Cty cũ không chốt sổ bảo hiểm

CucVang_91

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn!
Cho mình hỏi trường hợp mình nghỉ việc ở công ty cũ do nghỉ trước thời hạn hợp đồng nên cty cũ không trả sổ bảo hiểm và chốt sổ cho mình. Cty cũ mình đóng bảo hiểm được 2 năm. Mình chuyển sang làm cty mới, vậy bây giờ mình phải làm thế nào để tiếp tục đóng bảo hiểm trên số sổ bảo hiểm gốc?
 
Chào các bạn!
Cho mình hỏi trường hợp mình nghỉ việc ở công ty cũ do nghỉ trước thời hạn hợp đồng nên cty cũ không trả sổ bảo hiểm và chốt sổ cho mình. Cty cũ mình đóng bảo hiểm được 2 năm. Mình chuyển sang làm cty mới, vậy bây giờ mình phải làm thế nào để tiếp tục đóng bảo hiểm trên số sổ bảo hiểm gốc?
Bạn nên tìm cách lấy lại sổ BH ak.
 
Nhưng mình gọi đến cty cũ cty nói sẽ k trả sổ bh và làm thủ tục chốt sổ vì không đồng ý việc mình thôi việc( mặc dù mình đã báo trước 45 ngày để nghỉ)
 
Nhưng mình gọi đến cty cũ cty nói sẽ k trả sổ bh và làm thủ tục chốt sổ vì không đồng ý việc mình thôi việc( mặc dù mình đã báo trước 45 ngày để nghỉ)
Bạn có thể lên cơ quan bảo hiểm để trình bày sự việc.vì dù bạn nghỉ ngang họ cung không có quyền giữ sổ BH của bạn đâu ak.
 
Nếu cá nhân tự chốt sổ có được không, mình có thể tới cơ quan bhxh gần nhất đc không? vì cty cũ mình làm ở rất xa
 
ô, thế là trường hợp này bế tắc ak?? lên cơ quan bảo hiểm trình bày liệu có đc ko?? thiệt người lao động quá!
 
Nói chung giờ đóng BH công ty Tư nhân mệt lắm, nhiều công ty thì củ chuối, nhiều công ty người lao động cầm dc sổ BH cũng k chốt dc, vì công ty nợ BH thì làm sao chốt dc, cũng có cách chốt dc là chấp nhận chốt khoảng thời gian cung ty bắt đầu phát sinh nợ, làm chấm dút hợp đồng lùi lại, nhung mấy bạn trên bình luận, cty cố tình k cho chốt, thì làm sao ho trả sổ để chốt dc, và làm sao họ ký chấm dút HĐ lao dong cho mà chốt, mà chốt dc thì phải có những cái đó nhé các bạn
 
ô, thế là trường hợp này bế tắc ak?? lên cơ quan bảo hiểm trình bày liệu có đc ko?? thiệt người lao động quá!
Cho mình hỏi là khi bạn nghỉ có viết đơn nghỉ và có được duyệt không?
 
Nói chung mình nghĩ viêc nghỉ việc của bạn nghỉ truocs thòi hạn HĐ thì cái này chỉ gải quyết nội bộ giữa bạn và công ty đó, còn khi lên BHiểm để chốt sổ thì họ chỉ cần bạn có sổ gốc, chấm dút HĐLĐ, và công ty k còn nợ BH nữa là chốt dc, còn nội bộ giữa cty và bạn thì nên giải quyết êm đep để mà chốt sổ bạn ah, thường mình chấm dút truoc thoi hạn hợp đồng thì cũng nên báo trươc họ 1 tháng, bàn giao đầy đủ thì họ cũng sẽ giải quyết cho mình thôi, nên việc ho giữ của bạn, bạn nên giải quyết vói họ, chưa giờ trên BH k giải quyet gì dc cho bạn đâu
 
Bạn thao khảo nhé!
Điểm c, khoản 1, Điều 17 Nghị định 47/2010/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong những hành vi sau đây: “c, Không trả lại sổ lao động cho người lao động trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi chấm dứt hợp đồng lao động”.
Vì mình nghĩ bạn đã thông báo trước 45 ngày thì việc bạn nghỉ không có gì là trái luật cả.Cho dù bạn nghỉ ngang thì công ty có thể kiện bạn chứ không có quyền giữ sổ BH của bạn. Chúc bạn sớm lấy lại sổ nhé!
 
Mình làm ở công ty đc 2 năm. trong cam kết thì phải làm 5 năm, trước đây mình được công ty cho đi đào tạo bên nước ngòai. Mình đã báo nghỉ trước 45 ngày, công ty đã tuyển thêm người mới vào làm nhưng sau 45 ngày kể từ khi mình viết đơn xin nghỉ việc thì công ty không ký quyết định cho thôi việc. Mình bảo sẽ kiện vì không trả sổ bảo hiểm thì họ nói kiện mình vì nghỉ trước thời hạn. Mà cho mình hỏi thêm là công ty không chốt sổ thì cơ quan bảo hiểm phải tính thêm bảo hiểm hàng tháng chứ nhỉ, vì cty không báo giảm lao động
 
Công ty sẽ báo giảm lao động nhưng không chốt sổ. Tức Công ty không cần đóng BHXH hàng tháng cho bạn, nhưng bạn không chốt sổ thì sẽ không thể đóng tiếp BHXH ở Công ty mới.
Nếu bạn không còn cách nào lấy lại sổ, cách duy nhất là bỏ sổ này, lập hoàn toàn một sổ mới tại Cty mới. Và tất nhiên, số tiền đóng bhxh của bạn sẽ tính lại từ đầu.
 
Theo luật bảo hiểm thì báo giảm lao động mà không cần chốt sổ bảo hiểm cũng đc sao bạn diepngoc?
 
Bạn muốn chốt sổ buộc phải làm báo giảm lao động trước. => giảm lao động tức thu lại thẻ bhyt còn thời hạn và ngưng đóng bảo hiểm xã hội tại Cty.
Còn một khi đã giảm lao động rồi thì mới dc chốt sổ, và chốt sổ lúc nào cũng được.
+ Để chốt sổ BHXH, doanh nghiệp phải đóng đủ số tiền bảo hiểm xã hội còn đang nợ.
+ Muốn hưởng được BHTN người lao động phải cung cấp được sổ đã chốt (nhưng thời gian tính hưởng bhtn căn cứ vào tháng giảm lao động).
Tức họ chỉ cần giảm lao động, không chốt sổ là đủ. Họ có thể không phải đóng bảo hiểm mà bạn cũng không thể lấy lại sổ.

http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc-pha...hi-viec-duoc-huong-bao-hiem-that-nghiep-.html
 
Mình thấy bạn diepngoc nói đúng đó bạn nên bỏ sổ cũ đóng lại từ đầu ở cty mới, chứ giờ bạn kiện cty k trả sổ cho bạn cty kiện ngược lại bạn k thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng đào tạo, bạn cam kết làm 5 năm mà bạn chỉ làm đc 2 năm bạn sẽ phải trả 1 số tiền hơi lớn đó, chi phí đào tạo tính lun cả chi phí ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại ..vv nói chung tất cả những gì cty có hóa đơn đỏ phục vụ cho khóa đào tạo của bạn thì bạn đều phải chi trả hết.
 
Đã thế thì chấp nhận mất 2 năm đóng đấy đi bạn a, như minh đây cung roi TH k chốt dc sổ của 1 cty, vì công ty nợ bảo hiểm nhiều quá, mình cầm sổ BH, và QĐ chấm út HĐ nhugn cũng k chốt dc, luật cũng có thay đổi là cho chốt tại thời điểm khi cty bắt đầu xuất phát nợ, nhưng chấm QĐ chấm dút HĐ mình k thể làm lùi ại trước dc, vì thoi gian đó mình lại đang hưởng thai sản, nên chịu bó tay, khi nào cty đóng hết mói chốt dc, biết bao giờ, đành phai làm công văn khi snag cty mói, ggoopj sau này cty cũ có khả nang đóng dc thì xin chốt đó, ui mệt mỏi BH công ty tư nhân quá....
 
Như vậy thì cơ quan bảo hiểm luôn được lợi rồi
Cơ quan BHXH luôn luôn đc lợi, chỉ có ng lao động là chịu thiệt thui ah mình thấy đợt này BHXH gần hết quỹ chuẩn bị sụp đổ thì nhà nước ra luật BHXH mới huy động vốn cho BHXH bạn còn nhớ cái vụ k cho hưởng trợ cấp 1 lần k? nói là để ổn định an sinh xã hội nào là để hưởng lương hưu nhưng đk tuổi để hưởng lương hưu thì lại tăng lên.... bây giờ mức đóng BHXH bắt buộc là mức lương trên HĐLĐ bao gồm cả phụ cấp chỉ không tính trợ cấp, nhưng dự tính là đến năm 2018 thì mức đóng BHXH bao gồm cả phụ cấp và trợ cấp lúc đó ng lao động làm bao nhiêu thì phải đóng BH bấy nhiêu... bạn thấy vô lý k?
 
uhm, luật mới tăng thêm thời gian đóng bh là 5 năm. Vì những lý do riêng mà mình không thể kiện công ty không chốt sổ bảo hiểm nên mất toi 2 năm, nản thật. Luật luôn đưa ra cái lợi về phía nhà nước.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top