Công văn giải trình đã nộp thuế.

Thảo luận trong 'Thuế nhà đất, CQSDĐ' bắt đầu bởi macarog, 20/4/11.

  1. macarog

    macarog New Member Hội viên mới

    Cả nhà ơi, đầu năm em đã làm tờ khai thuế môn bài và đã nộp tiền môn bài là 2tr. Có chứng từ ngân hàng, nhưng nay chi cục thuế gửi thông báo nộp thuế về cty, nội dung là cty còn nợ tiền thuế môn bài là 1tr. Giờ em muốn giải trình với cơ quan thuế về số tiền này thì phải làm công văn gửi lên hay sao vậy cả nhà? Nếu phải làm công văn thì ai có cho em xin mẫu với ạh!
    Thanks cả nhà nhiều.
     
                   
  2. hungba

    hungba Member Hội viên mới

    Ðề: Công văn giải trình đã nộp thuế.

    Đơn vị: Đồng.

    Bậc thuế môn bài


    Vốn đăng ký


    Mức thuế môn bài cả năm

    Bậc 1


    Trên 10 tỷ


    3.000.000

    Bậc 2


    Từ 5 tỷ đến 10 tỷ


    2.000.000

    Bậc 3


    Từ 2 tỷ đến dưới 5 tỷ


    1.500.000

    bậc 4


    Dưới 2 tỷ


    1.000.000

    - Vốn đăng ký đối với từng trường hợp cụ thể được xác định như sau:

    + Đối với Doanh nghiệp Nhà nước là vốn điều lệ

    + Đối với Doanh nghiệp có vốn đầu tư Nước ngoài là vốn đầu tư.

    + Đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn, Công ty cổ phần, Hợp tác xã là vốn điều lệ.

    + Đối với doanh nghiệp tư nhân là vốn đầu tư.

    Bạn xem lại đúng mức thuế môn bài và công ty phải nộp.
    Nếu là 3.000.000 thì phải nộp thôi
    Nếu thấp hơn thì làm công văn giải trình lên thuế.
     
  3. cambachlap

    cambachlap New Member Hội viên mới

    Ðề: Công văn giải trình đã nộp thuế.

    Bạn xem vốn đăng ký kinh doanh của bạn phải nộp ở mức 2 triệu thì bạn cầm tờ giấy nộp tiền trực tiếp lên cơ quan thuế giải trình và pho to 1 bản cho cơ quan thuế lưu. Còn nếu phải nộp mức 3tr thì cầm tiền lên mà nộp luôn thôi. Bạn thích gửi công văn trả lời cũng được, tốt nhất là lên làm việc trực tiếp.
     
  4. macarog

    macarog New Member Hội viên mới

    Ðề: Công văn giải trình đã nộp thuế.

    Cty mình phải nộp ở mức 2tr. Và mình đã nộp rồi. CCT đã gửi công văn xuống cty mình một lần rồi. Mình cũng đã cầm giấy chuyển tiền lên giải trình với ng quản lý thuế cty mình. Nhưng nay lại thấy họ gửi xuống nữa nên mình muốn làm công văn gửi lên. Ai có mẫu công văn cho mình xin với.
    Thanks cả nhà nhiều!
     
  5. ViệtHương885

    ViệtHương885 New Member Hội viên mới

    Bạn tự làm mẫu công văn đi, đính kèm bản phô tô giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước là được, những nhầm lẫn đó là do hệ thống máy tính của thuế đang nâng cấp lên bị lỗi thôi, ko sao đâu, đợt đầu năm ngoái công ty mình còn nhận được công văn nợ thuế gần 50 triệu cơ, chưa bị lần nào hết hồn lo lắng lên xuống nhưng kết lại một câu hóa ra thuế nhầm, không chỉ công ty mình mà rất nhiều công ty ở nhiều chi cục bị, do máy tính báo nợ thì họ làm công văn xuống công ty đòi nợ thôi. TRong công văn bạn chỉ việc ghi là đã nhận công văn của thuế số, ngày tháng năm ... nay chúng tôi làm công văn yêu cầu thuế xác minh lại số tiền mà cty chúng tôi đang nợ vì chúng tôi đã nộp tiền đầy đủ, sau đây chúng tôi kèm giấy nộp tiền. thế là xong thôi ko cần rườm rà đâu.
     
  6. macarog

    macarog New Member Hội viên mới

    Ðề: Re: Công văn giải trình đã nộp thuế.

    Cảm ơn bạn nhiều nhé!
     
  7. hanghyvong

    hanghyvong New Member Hội viên mới

    Pho to lại giấy nộp tiền thuế môn bài vào NSNN, cầm lên ấn vào mặt các bộ thuế yêu cầu giải trình và nói: Lần sau ông đừng làm mất công mất việc của tôi nữa nhé.
     
  8. meoxinh87

    meoxinh87 New Member Hội viên mới

    Ðề: Công văn giải trình đã nộp thuế.

    Hôm trước mình đi mua hoá đơn, người ta cũng bảo mình nợ thuế 500k nữa nên ko cho mua, mình đã nộp đầy đủ thuế môn bài từ đầu năm và cũng nộp tất cả các loại thuế phát sinh rồi. Hoá ra do cty mình thành lập vào cuối tháng 06, bà KTT bên mình bảo cứ nộp nửa năm thôi, còn mấy ngày nữa sang tháng 7 bit đâu thuế "iu tiên" hihi. Nhưng cuối cùng chẳng iu tiên tý nào cả, bạn thử xem trường hợp của bạn có giống trường hợp của mình không?
     
  9. cambachlap

    cambachlap New Member Hội viên mới

    Ðề: Công văn giải trình đã nộp thuế.

    Không giống nhau tý nào cả, bên bạn số tiền phải nộp rõ ràng là 1tr tại đơn vị bạn ko chấp hành đúng thôi. trường hợp bạn Ma kia thì khác.
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.