Có phải ký đối chiếu công nợ

khanhcuong

New Member
Hội viên mới
Tôi là người bán hàng, đã xuất hóa đơn GTGT bên mua chưa thanh toán hết tiền. Cuối năm tài chính bên mua lập 1 bản đổi chiếu công nợ, tôi có phải ký vào bản đối chiếu công nợ đó không hay chỉ cần bên mua ký là đủ tính pháp lý?
 
Ðề: Có phải ký đối chiếu công nợ

Nếu như bản đối chiếu công nợ này bên mua chỉ dùng để đối chiếu công nợ giữa bên anh/chị (bán) và bên họ (mua) để hai bên tiện cho việc thanh toán thì em không chắc! Nhưng nếu họ còn dùng cho mục đích kiểm toán, cần anh chị xác nhận số dư cuối kì của họ, thì anh/ chị kí tên đóng dấu gửi lại cho họ! Nhớ xem kĩ nội dung. ^_^
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có phải ký đối chiếu công nợ

Bạn đọc kỹ nội dung, số tiền rùi ký. Dùng cho mục đích kiểm toán hay đối chiếu công nợ bình thường thì cũng hai bên cùng ký mới có pháp lý. Quan trọng là nội dung. Thường họ sẽ lập thành 2 bản là ít nhất. Hai bên đều giữ bản chính. Chứng từ pháp lý là bản photo thì không có giá trị đâu bạn. Nếu họ chỉ gửi một bản thì bạn nên giữ bản chính. Họ có hỏi thì y/c bên đó gửi 1 bản nữa bạn sẽ trả về một bản. Nếu bạn không đồng ý với nội dung, hay công nợ. Bạn cũng ký xác nhận nhưng ghi rõ nội dung không đồng ý là gì.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top