cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

julianhuang

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn!
Cho mình hỏi là: Cửa hàng khi nhập hàng vào đôi khi không có hóa đơn đầu vào, nhưng cửa hàng em có đăng ký sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường. Vậy cửa hàng em có cần lập sổ sách kế toán không ạ!? Và có phải cửa hàng sẽ nộp thuế theo hình thức thuế khoán? Vậy thuế khoán đó bao gồm thuế GTGT và thuế TNCN, đúng không ạ!? Mọi người ý kiến giúp em với! TKS!:k5931592:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

Theo mình được biết thì thông thường các cửa hàng thường nộp thuế khoán. Bên CQT sẽ ấn định cho Cửa hàng một mức thuế phải nộp. Cửa hàng thì chỉ cần kế toán theo dõi rất đơn giản thôi không phức tạp như doanh nghiệp tư nhân hay công ty.
 
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

Ở các đơn vị kinh doanh là cừa hàng thì bên thuế sẽ bán cho HĐ GTGT mẫu 2 - HD bán hàng thông thường, Như vậy khi đăng kí MST thì căn cứ vào số vốn đăng kí kinh doanh và loại hình kd cơ quan thuế sẽ xác định mức thuế khoán cho đơn vị
Còn việc lập các chứng từ sổ sách kế toán hay không thì đó là tuỳ vào từng yêu cầu quản lý của cửa hàng, theo mình thì nên lập chứng từ sổ sách kế toán đơn giản để thuận tiện cho công tác quản lý và điều hành
 
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

Cho em hỏi thêm với! Cửa hàng có mua vào 1 số mặt hàng không có hóa đơn đầu vào. Vậy khi bán hàng có thể xuất hóa đơn bán hàng thông thường cho mặt hàng đó không ạ! Nếu cửa hàng đóng thuế theo thuế khoán thì chắc Cục thuế sẽ không cần kiểm tra đầu vào của hàng hóa nhỉ? Mà chỉ căn cứ vào doanh thu tính thuế!? Mong mọi người chỉ giáo thêm! TKS!
 
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

theo mình nghĩ là không,bởi 2 lý do:
- cán bộ thuế không đâu lại đi quản lý những chuyện đó, vừa không đủ người,và họ còn nhiều chuyện khac phải giải quyết
-đã khoán thuế rồi thì quan tâm đầu vào làm gì
 
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

Cửa hàng kinh doanh có hoá đơn thông thường thì không cần lập sổ sách kế toán vì nộp thuế khoán trên tổng doanh thu mà CQ thuế ấn định và là nộp trực tiếp.
Nếu hàng hoá khong có hoá đơn đầu vào thì có thể xuất hoá đơn cho mặt hàng đó nhưng nên hạn chế.
Cửa hàng lên lập sổ sách hàng hoá để quản lý
 
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

việc lập sổ sách chỉ là để quản lý hàng hoá tại cửa hàng thôi làm thế nào cho hợp lí là được, còn vấn đề hoá đơn thì không quan trọng đâu vì nộp thuế khoán mà cứ đến cuối tháng đến cơ quan thuế nộp là được.
 
Ðề: cửa hàng có cần lập sổ sách kế toán hay không?

vì nộp thuế khoán nên không cần phải lập sổ sách kế toán, đối với thuế thì có hoá đơn đầu vào hay không thì cũng nộp thuế khoán theo doanh thu xuất bán hàng tháng, nhưng đôi khi có đội quản lý thị trường kiểm tra bạn phải có hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc của các loại hàng đó, không thì bị cơ quan này phạt
-----------------------------------------------------------------------------------------
Thuế không kiểm tra đầu vào nhưng không phải muốn xuất gì cũng được nha bạn, phải có đăng ký trên giấy phép kinh doanh
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top