Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

meocon83

New Member
Hội viên mới
Mọi người có kinh nghiệm cho e hỏi chút. Bên e năm 2006 treo trên TK 2tr và đã phân bổ trong năm 2006 là 500N, và sẽ phân bổ nốt 1tr5 vào năm 2007. Nhưng năm nay do số lỗ bên e hơi lớn nên e không muốn cho vào 642 nữa. E cứ treo 1tr5 đó trên 242 và để đến năm 2008 sẽ phân bổ nốt được không ah? Hay là nhất định phải phân bổ vào năm 2007?
Và e muốn hỏi " nếu chi phí của doanh nghiệp lớn có thể chuyển bớt một phần 642 vào 142 để treo lên chờ phân bổ cho năm sau" có cái qui định đó không nhỉ? Mong mọi người chỉ giùm cho e nhé
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Mọi người có kinh nghiệm cho e hỏi chút. Bên e năm 2006 treo trên TK 2tr và đã phân bổ trong năm 2006 là 500N, và sẽ phân bổ nốt 1tr5 vào năm 2007. Nhưng năm nay do số lỗ bên e hơi lớn nên e không muốn cho vào 642 nữa. E cứ treo 1tr5 đó trên 242 và để đến năm 2008 sẽ phân bổ nốt được không ah? Hay là nhất định phải phân bổ vào năm 2007?
Và e muốn hỏi " nếu chi phí của doanh nghiệp lớn có thể chuyển bớt một phần 642 vào 142 để treo lên chờ phân bổ cho năm sau" có cái qui định đó không nhỉ? Mong mọi người chỉ giùm cho e nhé

Đã lỗ rồi thì thêm 500K có sao đâu, nhưng bạn cũng có thể để lại. CÒn chuyển 642 sang 142 thì trước đây cho làm, chế độ kế toán hiện hành thì ko nói đến.
Nếu xác định cho vào 242 chi phí QL thì bạn điều chỉnh ngay ở bước hạch toán chứng từ gốc.
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Mọi người có kinh nghiệm cho e hỏi chút. Bên e năm 2006 treo trên TK 2tr và đã phân bổ trong năm 2006 là 500N, và sẽ phân bổ nốt 1tr5 vào năm 2007. Nhưng năm nay do số lỗ bên e hơi lớn nên e không muốn cho vào 642 nữa. E cứ treo 1tr5 đó trên 242 và để đến năm 2008 sẽ phân bổ nốt được không ah? Hay là nhất định phải phân bổ vào năm 2007?
Và e muốn hỏi " nếu chi phí của doanh nghiệp lớn có thể chuyển bớt một phần 642 vào 142 để treo lên chờ phân bổ cho năm sau" có cái qui định đó không nhỉ? Mong mọi người chỉ giùm cho e nhé

Lỗ thêm 2tr nữa cũng hổng chết ai cả ah!! tớ là tớ phang luôn 1.5tr này vào năm 2007 luôn - kinh doanh lời lỗ là chuyện thường.:cheers1:

* Cậu muốn treo trên 242 bỏ qua 2008 cũng được, chẳng sao cả !!! về nguyên tắc thì cái này phục vụ cho kỳ KD nào thì đưa vào CP kỳ KD đó, nếu cậu nói nó phục vụ cho việc tạo ra doanh thu năm 2008 thì treo trên 242 mà đưa vào CP năm 2008 !!
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Sao mèo nhiều thế ko biết, định vùng lên tranh ngôi bá chủ với sói ah?! :smilielol5:

Năm 2006 treo trên TK 2tr là treo cái gì vậy bạn?

Phân bổ fải nhất quán.

Nếu muốn treo chi phí lại thì chỉ có cách xếp nó vào 142 , 242 từ đầu nếu nó đủ tiêu chuẩn. Phân bổ nó trong thời gian dài nhất có thể nhg fải hợp lý.

Ko chơi treo 642 vào 142

Cheers,
-----------------------------------------------------------------------------------------
Lỗ thêm 2tr nữa cũng hổng chết ai cả ah!! tớ là tớ phang luôn 1.5tr này vào năm 2007 luôn - kinh doanh lời lỗ là chuyện thường.:cheers1:

* Cậu muốn treo trên 242 bỏ qua 2008 cũng được, chẳng sao cả !!! về nguyên tắc thì cái này phục vụ cho kỳ KD nào thì đưa vào CP kỳ KD đó, nếu cậu nói nó phục vụ cho việc tạo ra doanh thu năm 2008 thì treo trên 242 mà đưa vào CP năm 2008 !!

Hà hà, đã đưa vào 642 rồi, tính chất 642 gần như là định phí thời kỳ mà đòi nói đến doanh thu tương ứng với chi phí.

Kid, sói khát nước quá, lâu ngày ko gặp Kid. Đi nhậu đê!:cheers1:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Lỗ thêm 2tr nữa cũng hổng chết ai cả ah!! tớ là tớ phang luôn 1.5tr này vào năm 2007 luôn - kinh doanh lời lỗ là chuyện thường.:cheers1:

* Cậu muốn treo trên 242 bỏ qua 2008 cũng được, chẳng sao cả !!! về nguyên tắc thì cái này phục vụ cho kỳ KD nào thì đưa vào CP kỳ KD đó, nếu cậu nói nó phục vụ cho việc tạo ra doanh thu năm 2008 thì treo trên 242 mà đưa vào CP năm 2008 !!

Tớ thấy đã phân bổ thì phải nhất quán, đâu phải muốn pbổ lúc nào thì phân bổ đâu. Bạn bắt buộc phải đưa vào năm 2007 chứ ko phải vì 2007 lỗ thì đưa sang 2008
Còn cái 642 nếu nó phát sinh thời kỳ DN không có DT thì treo 142 hoặc 242 để phân bổ, còn khi đã hoạt động và trong kỳ có DT thì bạn phải đưa sang kết chuyển tính lãi lỗ, ko đc treo phân bổ năm sau
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Tớ thấy đã phân bổ thì phải nhất quán, đâu phải muốn pbổ lúc nào thì phân bổ đâu. Bạn bắt buộc phải đưa vào năm 2007 chứ ko phải vì 2007 lỗ thì đưa sang 2008
Còn cái 642 nếu nó phát sinh thời kỳ DN không có DT thì treo 142 hoặc 242 để phân bổ, còn khi đã hoạt động và trong kỳ có DT thì bạn phải đưa sang kết chuyển tính lãi lỗ, ko đc treo phân bổ năm sau
Làm như cattien di bạn nha
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Tớ thấy đã phân bổ thì phải nhất quán, đâu phải muốn pbổ lúc nào thì phân bổ đâu. Bạn bắt buộc phải đưa vào năm 2007 chứ ko phải vì 2007 lỗ thì đưa sang 2008
Còn cái 642 nếu nó phát sinh thời kỳ DN không có DT thì treo 142 hoặc 242 để phân bổ, còn khi đã hoạt động và trong kỳ có DT thì bạn phải đưa sang kết chuyển tính lãi lỗ, ko đc treo phân bổ năm sau

642 không có DT bạn cứ kết chuyển lỗ bình thường, chuỷen đến 142 trước đây các chuẩn mực kế toán cho phep nhưng giờ họ bỏ rùi
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Theo mình với TK chi phí trả trước dài hạn 242 này. Bạn nên đưa những chi phí có giá trị lớn vào. Còn giá trị nhỏ thì bạn nên đưa trực tiếp vào chi phí thì hay hơn. Năm 2007 này bạn nên tiến hành phân bổ nốt 1.500.000 vào TK 642 luôn nha. Thân !
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Cám ơn mọi người nhá.Nhưng nhiều ý kiến quá chẳng bít thế nào. Đấy là mình ví dụ con số thế thôi cho dễ hiểu chứ thực tế thì chi phí đó cũng khá lớn. Công ty mình muốn có lãi nhưng doanh thu năm nay ít quá,chi phí cũng cao nữa. Bớt đi khoản nào là được khoản đó. Theo mọi người thì cách nào sẽ tốt nhất.
 
Ðề: Có phân bổ nốt 242 vào chi phí????

Cám ơn mọi người nhá.Nhưng nhiều ý kiến quá chẳng bít thế nào. Đấy là mình ví dụ con số thế thôi cho dễ hiểu chứ thực tế thì chi phí đó cũng khá lớn. Công ty mình muốn có lãi nhưng doanh thu năm nay ít quá,chi phí cũng cao nữa. Bớt đi khoản nào là được khoản đó. Theo mọi người thì cách nào sẽ tốt nhất.
Với các TK 142, 242 khi phân bổ bạn phải tổng hợp được chi phí đó và lập bảng kế hoạch phân bổ.
Bạn có thể dùng tiêu thức phân bổ định kỳ theo thời gian (tháng, năm ..) hoặc theo lượng sản phẩm hoàn thành hoặc theo doanh thu ... tùy ý chọn tiêu thức hợp lý. Cả thời gian bắt đầu tính phân bổ nữa.
Và bảng đó phải được KTT + GĐ ký. Sau đó kế toán cứ theo đó mà phân bổ.

Nếu năm nay không phân bổ đúng theo đó mà dồn hết cho năm 2008. Khi kiểm tra quyết toán thuế thì có thể năm 2008 bị loại chi phí do không phù hợp doanh thu.
Nếu năm nay lỗ nhiều thì số lỗ đó được chuyển cho các năm sau nữa, không quá 5 năm.

Một số doanh nghiệp đuợc hưởng ưu đãi thuế suất, miễn thuế đã tìm cách đẩy chi phí năm này qua năm kia.
Anh Hugo hãy cẩn thận kẻo lạc đường đấy nhá.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top