Cùng nhau chia sẻ "Bạn đã trưởng thành từ một sv kế toán mới ra trường như thế nào???"

ngocanhtm90

Member
Hội viên mới
Chào mọi người!
Mình mở ra chủ đề này với mong muốn nhận được sự chỉa sẻ của mọi người về sự phát triển của bản thân trong nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn- nghề kế toán.
Sự chia sẻ này chính là lúc mà mọi người cùng nhau nhìn lại quãng đường mình đã đi, mình đã cố gắng như thế nào? mình đã phát triển hơn trong nghề nghiệp bằng cách nào? con đường nào? hay bằng sự tiếp nhận tri thức như thế nào?
Và cũng chính sự chia sẻ này, biết đâu nó lại giúp ích cho ai đó, những sv kế toán sắp ra trường, mới ra trường, hay những người còn chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ học hỏi được điều gì đó từ chính con đường mà bạn đã đi.
Rất mong mọi người cùng chia sẻ nhé! Và hi vọng chủ đề này sẽ nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ phía mọi người.

Mình sẽ chia sẻ về chặng đường đã đi của mình trước tiên nha!
Đầu tiên là mình ra trường vs tấm bằng cử nhân đại học, cũng tự bon chen đi xin việc thôi, chứ gia đình chẳng có ông to bà lớn nào cả. Cũng tự thân vận động xin vào 1 công ty tư nhân từ lúc mà chưa lấy đc bằng tốt nghiệp, làm việc chưa dc 1 tháng lại nghỉ việc. Vì môi trường đó bon chen, rồi ganh ghét nhau kinh quá. Lúc ấy sv mới ra trường còn mơ mộng về 1 môi trường làm việc lý tưởng, xa hoa, thế là thấy ở đó ko phù hợp, rồi xin nghỉ luôn sau 1 tháng làm việc. Lúc xin nghỉ xong cũng thấy hối hận vì mãi chả tìm dc việc nào nữa. Mình cũng thấy mình hơi sai lầm ở bước đi này.

Đúng lúc nghỉ thì bên Tổng cục thuế có cuộc thi tuyển công chức ngành thuế, cũng đi học ôn thi như ai, 1 tổ chức họ mời bác Nguyễn Thị Cúc-Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế về giảng dạy, thế là cũng xin tiền mẹ đi học, mà học phí thì cũng chẳng rẻ đâu nha. Nhà mình chả có ô dù gì cả, nhưng nghĩ là biết đâu mình cố gắng, mình may mắn thì ngoài những suất họ chạy, thì vẫn còn có chỗ cho những con người nỗ lực. Đi thi mới biết là mình quá sai lầm khi bỏ công sức ra mà ôn, mà học thuộc mấy môn chính trị, đạo đức công chức...toàn ô dù cả rồi, và tổ chức thi chỉ là hình thức thôi. Vậy nên mình thấy " Con vua thì lại làm vua" là rất đúng luôn. Chấm dứt ước mơ công chức ngành thuế. Lúc này nhìn cuộc sống thực tế hơn rồi.

Mình lại đi rải hồ sơ khắp nơi, khắp các doanh nghiệp, nơi nào tuyển là gửi hồ sơ qua mail, rồi thì nộp trực tiếp... rồi may mắn mình cũng vào dc 1 DN nước ngoài, tại đây thì làm việc kinh quá, ban đầu từ những việc đơn giản, rồi thì được làm những cv phức tạp hơn, quan trọng vẫn là tự mình phải tìm hiểu thêm công việc của mình, sự tự trưởng thành nó bắt đầu từ ngay cv mình làm hàng ngày, từ sự học hỏi và tiếp nhận thêm thông tin, tự mình phải học hỏi bằng cách nào đó, ở trên công ty thì học hỏi mọi người, đặc biệt là lúc đó mình dc làm việc với sếp rất giỏi nên cũng học hỏi dc chút ít từ môi trường này, rồi thì về nhà lại tự học (thông qua các trang web diễn đàn, trang cung cấp thông tin cập nhật về chính sách thuế, rồi thì ko biết gì lại google...) đây là cách ko mất tiền, ko mất 1 chi phí nào cả, và bạn phải có khả năng tự học hỏi, tự nghiên cứu rất cao.

Tuy nhiên, cũng có 1 cách tiếp nhận tri thức rất nhanh chóng là bỏ tiền đi học. Người ta vẫn có câu đầu tư vào bản thân là đầu tư sinh lời nhất, kiến thức là thứ mà khi cần bạn phải có luôn, bởi lúc đó mới đi học thì có lẽ cơ hội ấy đã qua rồi, e là ko còn kịp nữa. Tại sao mình nói vậy, là bởi vì mình nghĩ: giả sử bạn đang làm 1 nhân viên kế toán phần hành, một cơ hội nào đó đến với bạn, bạn tự dưng chuyển lên 1 cấp làm kế toán tổng hợp, lúc ấy nếu ko có kiến thức,bạn có đủ tự tin để đảm nhận công việc đó ko? hay lúc đó mới lại lo đi học? Đầu tư cho việc học ko bao giờ là thiệt cả, khi có kiến thức, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều và lúc đó chính mình sẽ tự chọn việc cho mình, chứ ko còn là đi xin việc nữa.
Tuy nhiên, nếu bỏ tiền đi học thì nên học ở đâu? học chỗ nào mới là đáng bỏ đồng tiền đi học. Mình cũng đã google nhiều lắm, bao nhiêu trung tâm kế toán mở ra để đào tạo...google thì ra 1 loạt, hoa hết cả mắt để mà lựa chọn.
Thì mình cũng tìm dc 1 nơi để học, đây là nơi đầu tiên và duy nhất mà mình học. Lúc mình học thì đã có 2 năm kinh nghiệm rồi, nhưng mà vẫn thích đi học vì kiến thức là rất mênh mông, càng học càng thấy mình thật nhỏ bé. Đó là lớp kế toán cô **********: ***************.vn (Liên hệ ms Hoa: 098.284.1111 để biết thêm về khóa học)
https://www.facebook.com/***************.*********/?fref=ts
Cô đã truyền cho mình một thứ gọi là sự đam mê, bạn sẽ thấy kế toán cũng rất thú vị, nó ko chỉ là một môn khoa học mà còn rất nghệ thuật nữa. Từ lớp học của cô, thì mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình sẽ ko PR về khóa học nữa, là bởi vì mọi sự PR đều ko có giá trị nào cả, bởi mình muốn các bạn sẽ tự cảm nhận thấy giá trị của khóa học từ chính trải nghiệm của bạn thân.
Các bạn hoàn toàn có thể dc học thử 1 buổi free trước khi quyết định đầu tư cho chính mình.
Và tất nhiên sự trưởng thành ấy còn là từ chính nỗ lực của bản thân nữa, nhưng ko thể phủ nhận 1 người thầy tốt sẽ giúp bạn rất nhiều.
Nếu các bạn chưa tìm dc 1 lớp học kế toán nào tin tưởng để dám bỏ đồng tiền ra học, thì lớp cô ********** sẽ là 1 lựa chọn tốt cho các bạn. Mình phải nói lời cảm ơn cô Trang rất nhiều.
Lại tiếp tục nói về chặng đường mình đi, học xong ở đó thì ở cty khi có khóa học tập huấn thuế nào của Cục thuế hay của tổ chức nào thì mình cũng đều xin công ty cho đi học, nói chung việc học là dài lắm, vì thuế má cứ thay đổi liên tục, nay thông tư này, mai thông tư khác, nên để ko lạc hậu thì mình cần phải update các thông tin ấy 1 cách nhanh nhất.

Chặng đường nghề nghiệp còn dài lắm, và chỉ mong sao, mỗi ngày trôi qua: bản thân ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua, học hỏi thêm dc điều gì mới là tốt lắm rồi.
Mình vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm, vì tự thấy kiến thức của mình chỉ như giọt nước thôi
Hi vọng sự trải lòng ngày hôm nay (1 ngày đẹp trời mình ở nhà, ko đi đâu cả) sẽ giúp ích cho ai đó.

Cảm ơn bạn đã đọc đến dòng này, bởi mình tin chắc bạn là người rất quan tâm đến sự phát triển trong sự nghiệp.
Nếu bạn đã đọc đến đây thì mình sẽ có 1 món quà tặng bạn qua Email, đó là món quà của tri thức!
Hãy để lại email phía dưới nhé!

Hi vọng các bạn sẽ cùng chia sẻ về con đường phát triển sự nghiệp của mình như thế nào? để mọi người cùng học hỏi nha!

Thân Ái!
 
Mình k phải là người kiên nhẫn, nhưng quả thật đã đọc hết tâm sự rất dài của bạn. Bạn đã trải qua khoảng thời gian không ngắn để đạt tới kết quả ngày hôm nay. Và quan trọng hơn, bạn đã đúc kết chặng đường đó để có thể chia sẻ với mọi người hướng đi phù hợp hơn để rút ngắn tgian tới đích, tới thành công hiện tại. Đến giờ này mình cũng phải thừa nhận, ngoài nỗ lực bản thân, sự may mắn thì chính việc được học, đào tạo bài bản (mà cụ thể là lựa chọn địa chỉ học cho nghề nghiệp) có ảnh hưởng không hề nhỏ tới kết quả thành công trong công việc của mỗi người.
Mình hiểu bạn muốn chia sẻ địa chỉ học kế toán tốt. Bản thân mình cũng may mắn được học lớp cô ********** khóa 17 vừa mới kết thúc (và cũng biết tới cô qua chính chia sẻ của các chị đi trước ở trang danketoan.com này, cũng như ngưỡng mộ cô qua cách cô tư vấn, trả lời các câu hỏi của các chị ở đây). Mình cũng đã tự tin xin được công việc hiện nay & tương đối hài lòng. Biết là phía trước vẫn còn nh việc phải làm, mình cũng sẽ cố gắng để đạt kq tốt nhất.
Klq: Thấy bạn đang làm ở cty nước ngoài, mình ngưỡng mộ lắm. Nghiệp vụ thì sau khóa học cô mình tự tin rồi, nhưng tiếng Anh thì... :-(
 
Bài viết rất hay. Mình cũng đã may mắn học lớp cô **********. Phải nói là cô dạy hay, có tâm và nhiệt huyết. Các bạn nếu muốn chọn địa chỉ học kế toán tốt thì nên học cô Trang.
 
Mình có thêm thông tin cho các bạn, cô ********** có cả khóa đào tạo kế toán dành cho DNNN nữa nhé. Bản thân mình cũng may mắn được làm vc cho 1 cty liên doanh, môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ phúc lợi tốt. Nếu dân kế nhà mình nếu ai muốn có cơ hội làm việc tốt thì cân nhắc lựa chọn khóa học này. Tiếng Anh k cần phải giỏi vì khóa học đó sẽ đào tạo cho các bạn tiếng Anh chuyên ngành. Mong dân kế nhà mình ai cũng được làm việc với mức lương khá trở lên nhé :)
 
Có lẽ nghề kế toán đến với em bất thình lình quá, từ một con bé mơ mơ mộng mộng với giấc mơ về văn học và nghệ thuật chẳng
biết do duyên trời thế nào cũng lóc cóc ba năm học cao đẳng ở một nơi xa nhà 2ookm. Học xong ba năm kế toán không còn rõ
là văn thơ nó bay đi đâu hết và cái giấc mơ làm nhà văn cũng bay theo luôn, trong đầu chỉ có con số. Nói thật là người ta bảo làm gì thì phải yêu nghề, phải có nhiệt huyết nhưng em có lẽ vẫn chưa thấm nhuần được cái sự yêu thương ấy từ nghề. Ra trường đường 2 tháng thì xin vào làm một Công ty, ôi nói thật sếp em dễ thương khỏi bàn vừa giỏi, hiền lại tâm lý dễ sợ nhưng làm được 6 tháng thì xin nghỉ vì lý do nhà có việc muốn được về, tiếc lắm, buồn lắm nhưng có cuộc gặp gỡ nào mà khồng chia ly. Cảm ơn sếp đã luôn quan tâm nhân viên như anh chị em trong nhà, một môi trường quá tốt cho một sinh viên mới ra trường.
Rồi lại nộp hồ sơ ở quê rồi đi phỏng vấn, cái đứa dốt Tiếng Anh như em nhưng đi phỏng vấn thì lại là 3 sếp Nhật (sau này mới rõ là sếp) thôi thì nói được gì thì nói rồi nhờ chị xinh đẹp phiên dịch (sau này mới rõ đó là kế toán trưởng). Sau thời gian chờ đợi thì cũng có ngày mang tâm trạng hí hửng đi làm. Vui lắm, háo hức lắm...những ngày tháng thử việc em luôn làm với một tâm trạng thật sự tốt, em là một học sinh dốt nên đi làm cũng vất vả lắm học từ những cái đơn giản nhất, photo, lưu tài liệu, scan....nhưng số em cứ bị may mắn ạ, một công ty với môi trường hoàn hảo, các anh chị thân thiện và luôn giúp đỡ từ những điều đơn giản. Có gì không biết cứ hỏi, hỏi bao nhiêu mọi người cũng vẫn nhẹ nhàng giảng giải. Sếp thì tuyệt vời luôn, xinh đẹp, giỏi giang và vui vẻ.
Từ ngày đầu tiên ấy bây giờ cũng hơn một năm rồi và cũng học thêm được chút ít, nhưng giữa đại dương mệnh mông rộng lớn kia em thấy mình thật nhỏ bé. Từ việc ghét cay ghét đắng những con số em đã chập chững tập yêu, tập thườn và tập có linh cảm với các bạn ấy. Một phần nào để có đủ yêu thương. Thương lắm nghề, ngoài kia đâu chỉ một người nói ôi xời kế toán thì tính toán mấy con số cũng đau đầu, kế toán có việc tính lương cho nhận viên thôi mà có làm gì đâu mà cần lắm thế, làm lắm thế. Nhiều lúc ức lắm ạ nhưng chẳng phai nhạt đi tí nào tình cảm trong em với nghề. Sẽ cố gắng để trau dồi kinh nghiệm và để yêu thương hơn nữa. Cảm ơn ai đó đã đọc hết phần lèm nhèm này của em. Chúc mọi người thành công.
 
Nói chung là p luôn cố gắng dân kế nhà mình ạ. Chỉ có điều, nh khi đọc tâm sự của các bạn ở các diễn đàn trên fb mà thấy buồn, các bạn than thở về lương lậu, về rất nh thứ k vui trong công việc... Đã đành cs phải có ng nọ ng kia, công việc cũng thế, nhưng bản thân các bạn k cố gắng, k thay đổi, k vươn lên mà vẫn cứ chấp nhận làm vc ở 1 môi trường như thế thì phải chấp nhận thôi. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân", mong các bạn hãy cố gắng!
 
Con đường ư, chả có con đường nào cả, sai nhiều, bị mắng nhiều, bị lừa nhiều thì trưởng thành lên hết, tớ còn chẳng biết giờ mình đã trưởng thành trên con đường này chưa nữa, chắc hãy còn non nớt lắm :))))))))
 
Con đường ư, chả có con đường nào cả, sai nhiều, bị mắng nhiều, bị lừa nhiều thì trưởng thành lên hết, tớ còn chẳng biết giờ mình đã trưởng thành trên con đường này chưa nữa, chắc hãy còn non nớt lắm :))))))))
Đúng rồi ck, thế nên e nghĩ mình có thể rút ngắn hơn quãng đường chông gai đấy ck ạ. Có kiến thức tốt, đx đào tạo bài bản thì vẫn hơn ck!
 
Đúng rồi ck, thế nên e nghĩ mình có thể rút ngắn hơn quãng đường chông gai đấy ck ạ. Có kiến thức tốt, đx đào tạo bài bản thì vẫn hơn ck!
Sai rồi em, kiến thức và đào tạo bài bản chỉ là một phần thôi, còn rất nhiều cái còn phải học khi đi làm đấy em ạ.
 
Chào mọi người!
Mình mở ra chủ đề này với mong muốn nhận được sự chỉa sẻ của mọi người về sự phát triển của bản thân trong nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn- nghề kế toán.
Sự chia sẻ này chính là lúc mà mọi người cùng nhau nhìn lại quãng đường mình đã đi, mình đã cố gắng như thế nào? mình đã phát triển hơn trong nghề nghiệp bằng cách nào? con đường nào? hay bằng sự tiếp nhận tri thức như thế nào?
Và cũng chính sự chia sẻ này, biết đâu nó lại giúp ích cho ai đó, những sv kế toán sắp ra trường, mới ra trường, hay những người còn chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ học hỏi được điều gì đó từ chính con đường mà bạn đã đi.
Rất mong mọi người cùng chia sẻ nhé! Và hi vọng chủ đề này sẽ nhận được sự ủng hộ và chia sẻ từ phía mọi người.

Mình sẽ chia sẻ về chặng đường đã đi của mình trước tiên nha!
Đầu tiên là mình ra trường vs tấm bằng cử nhân đại học, cũng tự bon chen đi xin việc thôi, chứ gia đình chẳng có ông to bà lớn nào cả. Cũng tự thân vận động xin vào 1 công ty tư nhân từ lúc mà chưa lấy đc bằng tốt nghiệp, làm việc chưa dc 1 tháng lại nghỉ việc. Vì môi trường đó bon chen, rồi ganh ghét nhau kinh quá. Lúc ấy sv mới ra trường còn mơ mộng về 1 môi trường làm việc lý tưởng, xa hoa, thế là thấy ở đó ko phù hợp, rồi xin nghỉ luôn sau 1 tháng làm việc. Lúc xin nghỉ xong cũng thấy hối hận vì mãi chả tìm dc việc nào nữa. Mình cũng thấy mình hơi sai lầm ở bước đi này.

Đúng lúc nghỉ thì bên Tổng cục thuế có cuộc thi tuyển công chức ngành thuế, cũng đi học ôn thi như ai, 1 tổ chức họ mời bác Nguyễn Thị Cúc-Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế về giảng dạy, thế là cũng xin tiền mẹ đi học, mà học phí thì cũng chẳng rẻ đâu nha. Nhà mình chả có ô dù gì cả, nhưng nghĩ là biết đâu mình cố gắng, mình may mắn thì ngoài những suất họ chạy, thì vẫn còn có chỗ cho những con người nỗ lực. Đi thi mới biết là mình quá sai lầm khi bỏ công sức ra mà ôn, mà học thuộc mấy môn chính trị, đạo đức công chức...toàn ô dù cả rồi, và tổ chức thi chỉ là hình thức thôi. Vậy nên mình thấy " Con vua thì lại làm vua" là rất đúng luôn. Chấm dứt ước mơ công chức ngành thuế. Lúc này nhìn cuộc sống thực tế hơn rồi.

Mình lại đi rải hồ sơ khắp nơi, khắp các doanh nghiệp, nơi nào tuyển là gửi hồ sơ qua mail, rồi thì nộp trực tiếp... rồi may mắn mình cũng vào dc 1 DN nước ngoài, tại đây thì làm việc kinh quá, ban đầu từ những việc đơn giản, rồi thì được làm những cv phức tạp hơn, quan trọng vẫn là tự mình phải tìm hiểu thêm công việc của mình, sự tự trưởng thành nó bắt đầu từ ngay cv mình làm hàng ngày, từ sự học hỏi và tiếp nhận thêm thông tin, tự mình phải học hỏi bằng cách nào đó, ở trên công ty thì học hỏi mọi người, đặc biệt là lúc đó mình dc làm việc với sếp rất giỏi nên cũng học hỏi dc chút ít từ môi trường này, rồi thì về nhà lại tự học (thông qua các trang web diễn đàn, trang cung cấp thông tin cập nhật về chính sách thuế, rồi thì ko biết gì lại google...) đây là cách ko mất tiền, ko mất 1 chi phí nào cả, và bạn phải có khả năng tự học hỏi, tự nghiên cứu rất cao.

Tuy nhiên, cũng có 1 cách tiếp nhận tri thức rất nhanh chóng là bỏ tiền đi học. Người ta vẫn có câu đầu tư vào bản thân là đầu tư sinh lời nhất, kiến thức là thứ mà khi cần bạn phải có luôn, bởi lúc đó mới đi học thì có lẽ cơ hội ấy đã qua rồi, e là ko còn kịp nữa. Tại sao mình nói vậy, là bởi vì mình nghĩ: giả sử bạn đang làm 1 nhân viên kế toán phần hành, một cơ hội nào đó đến với bạn, bạn tự dưng chuyển lên 1 cấp làm kế toán tổng hợp, lúc ấy nếu ko có kiến thức,bạn có đủ tự tin để đảm nhận công việc đó ko? hay lúc đó mới lại lo đi học? Đầu tư cho việc học ko bao giờ là thiệt cả, khi có kiến thức, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều và lúc đó chính mình sẽ tự chọn việc cho mình, chứ ko còn là đi xin việc nữa.
Tuy nhiên, nếu bỏ tiền đi học thì nên học ở đâu? học chỗ nào mới là đáng bỏ đồng tiền đi học. Mình cũng đã google nhiều lắm, bao nhiêu trung tâm kế toán mở ra để đào tạo...google thì ra 1 loạt, hoa hết cả mắt để mà lựa chọn.
Thì mình cũng tìm dc 1 nơi để học, đây là nơi đầu tiên và duy nhất mà mình học. Lúc mình học thì đã có 2 năm kinh nghiệm rồi, nhưng mà vẫn thích đi học vì kiến thức là rất mênh mông, càng học càng thấy mình thật nhỏ bé. Đó là lớp kế toán cô **********: ***************.vn (Liên hệ ms Hoa: 098.284.1111 để biết thêm về khóa học)
https://www.facebook.com/***************.*********/?fref=ts
Cô đã truyền cho mình một thứ gọi là sự đam mê, bạn sẽ thấy kế toán cũng rất thú vị, nó ko chỉ là một môn khoa học mà còn rất nghệ thuật nữa. Từ lớp học của cô, thì mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình sẽ ko PR về khóa học nữa, là bởi vì mọi sự PR đều ko có giá trị nào cả, bởi mình muốn các bạn sẽ tự cảm nhận thấy giá trị của khóa học từ chính trải nghiệm của bạn thân.
Các bạn hoàn toàn có thể dc học thử 1 buổi free trước khi quyết định đầu tư cho chính mình.
Và tất nhiên sự trưởng thành ấy còn là từ chính nỗ lực của bản thân nữa, nhưng ko thể phủ nhận 1 người thầy tốt sẽ giúp bạn rất nhiều.
Nếu các bạn chưa tìm dc 1 lớp học kế toán nào tin tưởng để dám bỏ đồng tiền ra học, thì lớp cô ********** sẽ là 1 lựa chọn tốt cho các bạn. Mình phải nói lời cảm ơn cô Trang rất nhiều.
Lại tiếp tục nói về chặng đường mình đi, học xong ở đó thì ở cty khi có khóa học tập huấn thuế nào của Cục thuế hay của tổ chức nào thì mình cũng đều xin công ty cho đi học, nói chung việc học là dài lắm, vì thuế má cứ thay đổi liên tục, nay thông tư này, mai thông tư khác, nên để ko lạc hậu thì mình cần phải update các thông tin ấy 1 cách nhanh nhất.

Chặng đường nghề nghiệp còn dài lắm, và chỉ mong sao, mỗi ngày trôi qua: bản thân ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua, học hỏi thêm dc điều gì mới là tốt lắm rồi.
Mình vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm, vì tự thấy kiến thức của mình chỉ như giọt nước thôi
Hi vọng sự trải lòng ngày hôm nay (1 ngày đẹp trời mình ở nhà, ko đi đâu cả) sẽ giúp ích cho ai đó.

Cảm ơn bạn đã đọc đến dòng này, bởi mình tin chắc bạn là người rất quan tâm đến sự phát triển trong sự nghiệp.
Nếu bạn đã đọc đến đây thì mình sẽ có 1 món quà tặng bạn qua Email, đó là món quà của tri thức!
Hãy để lại email phía dưới nhé!

Hi vọng các bạn sẽ cùng chia sẻ về con đường phát triển sự nghiệp của mình như thế nào? để mọi người cùng học hỏi nha!

Thân Ái!
 
bài viết khá tuyệt. Em mới ra trường sắp làm kế toán cho gara sửa chữa mới thành lập của nhà.Mong a/c tư vấn giúp em những việc kế toán cần làm với ạ? và có nên sử dụng phaàn mềm kế toán gì k? thank cả nhà ạ!
 
BƯƠC 1 : XEM
http://danketoan.com/threads/bo-suu-tam-tai-lieu-ke-toan-cac-loai-hinh-doanh-nghiep.245507/
Để tìm hướng làm tại dn của mình

BƯỚC 2 : XEM

http://danketoan.com/threads/tap-hop-cac-file-lam-ke-toan-bang-excel-rat-huu-ich.241092/

Để có hướng thiết kế chúng từ và cách theo dõi tại dn

BƯỚC 3 : SAU 2 NĂM . VS CÁC BIỂU EXCEL và DN đi vào ổn định hãy mua phầm mềm và lên sườn kê toán cho phù hopej vs thực tế



BƯỚC 4 : GỌI KTT cty mẹ hd , có thể bỏ qua bươc 1 -3
bài viết khá tuyệt. Em mới ra trường sắp làm kế toán cho gara sửa chữa mới thành lập của nhà.Mong a/c tư vấn giúp em những việc kế toán cần làm với ạ? và có nên sử dụng phaàn mềm kế toán gì k? thank cả nhà ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top