Chào cả nhà! Cả nhà giúp mình 2 trường hợp hạch toán kết chuyển chi phí (để làm BCTC) cho Cty xây lắp ở 2 tình huống sau:
- Cty xây lắp mới thành lập trong năm 2007, chưa có doanh thu (cũng chưa có thực hiện Hợp đồng nào trong năm 2007). Chi phí chỉ có lương của Giám đốc, PGĐ, kỹ sư, công nhân, và tiền điện thoại, thêm một số chi phí khác. Nếu như chưa có doanh thu thì kết chuyển những chi phí này thế nào?
- Cty Tư vấn thiết kế thành lập năm 2007, có Hợp đồng trong năm 2007, và sẽ thực hiện kéo dài đến năm 2008, vậy các chi phí phát sinh trong năm 2007 sẽ phải tập hợp theo Hợp đồng và khi nào phát sinh doanh thu thì mới kết chuyển giá vốn, còn tất cả treo lơ lửng trên 154 phải ko cả nhà?
- Cty xây lắp mới thành lập trong năm 2007, chưa có doanh thu (cũng chưa có thực hiện Hợp đồng nào trong năm 2007). Chi phí chỉ có lương của Giám đốc, PGĐ, kỹ sư, công nhân, và tiền điện thoại, thêm một số chi phí khác. Nếu như chưa có doanh thu thì kết chuyển những chi phí này thế nào?
- Cty Tư vấn thiết kế thành lập năm 2007, có Hợp đồng trong năm 2007, và sẽ thực hiện kéo dài đến năm 2008, vậy các chi phí phát sinh trong năm 2007 sẽ phải tập hợp theo Hợp đồng và khi nào phát sinh doanh thu thì mới kết chuyển giá vốn, còn tất cả treo lơ lửng trên 154 phải ko cả nhà?