Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Congdao2009

Member
Hội viên mới
Cty tôi là công ty xây dựng, tháng 20/2/2009 có thi công công trình với tổng dự toán là 10.5tỷ.
+ Ngay sau khi ký hợp đồng theo hợp đồng 25/02/2009 thì bên chủ ĐT ứng luôn 20%/Tổng dự toán là: 3.9tỷ nhưng do chủ ĐT là đơn vị nhà nước nên yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới giải ngân, Cty tôi đã xuất hóa đơn 2.1 tỷ? không biết điều này có đúng không và hạch toán thế nào, cho dù Cty tôi mới khởi công xong, chưa thi công nhiều.
+ Do Cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư nên đến ngày 25/12/2010 thi công được khoảng 70% KL thực tế nhưng do chủ đầu tư vẫn còn ngân sách năm 2010 nên muốn thanh toán hết số còn lại cho Cty tôi vào năm 2010 do vậy hai bên đã là hồ sơ qtoán và xuất hóa đơn ngay tháng 12/2010.
+ Trên thực tế do công trình còn có nhiều phát sinh phức tạp liên quan đến thi công, nên phải đến 30/06/2011 mới thi công xong, và trong năm 2011 có nhiều hóa đơn mua NVL xuất vào công trình này.
Như vậy thì công trình này hạch toán thế nào? Có rất nhiều NVL mua và lấy hóa đơn trong năm 2011 (chiếm khoảng 65%/Tổng giá trị gi sổ sách của công trình)?
Mong các bạn giúp đỡ. Đang cần gấp
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Cty tôi là công ty xây dựng, tháng 20/2/2009 có thi công công trình với tổng dự toán là 10.5tỷ.
+ Ngay sau khi ký hợp đồng theo hợp đồng 25/02/2009 thì bên chủ ĐT ứng luôn 20%/Tổng dự toán là: 3.9tỷ nhưng do chủ ĐT là đơn vị nhà nước nên yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới giải ngân, Cty tôi đã xuất hóa đơn 2.1 tỷ? không biết điều này có đúng không và hạch toán thế nào, cho dù Cty tôi mới khởi công xong, chưa thi công nhiều.
+ Do Cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư nên đến ngày 25/12/2010 thi công được khoảng 70% KL thực tế nhưng do chủ đầu tư vẫn còn ngân sách năm 2010 nên muốn thanh toán hết số còn lại cho Cty tôi vào năm 2010 do vậy hai bên đã là hồ sơ qtoán và xuất hóa đơn ngay tháng 12/2010.
+ Trên thực tế do công trình còn có nhiều phát sinh phức tạp liên quan đến thi công, nên phải đến 30/06/2011 mới thi công xong, và trong năm 2011 có nhiều hóa đơn mua NVL xuất vào công trình này.
Như vậy thì công trình này hạch toán thế nào? Có rất nhiều NVL mua và lấy hóa đơn trong năm 2011 (chiếm khoảng 65%/Tổng giá trị gi sổ sách của công trình)?
Mong các bạn giúp đỡ. Đang cần gấp

Theo mình thì 20% mà chủ DT ứng trước đó bạn nên hạch toán vào phần khách hàng thanh toán trước (ko xuất hóa đơn). Nhưng nếu bạn đã lỡ xuất HD rồi thì hạch toán bình thường.
Bên chủ ĐT thanh toán hết tiền còn lại cũng vậy.Bạn ko nên xuất HĐ mà coi nó như là tiền mà khách hàng đưa trước. Trong qua trình thi công phát sinh thêm nhiều chi phí khác mằn ngoài dự toán thì bạn tập hợp tất cả lại để làm cái phụ lục cho HĐ thi công. Sau khi công trình hoàn tất bạn tập hợp tất cả lại để bên chủ ĐT quyết toán. Số tiền bên chủ ĐT quyết toán là tổng dự toán của công trình khấu trừ các khoản mà chủ ĐT đã thanh toán cho bạn khi công trình mới 70%. Lúc này bạn mới xuất HĐ luôn.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Bạn chưa hiểu hết câu hỏi? Tôi thấy bạn trả lời đúng hướng nếu như mọi chuyện theo lộ trình. Tuy nhiên vấn đề là ở chố ta đã xuất hết hóa đơn theo 100% số dự toán, qtoán vào 31/12/2010 rồi (có nghĩa là theo hồ sơ thì đã làm QToán, đã xuất hóa đơn hết 10.5tỷ nhưng thực tế chưa làm xong và chưa lấy đủ hóa đơn đầu vào. và đến 30/06/2011 mới xong và từ 01/01/2011 đến 30/06/2011 thì có nhiều hóa đơn, chứng từ, NVL mới được lấy về và thi công công trình này.
Cẩu hỏi là những hóa đơn, chi phí, NVL ghi ngày tháng năm 2011 đưa vào công trình thế nào? có hợp lệ không? Phương thức hạch toán thế nào? Xin các anh chị giúp đỡ. Đang cần gấp.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Theo mình nếu chi phí ít thì mình còn có thể đưa vào phí bảo hành CT. Chi phí nhiều như bạn chắc không sử lý được rồi.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Vậy có bạn nào có ý kiến khác không? Mọi người tập trung giúp mình với. Đang cần gấp.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Cty tôi là công ty xây dựng, tháng 20/2/2009 có thi công công trình với tổng dự toán là 10.5tỷ.
+ Ngay sau khi ký hợp đồng theo hợp đồng 25/02/2009 thì bên chủ ĐT ứng luôn 20%/Tổng dự toán là: 3.9tỷ nhưng do chủ ĐT là đơn vị nhà nước nên yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới giải ngân, Cty tôi đã xuất hóa đơn 2.1 tỷ? không biết điều này có đúng không và hạch toán thế nào, cho dù Cty tôi mới khởi công xong, chưa thi công nhiều.

- Trên hợp đồng giữa Cty bạn với chủ đầu tư ghi như thế nào?
+ Nếu trên hợp đồng có điều khoản: "ngay sau ký hợp đồng bên chủ đầu tư phải giải ngân 20% tổng giá trị" thì khi bên chủ đầu giải ngân cho Cty bạn 20% tổng giá trị bạn phải xuất hóa đơnxem đây là một khoản doanh thu chưa thực hiện.
+ Nếu trên hợp đồng không có điều khoản trên thì HÊN XUI CHIM MỔ nhé:k6175436:

+ Do Cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư nên đến ngày 25/12/2010 thi công được khoảng 70% KL thực tế nhưng do chủ đầu tư vẫn còn ngân sách năm 2010 nên muốn thanh toán hết số còn lại cho Cty tôi vào năm 2010 do vậy hai bên đã là hồ sơ qtoán và xuất hóa đơn ngay tháng 12/2010.
- Bạn xem lại hồ sơ thi công, Công trình chưa thi công xong thì bạn không thể làm quyết toán được. Nếu chưa thi công xong mà làm quyết toán được thì Cty bạn quá pro luôn.
- Chủ đầu tư chỉ thanh toán đúng giá trị hợp đồng cho Cty bạn, cũng như trên bạn xuất hóa đơn và ghi nhận khoản doanh thu này vào khoản doanh thu chưa thực hiện!

[quocte]+ Trên thực tế do công trình còn có nhiều phát sinh phức tạp liên quan đến thi công, nên phải đến 30/06/2011 mới thi công xong, và trong năm 2011 có nhiều hóa đơn mua NVL xuất vào công trình này. [/quote]

- Thực tế thế nào thì làm theo thế ấy, 30/06/2011 xong Ctrình thì kể từ 30/06 bên cty bạn & chủ đầu tư mới bắt đầu đưa vào bàn giao và quyết toán Ctrinh.

Như vậy thì công trình này hạch toán thế nào? Có rất nhiều NVL mua và lấy hóa đơn trong năm 2011 (chiếm khoảng 65%/Tổng giá trị gi sổ sách của công trình)?
Trích trước chi phí được không nhỉ các bác?
Mong các bạn giúp đỡ. Đang cần gấp[/QUOTE]

gacon27 nói:
Theo mình nếu chi phí ít thì mình còn có thể đưa vào phí bảo hành CT. Chi phí nhiều như bạn chắc không sử lý được rồi.

Chi phí bảo trì công trình chiếm tỷ lệ bao nhiêu phần trăm giá trị công trình vậy CON GÀ!:k4929481:
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Vấn đề là các bác chung sức chữa cháy chứ ko pải là nêu lên cái mà mình cần làm theo đúng trình tự.
Theo em cũng có 1 số trường hợp là xem như đã quyết toán xong nhưng các vật tư thì những tháng đầu năm 2011 mới xuất hóa đơn đầu vào.
Bác chủ top nên nhờ các nhà cung cấp làm bản cung cấp vật tư theo nhiều lần, và cuối cùng mới xuất hóa đơn. có thể là xuất hàng từ 2010 nhưng 2011 mới xuất hóa đơn, còn cái hóa đơn đầu ra đã xuất rồi thì phải làm theo nó thui.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Vấn đề là các bác chung sức chữa cháy chứ ko pải là nêu lên cái mà mình cần làm theo đúng trình tự.

- Có cháy chổ nào đâu mà chữa chứ, chủ topic đang hiểu nhầm giữa Chủ đầu tư thanh toán 100% giá trị hợp đồng vơi Quyết toán khối lượng thi công.

+ Công trình chưa thi công xong thì làm gì có số liệu mà đòi quyết toán (kết thúc 2010 chỉ mới thi công được 70% khối lượng, nhưng chủ đầu tư là Đại gia nên chơi bảnh thanh toán 100% khối lượng) điều này không có nghĩa là đã quyết toán công trình nhé!

+ Chỉ mới thi công được 70% mà đã có số liệu quyết toán công trình thì không lẽ kế toán nhà ta dùng phương pháp: A B C suy ra ta có giống như học cấp 1 thế nhỉ >> chất lượng tự nghĩ nhé!!

Theo em cũng có 1 số trường hợp là xem như đã quyết toán xong nhưng các vật tư thì những tháng đầu năm 2011 mới xuất hóa đơn đầu vào.
Bác chủ top nên nhờ các nhà cung cấp làm bản cung cấp vật tư theo nhiều lần, và cuối cùng mới xuất hóa đơn. có thể là xuất hàng từ 2010 nhưng 2011 mới xuất hóa đơn, còn cái hóa đơn đầu ra đã xuất rồi thì phải làm theo nó thui.
Điều này là bình thường, không phải cứ có hóa đơn thì mới có chi phí đâu nhé. Mấy cái tài khoản trích trước cho đi mô hết rồi mà không dùng, cái thằng kho để đó ngó chơi cho chật phòng kế toán hẻ!!!!

Nãy giờ cháy được miếng nào chưa nhỉ, hay cháy nguyên Cty luôn rồi ta.

@ Thêm tí mắm nữa rồi sào tiếp mới ngon: Thông thường (100%) giá trị thi công công trình sẽ không bằng giá trị trên hợp đồng kỳ kết vì sao, vì khối lượng thi công phát sinh tăng hoặc giảm. Vì thế nên nếu chủ topic đã xuất hóa đơn 100% giá trị hơp đồng thi công không có nghĩa là công trình đã xuất đủ đâu nhé. Chắc chắn sẽ có hóa đơn điều chỉnh!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

[/COLOR]
Cty tôi là công ty xây dựng, tháng 20/2/2009 có thi công công trình với tổng dự toán là 10.5tỷ.
+ Ngay sau khi ký hợp đồng theo hợp đồng 25/02/2009 thì bên chủ ĐT ứng luôn 20%/Tổng dự toán là: 3.9tỷ nhưng do chủ ĐT là đơn vị nhà nước nên yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới giải ngân, Cty tôi đã xuất hóa đơn 2.1 tỷ? không biết điều này có đúng không và hạch toán thế nào, cho dù Cty tôi mới khởi công xong, chưa thi công nhiều.
+ Do Cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư nên đến ngày 25/12/2010 thi công được khoảng 70% KL thực tế nhưng do chủ đầu tư vẫn còn ngân sách năm 2010 nên muốn thanh toán hết số còn lại cho Cty tôi vào năm 2010 do vậy hai bên đã là hồ sơ qtoán và xuất hóa đơn ngay tháng 12/2010.
+ Trên thực tế do công trình còn có nhiều phát sinh phức tạp liên quan đến thi công, nên phải đến 30/06/2011 mới thi công xong, và trong năm 2011 có nhiều hóa đơn mua NVL xuất vào công trình này.
Như vậy thì công trình này hạch toán thế nào? Có rất nhiều NVL mua và lấy hóa đơn trong năm 2011 (chiếm khoảng 65%/Tổng giá trị gi sổ sách của công trình)?
Mong các bạn giúp đỡ. Đang cần gấp

Theo tôi thì như thế này:
1. Phần tạm ứng ngay sau khi ký hợp đồng, bạn đã xuất hóa đơn,hạch toán như sau:
Nợ 131/Có 3331, Có 337(doanh thu theo tiến độ kế hoạch) vì chưa có chi phí phân bổ cho giá vốn cái hóa đơn tạm ứng đó.
2. Ngày 25/12/2010 đã làm hồ sơ quyết toán, xuất hóa đơn sẽ phải ghi nhận giá vốn ctr và ghi nhận DT
GV: Nợ 632/Có 154
DT: Nợ 131/Có 511, Có 337(337 phần tạm ứng đã xuất hóa đơn theo tiến độ kế hoạch)
3. Các hóa đơn phát sinh trong năm 2011,
+ Nếu các hóa đơn đó đã được tạm tính để tính giá vốn năm 2010, bạn làm biên bản bàn giao lượng vật tư đó trong năm 2010, coi như mình đã mua vật tư trong năm 2010 phục vụ ctr nhưng chưa thanh toán tiền hàng xong nên năm 2011 thanh toán hết tiền họ mới trả hóa đơn.
+ Nếu hóa đơn đó chưa được ghi nhận chi phí trong mục giá vốn ctr năm 2010, bạn tập hợp lại,
Ghi Nợ 154/Có 621, 622,623...
Nợ 632/Có 154 (Bút toán ghi bổ sung do phát hiện sai sót)
Nợ 421/Có 632 (giảm lợi nhuận do đã tập hợp thiết chi phí ctr)
Chú ý phần này vẫn phải làm biên bản bàn giao vật tư trong năm 2010, hóa đơn 2011 không sao.
Tất cả những biên bản bàn giao vật tư bạn xin để ngày trong năm 2010 là được, coi như mình đã mua VT phục vụ cho ctr. tuyệt đối k được để biên bản bàn giao nào trong năm 2011. Phát hiện ra là làm khống đó. Hì hì
Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Một điều đáng ngạc nhiên là: Rất ít khi công trình chưa xong mà đã QT, tuy nhiên Cty tôi cũng rất trùng hợp và may mắn ở các lý do:
+ Có mối quan hệ "rất tốt" với chủ đầu tư và các "lãnh đạo" (người nhà)
+ Vào đúng năm chủ đầu tư vẫn còn ngân sách "phải" giải ngân hết trong năm 2010 thì mới "hoàn thành chi tiêu"
Do vậy chủ đầu tư đã bàn với Cty tôi là làm thủ tục QT sớm để giải ngân, biết rằng không phù hợp thời gian thi công nhưng đối với 1 nhà thầu như Cty tôi mà được lấy hết tiền ngay thì chẳng khác nào "BẮT ĐƯỢC VÀNG" chính vì vậy giờ đang gặp khó. Mong các bác tìm cách tháo gỡ cho phù hợp và bớt đi phần sai sót trong công tác kế toán, chứ chúng ta không đỏi hỏi là đúng trình tự lúc "nước sôi lửa bỏng thế này"
Các bác tiếp tục giúp tôi nhé. Đa tạ các bác trước
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Một điều đáng ngạc nhiên là: Rất ít khi công trình chưa xong mà đã QT, tuy nhiên Cty tôi cũng rất trùng hợp và may mắn ở các lý do:
+ Có mối quan hệ "rất tốt" với chủ đầu tư và các "lãnh đạo" (người nhà)
+ Vào đúng năm chủ đầu tư vẫn còn ngân sách "phải" giải ngân hết trong năm 2010 thì mới "hoàn thành chi tiêu"
Do vậy chủ đầu tư đã bàn với Cty tôi là làm thủ tục QT sớm để giải ngân, biết rằng không phù hợp thời gian thi công nhưng đối với 1 nhà thầu như Cty tôi mà được lấy hết tiền ngay thì chẳng khác nào "BẮT ĐƯỢC VÀNG" chính vì vậy giờ đang gặp khó. Mong các bác tìm cách tháo gỡ cho phù hợp và bớt đi phần sai sót trong công tác kế toán, chứ chúng ta không đỏi hỏi là đúng trình tự lúc "nước sôi lửa bỏng thế này"
Các bác tiếp tục giúp tôi nhé. Đa tạ các bác trước

Nghĩa là quyết toán thật thần thân rùi àh? Vậy là chưa thi công xong mà vẫn lập đc biên bản nghiệm thu àh? :khonghiu: . Họ lắm tiền giải ngân trx cho thì nghe còn hỉu, đàng này làm chưa đc một nửa mà dám cho Nghiệm thu toàn ctr :chongmat: Nếu thực sự bạn đã cho QT hết ctr thì Năm 2010 cty bạn đóng thuế mệt luôn nhỉ :votay: vì Doanh thu thì toàn ctr mà CP thì chưa đc nửa. Nếu thực sự đã nghiệm thu hết thì chắc chỉ cho vào CP bảo hành thui (nhiều CP thì mặc kệ) còn mình cũng chả nghĩ ra đc cách nào nữa
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Một điều đáng ngạc nhiên là: Rất ít khi công trình chưa xong mà đã QT, tuy nhiên Cty tôi cũng rất trùng hợp và may mắn ở các lý do:
+ Có mối quan hệ "rất tốt" với chủ đầu tư và các "lãnh đạo" (người nhà)
+ Vào đúng năm chủ đầu tư vẫn còn ngân sách "phải" giải ngân hết trong năm 2010 thì mới "hoàn thành chi tiêu"
Do vậy chủ đầu tư đã bàn với Cty tôi là làm thủ tục QT sớm để giải ngân, biết rằng không phù hợp thời gian thi công nhưng đối với 1 nhà thầu như Cty tôi mà được lấy hết tiền ngay thì chẳng khác nào "BẮT ĐƯỢC VÀNG" chính vì vậy giờ đang gặp khó. Mong các bác tìm cách tháo gỡ cho phù hợp và bớt đi phần sai sót trong công tác kế toán, chứ chúng ta không đỏi hỏi là đúng trình tự lúc "nước sôi lửa bỏng thế này"
Các bác tiếp tục giúp tôi nhé. Đa tạ các bác trước

- 1 Công trình xây dựng có thể kéo dài 3-5 năm tài chính, vì điều này không có nghĩa là chủ đầu tư thanh toán toàn bộ 100% giá trị công trình mà bạn có thể quyết toán công trình này.
- Căn cứ vào đâu để quyết toán khi số liệu (chi phí) của công trình này chưa có?
Nhắc lại: Từ A + B + C suy ra ta có quyết toán (phương trình này thiếu cả B&C mà có được quyết toán thì chữa đường nào nữa, bổ túc lại thôi):xoadau:

Nghĩa là quyết toán thật thần thân rùi àh? Vậy là chưa thi công xong mà vẫn lập đc biên bản nghiệm thu àh? :khonghiu: . Họ lắm tiền giải ngân trx cho thì nghe còn hỉu, đàng này làm chưa đc một nửa mà dám cho Nghiệm thu toàn ctr :chongmat: Nếu thực sự bạn đã cho QT hết ctr thì Năm 2010 cty bạn đóng thuế mệt luôn nhỉ :votay: vì Doanh thu thì toàn ctr mà CP thì chưa đc nửa. Nếu thực sự đã nghiệm thu hết thì chắc chỉ cho vào CP bảo hành thui (nhiều CP thì mặc kệ) còn mình cũng chả nghĩ ra đc cách nào nữa

Theo quy định thì chi phí bảo hành - bảo trì công trình chiếm tỷ lệ bao nhiêu % giá trị công trình vậy tht9, đưa hết 30% chi phí còn lại vào giá trị bảo hành bảo trì thì mai mốt quyết toán bị loại chi phí ra rồi bảo cơ quan thuế làm khó.

@ Chữa cháy kiểu ni thì tớ hem dám chơi! Có cao thủ nào có ý kiến gút gút cho chút ý kiến tớ hửi ké tí nhé!!!
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

- 1 Công trình xây dựng có thể kéo dài 3-5 năm tài chính, vì điều này không có nghĩa là chủ đầu tư thanh toán toàn bộ 100% giá trị công trình mà bạn có thể quyết toán công trình này.
- Căn cứ vào đâu để quyết toán khi số liệu (chi phí) của công trình này chưa có?
Nhắc lại: Từ A + B + C suy ra ta có quyết toán (phương trình này thiếu cả B&C mà có được quyết toán thì chữa đường nào nữa, bổ túc lại thôi):xoadau:



Theo quy định thì chi phí bảo hành - bảo trì công trình chiếm tỷ lệ bao nhiêu % giá trị công trình vậy tht9, đưa hết 30% chi phí còn lại vào giá trị bảo hành bảo trì thì mai mốt quyết toán bị loại chi phí ra rồi bảo cơ quan thuế làm khó.

@ Chữa cháy kiểu ni thì tớ hem dám chơi! Có cao thủ nào có ý kiến gút gút cho chút ý kiến tớ hửi ké tí nhé!!!
Bảo nhà ọp ẹp làm lại nhìu quá, vì thế nên năm 2010 mới lời giữ vậy. :daotac: Ăn xin, nếu ăn mày ko chịu thì chỉ thử tui coi xem ăn mày có cái kách nào hay hơn ko?

---------- Post added at 06:25 ---------- Previous post was at 06:12 ----------

Làm cách nào đưa vào CP mà hem có DT vẫn ok nhê?? Ăn mày?
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

- 1 Công trình xây dựng có thể kéo dài 3-5 năm tài chính, vì điều này không có nghĩa là chủ đầu tư thanh toán toàn bộ 100% giá trị công trình mà bạn có thể quyết toán công trình này.
- Căn cứ vào đâu để quyết toán khi số liệu (chi phí) của công trình này chưa có?
Nhắc lại: Từ A + B + C suy ra ta có quyết toán (phương trình này thiếu cả B&C mà có được quyết toán thì chữa đường nào nữa, bổ túc lại thôi):xoadau:



Theo quy định thì chi phí bảo hành - bảo trì công trình chiếm tỷ lệ bao nhiêu % giá trị công trình vậy tht9, đưa hết 30% chi phí còn lại vào giá trị bảo hành bảo trì thì mai mốt quyết toán bị loại chi phí ra rồi bảo cơ quan thuế làm khó.

@ Chữa cháy kiểu ni thì tớ hem dám chơi! Có cao thủ nào có ý kiến gút gút cho chút ý kiến tớ hửi ké tí nhé!!!

Chủ thớt bảo cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư thì nên làm hồ sơ thanh toán điều chỉnh thay đổi lại thời gian nghiệm thu thanh toán rồi bảo chủ đầu tư ký được ko nhỉ các bác!
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

- 1 Công trình xây dựng có thể kéo dài 3-5 năm tài chính, vì điều này không có nghĩa là chủ đầu tư thanh toán toàn bộ 100% giá trị công trình mà bạn có thể quyết toán công trình này.
- Căn cứ vào đâu để quyết toán khi số liệu (chi phí) của công trình này chưa có?
Nhắc lại: Từ A + B + C suy ra ta có quyết toán (phương trình này thiếu cả B&C mà có được quyết toán thì chữa đường nào nữa, bổ túc lại thôi):xoadau:




Theo quy định thì chi phí bảo hành - bảo trì công trình chiếm tỷ lệ bao nhiêu % giá trị công trình vậy tht9, đưa hết 30% chi phí còn lại vào giá trị bảo hành bảo trì thì mai mốt quyết toán bị loại chi phí ra rồi bảo cơ quan thuế làm khó.

@ Chữa cháy kiểu ni thì tớ hem dám chơi! Có cao thủ nào có ý kiến gút gút cho chút ý kiến tớ hửi ké tí nhé!!!

Sao lại loại chi phí ra? Lý do nào loại?
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

khỏi làm gì hết bạn đằng nào bạn cũng đã quyết toán và nộp tiền thuế 2010 . Trên giấy tờ công trình đã hoàn thành, nghiệm thu và xuất hóa đơn cũng như xác định lãi lỗ của công trình trong năm 2010 rồi. Bạn cứ đưa đại chi phí đó phân bổ cho những công trình khác trong năm 2011 ( nhưng nhớ đọc kỹ nội dung trên những tờ hoá đơn để đưa vào cho phù hợp với từng công trình cụ thể), biết là làm khống nhưng đằng nào bạn cũng đã sai rồi. Còn không dùng Tk337 để hạch toán. Chúc bạn làm tốt.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Chủ thớt bảo cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư thì nên làm hồ sơ thanh toán điều chỉnh thay đổi lại thời gian nghiệm thu thanh toán rồi bảo chủ đầu tư ký được ko nhỉ các bác!

Được thì được chứ, quan hệ tốt thì làm gì mà không được. Nhưng cái khoản chi phí còn lại 30% giá trị công trình xử lý thế nào mới là quan trọng. Hay đưa đại công trình khác giống octieucon nhỉ?? :dapdau:

Sao lại loại chi phí ra? Lý do nào loại?

Pé love nè, không biết ai sợ pé chưa chứ anh biết sợ pé lắm rồi áhh. Pé chịu khó tìm quy định nói về chi phí bảo hành - bảo trì công trình chiếm bao nhiêu % trên tổng giá trị công trình rồi nói tiếp nhé, pé lảm nhảm riết anh mệt quá àh!:xoadau:

@ Thôi khất tớ chỉ nói được tới thế thôi àhh, hiểu thế nào thì làm thế ấy, làm sao cho hợp lý và đúng luật. Làm lung tung khổ mấy người vào sau thôi!!!

Về chăn heo cải thiện đời sống thôi, kế toán mệt quá. Nghe đồn dạo này heo tăng giá thì phải!!! haizzzz
 
Ðề: Re: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Nhờ các nhà cung cấp, làm các phiếu xuất kho vào năm 2010, mình vẫn được đưa vào chi phí hợp lý được mà bác hanhkhat. Coi như mình mua hàng không có tiền trả thì ngta chưa giao hóa đơn thôi! Những VL đó, vẫn bám sát dự toán mà.
Chỉ khổ 1 nổi là công trình đã quyết toán rồi!

Điều cơ bản là CP đó chưa vào báo cáo năm 2010, chưa lấy HĐ thì ko đưa vào CP àh? khi nào có HĐ mới đưa vào CP á :181::181:
 
Cty tôi là công ty xây dựng, tháng 20/2/2009 có thi công công trình với tổng dự toán là 10.5tỷ.
+ Ngay sau khi ký hợp đồng theo hợp đồng 25/02/2009 thì bên chủ ĐT ứng luôn 20%/Tổng dự toán là: 3.9tỷ nhưng do chủ ĐT là đơn vị nhà nước nên yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới giải ngân, Cty tôi đã xuất hóa đơn 2.1 tỷ? không biết điều này có đúng không và hạch toán thế nào, cho dù Cty tôi mới khởi công xong, chưa thi công nhiều.
+ Do Cty có quan hệ tốt với chủ đầu tư nên đến ngày 25/12/2010 thi công được khoảng 70% KL thực tế nhưng do chủ đầu tư vẫn còn ngân sách năm 2010 nên muốn thanh toán hết số còn lại cho Cty tôi vào năm 2010 do vậy hai bên đã là hồ sơ qtoán và xuất hóa đơn ngay tháng 12/2010.
+ Trên thực tế do công trình còn có nhiều phát sinh phức tạp liên quan đến thi công, nên phải đến 30/06/2011 mới thi công xong, và trong năm 2011 có nhiều hóa đơn mua NVL xuất vào công trình này.
Như vậy thì công trình này hạch toán thế nào? Có rất nhiều NVL mua và lấy hóa đơn trong năm 2011 (chiếm khoảng 65%/Tổng giá trị gi sổ sách của công trình)?
Mong các bạn giúp đỡ. Đang cần gấp

Đây là sự chênh lệch tạm thời được khấu trừ giữa thuế và kế toán đối với kỳ tính thuế năm 2010 trở về trước.
Theo thuế: Xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu và nộp thuế
Theo kế toán: Xác định doanh thu tương ứng với chi phí đã bỏ ra để thực hiện phần doanh thu có được.
Do vậy, trong kỳ tính thuế năm 2010 đơn vị bạn phải đóng thuế nhiều theo hóa đơn đã xuất cho đơn vị chủ đầu tư, trong kỳ tính thuế năm 2011 sẽ khấu trừ lại khoản đã đóng trong năm 2010.
Sang kỳ tính thuế năm 2011 sẽ bắt đầu áp dụng theo quy định của TT18 như sau:
Trường hợp doanh nghiệp có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh đã ghi nhận doanh thu tính thuế TNDN nhưng chưa phát sinh đầy đủ chi phí thì được trích trước các khoản chi phí theo quy định vào chi phí được trừ tương ứng với doanh thu đã ghi nhận khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Khi kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp phải tính toán điều chỉnh, xác định chính xác số thuế TNDN phải nộp dựa trên các hoá đơn, chứng từ hợp pháp thực tế đã phát sinh theo đúng quy định.
 
Ðề: Công trình đã QToán, đã xuất hóa đơn nhưng thực tế vẫn chưa TC xong?

Thế thì tức là thui khỏi kiếm cách, điều chỉnh hồi tố toàn bộ từ A-> Z

---------- Post added at 11:27 ---------- Previous post was at 11:23 ----------

Đây là sự chênh lệch tạm thời được khấu trừ giữa thuế và kế toán đối với kỳ tính thuế năm 2010 trở về trước.
Theo thuế: Xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu và nộp thuế
Theo kế toán: Xác định doanh thu tương ứng với chi phí đã bỏ ra để thực hiện phần doanh thu có được.
Do vậy, trong kỳ tính thuế năm 2010 đơn vị bạn phải đóng thuế nhiều theo hóa đơn đã xuất cho đơn vị chủ đầu tư, trong kỳ tính thuế năm 2011 sẽ khấu trừ lại khoản đã đóng trong năm 2010.
Sang kỳ tính thuế năm 2011 sẽ bắt đầu áp dụng theo quy định của TT18 như sau:
Trường hợp doanh nghiệp có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh đã ghi nhận doanh thu tính thuế TNDN nhưng chưa phát sinh đầy đủ chi phí thì được trích trước các khoản chi phí theo quy định vào chi phí được trừ tương ứng với doanh thu đã ghi nhận khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Khi kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp phải tính toán điều chỉnh, xác định chính xác số thuế TNDN phải nộp dựa trên các hoá đơn, chứng từ hợp pháp thực tế đã phát sinh theo đúng quy định.

Đồng ý với sư thầy. nhưng chắc chủ pic làm sai BCTC. Thuế thì đc rùi á.

---------- Post added at 11:30 ---------- Previous post was at 11:27 ----------

Nhưng tính ra thuế vô lý nhỉ, bắt mình đóng thuế bỏ đó, khi Cp chưa tương ứng với khoản DT nhận đc trx. Nếu mình làm xong mà ng ta chưa chả tiền thì cũng vẫn đóng thuế. :aaack:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top