốt giữ của d1 lại còn sở chỉ huy và đài quan sát của các cấp ,các binh chủng, pháo binh, xe tăng v.v … dây hữu tuyến của các đơn vị từ phía sau tới đồn biên phòng cạnh đường từng búi trông thật khiếp. Các cấp chỉ huy xuống từng B, từng C động viên tinh thần chiến đấu của lính rồi kết luận 1 câu là: “Chúng ta dậy cho bọn Pốt một bài học”. Hội phụ nữ của xã và huyện Bến Cầu cũng đến uỷ nạo anh em. Dân gốc ở Mộc bài cũng đến rất đông, tất cả đã về phía sau nhưng với lý do về thăm nhà nên tìm gặp bộ đội chốt giữ cho quà, kẹo, thuốc lá v.v… Má Bẩy cùng hai người con đến B của tôi mang cả gà và 1 chai rượu nữa cho anh em tôi liên hoan, nhìn lính ăn má hân hoan nhưng lại chảy nước mắt nói: “các con đánh Miên, chú ý là chúng hay bắn sẻ lắm (tức là bắn tỉa)”. Tôi cảm ơn má và thoáng nghĩ đến Mẹ mình ở quê, Mẹ cũng độ tuổi má Bẩy, tính Mẹ nhanh nhẹn tháo vát, suốt đời sống vì chồng vì con. Tôi có 9 anh chị em, chắc các bạn biết thời đó gian khổ thiếu thốn thế nào, để nuôi dậy được cả 9 người con trưởng thành biết bao gian truân vất vả ….
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Pac dongminh ơi, hôm nào ra Nha trang chơi tim pac nhé, pac cho kon xin số phone
Lão kimthanh08 lúc này không thấy đâu hết vậy???
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

sắp vào nghề nhưng nản quá mấy anh chị ạ, chả thấy cửa mà vào nữa:-((
 
@ colau.online: Chừng mô vô mần???

......
Ngày 22/10/1977 tất cả mọi chuẩn bị cho trận đánh được hoàn tất. Tối d1 vẫn canh gác bình thường.Đến 22h bí mất dồn đội hình theo hướng và nhiệm vụ tấn công. C2 của tôi dịch hẳn lên qua đồn Biên Phòng của ta, bí mật chiếm lĩnh cửa khẩu và đồn biên phòng K.( Chúng đã bỏ vị trí này từ mấy ngày trước).Tiếp đến là C3,C1 bám trục đường để đợi xe tăng phối thuộc. C4 của d1 đã được xé lẻ tăng cường cho các C gồm 12,7 ly và ĐKZ82. Còn 4 khẩu cối 82 thì làm làm địa ở đầu Mộc Bài( từ bến cầu đi vào). Lúc này về khuya đã dịu nóng nhưng cũng không có gió, trời đầy sao. Vừa căng mắt theo dõi động tĩnh phía trước vừa ngửa mặt nhìn trời đêm, các vì sao, chòm sao, thật quen thuộc, cũng giống như quê mình nhưng ở đây đã là đất Campuchia.Nghĩ ngợi miên màn, thèm thuốc quá giá bây giờ được bắn 1 điếu thì sướng biết bao. Nghĩ vậy nhưng không ai dám hút sợ lộ, mọi động tác di chuyển hay trao đổi với nhau đều thật khẽ, thật nhẹ. Là lính già đơn vị đã được huấn luyện kỹ càng bài bản các kỹ thuật cá nhân cũng như các kinh nghiệm chiến đấu, bản lĩnh của người lính chiến BB khác hẳn với các chủng lính khác( Sau này làm kinh tế các công nhân trẻ làm gì cũng lớ ngớ không có tác phong kỷ luật gì cả tôi vẫn thường nói “” gía như cho ‘chúng mày” đi khóa huấn luyện lính BB thì tốt”. Trước giờ G, im ắng, im một cách lạ thường. Thỉnh thoảng có con chim cú liệng bay kêu “’cú cú “ thật rợn người. Tôi thoáng nghĩ tới mẹ, tới gia đình anh chị em.Mọi người giờ này chắc đã ngủ say, còn tôi- chúng con của mẹ đang căng mắt lại chuẩn bị bước vào trận đánh mới, trận chiến mới mà rất nhiều người không biết.Nghĩ tới Saigon,nơi mình đã đươc sống,công tác,xd chính quyền,lúc được đi biệt phái xuông P7 Q11 làm nhiêm vụ cải tạo công thương.Minh có quen và được cô gái cạnh nhà chung cư Lý thường Kiệt yêu quý.Cô bé còn trẻ mới 16 tuổi có làn da thật trắng,tóc để dài như con gái ngoài Bắc tên Thanh,khi đơn vị lên biên giới đươc về SG 2 ngày mình có đến găp và nói lời chia tay giống như hồi năm 72 mình cũng đã chia tay với người yêu tước khi nhập ngũ ,với suy nghĩ là lính ra trận ko biết bao giờ trở về. Hình như thế hệ mình rất nhiều người hành động như vậy. Thanh giờ này ngủ chưa ? nhớ em quá.Sao mình thật khắc kỷ và phũ phàng như vậy...Dằn vặt 1 lúc rồi trở lại thực tế .Chia tay là đúng ,lính trân mà ...đang miên man suy nghĩ thì cán bộ đai đội bò tới hỏi tình hình địch.Lúc này đã hơn 3h sáng, giờ G tới gần.
Tạch - Tạch - Tạch
Ba phát pháo hiệu đỏ bay vút lên trời. Tiếp đến là tiếng đề pa của 2 khẩu 105ly ùng – ùng - rồi oàng – oàng xé tan sự yên tĩnh của đêm đã gần sáng. Như ngưng lại một chút để chỉnh toạ độ M điểm bắn rồi đồng loạt các loại pháo cùng đề pa. Tiếng đề pa của pháo 85 nòng dài đanh gọn, tiếng đề pa pháo 130 ly trầm hơn, còn lưu pháo 105 ly thì ròn đều xen kẽ là tiếng đề pa của pháo 175 trầm như tiếng sấm xạ nhưng âm thanh nan toả khủng khiếp. Các loại DKZ 75, cối 120 ly cối 82 ly thi nhau tong – tong. Những chớp lửa ở phía dưới trước rất gần vì từ đây vào Bavét2 khoảng hơn 1000m,có quả trúng ngay mặt đường chớp nổ sáng lòa.Mùi thuốc nổ đã khét lẹt. Các loại pháo thi nhau cấp tập.
Thời chống Mỹ ,đánh nhiều nhưng cũng chưa bao giờ pháo ta bắn nhiều như lúc này. Đã không phân biệt được các loại tiếng nổ nữa, giống như mình ngồi trong nhà tôn mà có mưa rào, lúc đầu hat nặng,mưa thưa còn nghe rõ từng hạt mưa rơi đến lúc mưa dầy thì chỉ nghe tiếng vang và tiếng sấm chớp loang loáng. Đúng là mình đang thừa đạn, chưa biết làm gì nghe nói trong tổng kho Long Bình còn rất nhiều hầm chứa đạn chưa khai thác hết.
Pháo bắn khoảng 60’ , điểm nổ đã xa dần vào sâu, đã thấy tiếng xích sắt của xe tăng nghiến xuống đường, quay lại xe tăng đã lù lù phía sau. Lệnh xung phong, tôi nhổm dậy điểm xạ 2 loạt về phía cái tháp sắt biểu tượng của Ăng Co. Thấy tóe lửa thoáng nghĩ mấy năm rồi hôm nay mới lại bắn ak nghe ra tay súng và kỹ thuật điểm xạ còn chắc lắm , các loại súng bộ binh đã đều rộ lên.
Tiếng ùng oàng của B40 – B41 và tiếng nổ chát chúa của DKZ, tiếng tùng – tùng của 12L7 trên xe và của C4 phối thuốc, ùng oàng, khói bụi mù mịt thoáng thấy như chiếc tăng đầu khựng lại nhưng rồi lại thấy nó gầm lên hành tiến tiếp 2 khẩu 37-L loại 2 nòng cũng bắt đầu nhả những điểm xạ 5 viên một trước nòng súng mới khiêp làm sao. Đạn đỏ và các loại đạn vạch đường chằng chịt trên đầu. Tất cả các loại súng đã được sử dụng như thị uy,như để lấy thêm sức mạnh dũng mãnh xông lên. Tiếng xung phong vang dội, mọi người lom khom chạy gằn bám sau xe tăng và bám 2 bên đường . Khổ nhât là mấy bác được phân công đánh hàng rào là vất vả nhất vì phẩi ôm thỏi thuốc nổ to như ống luồng dai 2 mét hoăc khối thuốc vuông to bằng 5 cai bánh chưng có cài cán dài nửa mét để chống áp vào lô cốt cho dễ đặt bộc phá, kềnh càng nên chạy rất vướng. Đúng là bản hợp xướng và bức tranh của chiến trận thật hoành tráng chỉ thiếu tiêng gươm khua,tiếng voi gầm ngựa hí. Nhưng tiếng thét tiếng súng thời này đanh mạnh hơn tiếng ngựa, tiếng voi biết bao lần .
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Pac dongminh ơi, hôm nào ra Nha trang chơi tim pac nhé, pac cho kon xin số phone
Lão kimthanh08 lúc này không thấy đâu hết vậy???
Hehe... lão nạp đây này. lâu quá lâu quá...
Lâu không gặp ổng bò lên tới hàng đẳng cấp kinh vậy trời.... hảo hảo kungfu...:dotphao:
 
Sửa lần cuối:
Vừa tiến vừa bắn mặc dù chẳng thấy thằng Pốt nào, cũng chưa phát hiện ra hàng rào hoặc ụ súng lô cốt nào mà cấp trên đã phổ biến. Quay sang bên phải hướng làng Tiên Thuận, Tóc Xé cũng đã thấy chớp lòa của các loại súng và tiếng xung phong vang tận đây. Anh em d3 đa phần là dân miền Đông ( Quảng Ninh đất Mỏ). Họ khỏe mạnh,trong huấn luyện thì cán bộ các cấp thật khó chịu vì tính nghịch ngợm phá phách, chấp hành kỷ luật không nghiêm.Họ ăn cũng thật khỏe, mời họ ăn cơm hay nhậu thì phải lưu ý vì không cẩn thận "vỡ nợ" với họ. Hồi ở Đông Trường Sơn đường 15A họ được mệnh danh là “ cơn lốc đường 15” vì hồi đó đi vào rừng lấy gỗ làm doanh trại, đón ô tô mà không cho đi thì họ cứ chạy nhẩy lên thùng xe cởi áo trùm kính. Xe phải dừng lại. Lái xe ức mà không giám làm gì vì nhìn ai cũng to con, bên sườn mỗi người đeo 1 dao găm cán trắng trông thật khiếp( dao Liên Xô hoặc dao tự chế đúc nắm bằng duyara máy bay)
Trong chiến đấu thì lại khác. Họ mạnh mẽ, mau lẹ và dũng cảm tuyệt vời nên từ thời CMCN trung đoàn và F hay sử dụng d3 là đơn vị chủ công. Vì những thành tích đặc biệt nên được quốc hội và nhà nước phong tặng danh hiệu tiểu đoàn anh hùng LLVT thời CMCN.
Nhìn sang hướng Đông đường nơi d9 tấn công vào khu rừng thốt nốt, cũng chớp lòa và tiếng xung trận không kém. Thỉnh thoảng lại thấy tiếng nổ,chớp lòa trên cao chắc đạn DKZ hoặc B40-B41- bắn trúng thân cây thốt nốt ( cũng chỉ mấy ngày sau cũng quả đạn DK 82 của Pốt nổ ở trên thân cây,khu vực Bavet2 này mảnh đạn nổ cao mảnh găm hết xuống đất đã cướp đi sinh mạng một đồng đội cùng a tôi. Bị thương 2 người.Tôi may mắn không bị gì)
Tiếp tục hành tiến 300m,500m, rồi 800m tới rìa làng Ba Vét 2 trời sáng hẳn, đã nhìn rõ những căn nhà sàn, nhà xây bên ngoài. Mọi người thận trọng hơn. Xe tăng đã xuống cả ruộng lúa 2 bên đường dàn hàng ngang và nhằm bắn những M mà cho là có địch. Hỏa lực của tăng thật khiếp. Khẩu 100ly trên xe bắn thẳng. Mục tiêu gần nên vừa nghe thấy tiếng nổ đầu nòng đã thấy bụi đất phía trước tung lên. Có căn nhà bùng cháy những mảnh tre gỗ rơi lả tả. Sau mấy loạt pháo bắn của tăng cả đoàn xe chồm lên lao đi nhanh hơn. Lính bộ binh chạy theo đứt hơi mà vẫn bám không kịp. Không thấy hàng rào, ụ súng nào nên đã thấy rải rác bộc phá ống, bộc phá gói vất ở đường rồi thấy cả dàn định hướng và cầu gỗ vượt mương nữa chứ.
Lính ta vất cho nhẹ để chạy theo tăng đánh chiếm vào làng. Nhưng quái lạ không thấy loạt đạn hay phát súng nào bắn trả của Pốt. Đội hình xung kích chiếm xong Ba Vét 2 rồi lại tiếp tục xông thẳng sang Ba Vét 1. Thiết giáp và lính d3 từ Tốc xé Tiên Thuận xong sang cũng đã chiếm Ba Vét 1. May mà phát hiện ra nhau sớm nên không có trường hợp nào “ ta thắng ta”.Tiếng súng bộ binh đã ngớt. Lệnh tiến công ra hướng Chi Phu,Chuồi Vồ và dọc đường 1 gần rừng Sở rồi dừng lại.
Pháo binh phía sau vẫn bắn phá các M trên xa. Ta chiếm được hết các M. BaVét 1, Ba Vét 2, rừng thốt nốt, ba hướng đánh đã hội tụ. Lính ta hoan hỉ tay bắt mặt mừng. Không ngờ trận đánh lại đơn giản thế. Không một ai hi sinh, duy nhất có 2 người bị thương do nằm trước xe tăng. Khi pháo của tăng bắn với áp xuất rất lớn đẩy quả đạn đi còn tạo thành luồng khí mạnh thổi đất đã phía trước nữa. 2 đ/c này bị thương là do đá văng vào.
Mọi người nhận định ngay là thấy ta chuẩn bị rầm rộ tấn công lớn Pốt đã bỏ chạy để tránh đòn. Hôm sau tại Hội nghị rút kinh nghiệm trận đánh tại F. Ông Vũ Cao ( sau là Trung tướng cục trưởng cục tác chiến BQP ) nay đã nghỉ hưu sống ở Hà Nội. Kết luận là chúng ta đã lấy “ Búa đập ruồi”. Búa nặng khi vung lên mạnh quá gây động nên khi đập xuống ruồi đã bay đi hết!Và cũng phê phản trinh sát các cấp từ trinh sát d.e.F.qđ.cho đến cả trinh sát của bộ nữa.Đều sai 1 cách nghiêm trọng.Chuyện thật như đùa.Còn phía Pot thầy nói là thương vong vì pháo rất nhiều trong đó có cả thằng F phó F3 nữa.
 
Ðề: Cựu binh dân kế toán

Hồi xưa đi lính pác dongminhkh có quất được ku polpot nào không vậy pác?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top