Công ty Tam Đại Kim yêu cầu nộp bằng gốc. Mọi người cho em lời khuyên với ah....

sherekhan

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà,

Hiện tại em mới được tuyển dụng vào Vị trí kế toán vật tư tại công ty Tam Đại Kim. Nhưng công ty yêu cầu nộp bằng gốc. Em hoang mang quá, có anh chị các bạn nào từng làm qua hay biết gì về công ty có thể tư vấn giúp em được không ah? Em cảm ơn mọi người nhiều ah.
 
Nộp thì nộp chứ có gì đau mà hoang mang hả bạn... công ty giữu giùm mình thì tốt chứ sao.
 
Đừng có dại mà nộp bằng gốc, Nếu cần thiết đối chứng với bằng foto xong mang về cất kỹ !
 
Cũng tuỳ từng công ty và từng vị trí tuyển dụng mà họ yêu cầu nộp bằng gốc. Trước mình làm 1 cty cũng nôp bằng gốc, lúc mình nghỉ họ trả lại ngay mà, ko gây khó khăn gì đâu. Còn công ty hiện tại mình làm thì ko yêu cầu bằng gốc.
Nên mình thấy bạn xem vị trí công việc thế nào mà quyết định thôi, đấy là quan điểm của mỗi công ty rồi, bên nào cũng muốn nắm đằng chuôi (mặc dù giữ bằng là sai quy định pháp luật)
 
Theo quan điểm cá nhân của mình, bạn không nên nộp bằng gốc. Còn vì sao, bạn cứ lên mạng search những vụ án đi làm nộp bằng gốc đi sẽ rõ.
Còn nếu bạn vẫn muốn làm việc tại công ty này bạn nên có ràng buộc rõ ràng trong hợp đồng với công ty về việc giao trả bằng gốc khi nghỉ việc, để khỏi bị khó dễ sau này...
 
Cám ơn các bạn đã tư vấn. Chắc mình sẽ suy nghĩ lại. Vì họ nói, trong quá trình làm việc, nếu mình cần bằng để làm gì thì có thể làm biên bản mượn. Mình nghĩ thấy kỳ quá. Bằng của mình mà mình mà mình cần lại phải mượn. Haizzz....
 
Đừng nộp, bản sao công chứng để làm gì mà bắt nộp bằng gốc, công ty khác người. Hồ sơ bạn nộp cho công ty họ sẽ k trả lại cho bạn đâu, nộp bằng gốc mà có gì thì toi luôn đó. Suy nghĩ cẩn thận.
 
1/ Tìm hiểu kỹ về công ty bạn sẽ làm xem tình hình thế nào, thành lập bao lâu rồi, làm ăn có ổn định k,.... okie thì nộp
2/ Lúc nộp nhớ yêu cầu lập biên bản bàn giao giữ hộ hoặc giấy tờ gì đó xác nhận giữ bằng của mình
3/ Nếu được có thể yêu cầu điều khoản, nếu làm mất bằng thì sẽ phải đền bù 200 triệu chẳng hạn (bằng số tiền để có bằng)
4/ Nhớ đọc kỹ các điều khoản trong biên bản bàn giao, người ký nhận phải là người đại diện hoặc có trách nhiệm, nội dung phải nêu rõ ai giữ, thời gian giữ là bao lâu, nếu mất thì sao. Ví dụ như bên nhận sẽ phải làm lại bằng, chi trả tiền phí cấp lại,... cho bên A....
Anyway good luck!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top