Công cụ để xây dựng thương hiệu.

toctien

Quy ẩn giang hồ !
Hội viên mới
Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực hiện một chiến luợc quảng bá hiệu quả, bạn đừng quên sử dụng tối đa các công cụ khác là: không đặt tẹn có dấu, logo, hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì.

1/ Không đặt tên có dấu
Tên của nhãn hiệu sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tạo nên khả năng nhận biết, gợi nhớ, phân biệt và định huớng cho khách hàng tìm đến mua và sử dụng sản phẩm của công ty. Tên gọi của một thuơng hiệu cần phải đáp ứng đuợc những yếu tố nhu đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính quốc tế do vậy tên gọi không nên có dấu của địa phuơng để có thể phát âm dễ dàng qua mọi thứ tiếng.

2/ Logo dễ liên tuởng sản phẩm.
Logo đuợc thể hiện qua hình vẽ, hoa văn, kiểu chữ hoặc một dấu hiệu đặc biệt để tạo sự nhận biết qua mắt nhìn của khách hàng. Logo cần phải tạo đuợc sự khác biệt, dễ nhận biết và phân biệt với các logo khác, có khả năng làm cho nguời xem nhớ đến nó và liên tuởng đến sản phẩm của công ty. Logo cần đuợc thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các hình thức in ấn, bảng hiệu, băng rôn, biểu tuợng khác nhau. Khác với tên gọi của nhãn hiệu, logo có thể đuợc thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại.

3/ Hình tuợng tạo thiện cảm
Hình tuợng của một nhãn hiệu là cách sử dụng một nhân vật hoặc con vật nào đó (con nai của Vĩnh Tiến, su tử của nuớc tăng lực Đuờng Quảng Ngãi) để diễn tả tính cách riêng biệt của nhãn hiệu. Hình tuợng của nhãn hiệu có thể là nguời thật, vật thật (chú hề Mc Donald, ông thợ sửa chữa của máy giặt Maytag, anh chàng Sony) hoặc là một hình vẽ (con su tử của kem Wall, chú bé Bino). Hình tuợng của nhãn hiệu thuờng đuợc sử dụng nhiều trong các chuơng trình quảng cáo và khuyến mãi hoặc trong các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới để tạo chú ý, sinh động, gợi nhớ, và tạo sự khác biệt. Mục tiêu sử dụng hình tuợng nhãn hiệu thuờng là để tạo thiện cảm của khách hàng đối với nhãn hiệu qua tính cách gần gũi của nguời thật, vật thật hoặc tính cách dễ thuơng, thú vị của nhân vật hoạt hình.

4/ Đừng chọn những khẩu hiệu chung chung
Khẩu hiệu là một lời văn ngắn gọn diễn tả cô đọng về lợi ích sản phẩm và gợi nhớ. Khẩu hiệu phải lột tả đuợc cái tinh túy của nhãn hiệu và sản phẩm và mang tính đặc trung cho loại sản phẩm đó. Một lỗi thuờng vấp của các câu khẩu hiệu là rất tổng quát nhu "chất luợng cao, phục vụ tốt, giá cả phải chăng, sử dụng hiệu quả". Những câu khẩu hiệu loại này không lột tả đuợc đặc tính và lợi ích riêng biệt của sản phẩm, không tạo đuợc sự khác biệt và đặt vào loại sản phẩm nào cũng đúng; dẫn tới kết quả là khách hàng sẽ không chú ý và không nhớ tới nhãn hiệu khi nghe những câu khẩu hiệu loại này.

5/ Nhạc hiệu ngắn, dễ nhớ
Nhạc hiệu là một đoạn nhạc hoặc một bài hát ngắn dễ nhớ, dễ lặp lại, đuợc sáng tác dựa trên giá trị cốt lõi của nhãn hiệu và sản phẩm. Nhạc hiệu thuờng mang giai điệu nhanh hoặc chậm, vui tuơi hoặc trang trọng tùy thuộc vào tính cách của nhãn hiệu và sản phẩm. Nếu là sản phẩm dành cho trẻ em thì điệu nhạc cần vui tuơi sinh động, nếu là sản phẩm làm đẹp dành cho phái nữ thì nhạc điệu cần nhẹ nhàng, quyến rũ. Nhạc hiệu thuờng in sâu vào trí nhớ của khách hàng rất lâu nếu đuợc nghe thuờng xuyên trong một giai đoạn. Nhạc hiệu thuờng khó đổi hơn các yếu tố khác trong thương hiệu nên cần phải đuợc chọn lựa kỹ càng.

6/ Bao bì nổi bật
Bao bì đuợc thiết kế cần đạt những tiêu chuẩn nhu tạo nhận biết cho nhãn hiệu qua hình thức, màu sắc, thiết kế, kiểu dáng. Bao bì phải cung cấp những thông tin cần thiết và thuyết phục về lợi ích của sản phẩm cũng nhu cách thức sử dụng và tạo sự tiện lợi cho việc di chuyển và bảo vệ sản phẩm không bị hu hại.

Bao bì cần tạo tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm nhu dễ mở, dễ đóng, dễ cầm, dễ cất, dễ lấy sản phẩm ra.

Ngoài những tiêu chuẩn về kỹ thuật, bao bì sản phẩm cần có một thiết kế nổi bật có thể đuợc khách hàng nhận biết nhanh khi cùng đuợc trung bày trên một vị trí với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể đuợc thực hiện qua hình dáng, kích thuớc hoặc màu sắc, hình ảnh bắt mắt của bao bì.


Để có một nhãn hiệu đuợc nhận biết nhanh, rộng rãi và trở thành quen thuộc đối với khách hàng, những yếu tố trên cần phải đuợc xây dựng một cách đồng bộ dựa trên gía trị và tính cách cốt lõi của nhãn hiệu được định huớng qua việc xây dựng một chiến luợc nhãn hiệu.

Theo StormEye
 
Ðề: Công cụ để xây dựng thương hiệu.

Tóc tiên em dạo này cũng siêng sưu tầm ghê ha, muốn định cái thương hiệu của mình nó giá trị bao nhiêu thì đơn giản nhất làm một cuộc phỏng vấn 100.000 người ở mọi nơi xem có bao nhiêu người biết tới thương hiệu của chúng ta:sifone:
 
Ðề: Công cụ để xây dựng thương hiệu.

Tóc tiên em dạo này cũng siêng sưu tầm ghê ha, muốn định cái thương hiệu của mình nó giá trị bao nhiêu thì đơn giản nhất làm một cuộc phỏng vấn 100.000 người ở mọi nơi xem có bao nhiêu người biết tới thương hiệu của chúng ta:sifone:

Khảo sát 100 người như trò chơi ' Chung sức" phải không sư anh? ^_^. Em chỉ biết sưu tầm các bài viết hay hay post lên cho mọi người cùng đọc thui. Vì phần trả lời nghiệp vụ thì Toc-bac em chỉ vào và im lặng theo dõi thôi chứ hok có dám trả lời đâu. Vì đi làm chưa lâu, mấy cái thông tư, nghị định......còn chưa đọc hết , chưa hiểu hết.....=> " dựa cột mà nghe" là chắc chắn và an toàn nhất...:sifone:
 
Ðề: Công cụ để xây dựng thương hiệu.

Khi em lập cái Topic này anh thấy cũng rất hay, vấn đề thương hiệu của SP đối với các DN Vỉệt Nam còn mới mẻ, it DN nào để ý tới nó, có thể ví " Thương hiệu đối với DN việt Nam chỉ là đứa trẻ trong khi ở các nước phát triển đã là ông già 70" Rất hiếm DN nào thực sự quan tâm tới lĩnh vực này, do vậy thương hiệu VN thường ít có giá trị và hình ảnh đối với chính người VN chúng ta.
 
Ðề: Công cụ để xây dựng thương hiệu.

Khi em lập cái Topic này anh thấy cũng rất hay, vấn đề thương hiệu của SP đối với các DN Vỉệt Nam còn mới mẻ, it DN nào để ý tới nó, có thể ví " Thương hiệu đối với DN việt Nam chỉ là đứa trẻ trong khi ở các nước phát triển đã là ông già 70" Rất hiếm DN nào thực sự quan tâm tới lĩnh vực này, do vậy thương hiệu VN thường ít có giá trị và hình ảnh đối với chính người VN chúng ta.

Vâng, anh nói đúng, Khi còn đi học em cũng đã từng nghe thầy cô nói về vấn đền này nhiều lần rồi. Chúng ta chưa xem trọng vấn đề thương hiệu nên nhiều khi các sản phẩm của chúng ta khi xuất ra nước ngoài đa số đều mang một thương hiệu của nước thứ 3. Vì vậy em nghĩ vấn đề này cũng là một trong các yếu tố không kém phần quan trọng trong việc tạo nên sự thành công trong kinh doanh của các doanh nghiệp, cty.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top