Có nên đưa chi phí thuê đất > 100 triệu/năm vào chi phí hợp lý

Thảo luận trong 'Nghiệp vụ kế toán' bắt đầu bởi sakura282, 4/9/17.

  1. sakura282

    sakura282 New Member Hội viên mới

    e mới làm ktoan cho cty tnhh 1 tv mới thành lập, cty có thuê 1 mảnh đất với giá 14tr/tháng trong vòng 10 năm, trả tiền 1 năm 1 lần. nếu muốn đưa vào chi phí họp lý thì phải nộp thuế môn bài 1 triệu + thuế tncn, gtgt cho chủ nhà là 10% = 17.800.000
    chi thi thuế cao như vậy có nên làm chi phí hợp lý hay bỏ qua. nếu bỏ qua cơ quan thuế đến kiểm tra có vấn đề gì không.
    hợp đồng thuê đứng tên giám đốc công ty e.
    anh chị nào biết giúp em giải đáp với?
     
                   
  2. mateng2

    mateng2 Member Hội viên mới

    nên đưa vào chi phí hợp lý tiền thuê nhà dưới 100 triệu thôi, nên làm 2 hợp đồng hộp đồng trình thuế xem là hộp đồng dưới 100 triệu, voi gia nhỏ hơn 8.4trieu/thang, dưới 100 triệu bạn chỉ cần đóng thuế môn bài thôi
    chứng từ cần để đưa vào chi phí hợp lý
    Hộp đồng thuê tài sản dưới 100 triệu
    Chứng từ trả tiền thuê tài sản
    Chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân
     
    sakura282 thích bài này.
  3. sakura282

    sakura282 New Member Hội viên mới

    hiện tại công ty đang xây dựng cửa hàng trên mảnh đất thuê này. giám đốc muốn đưa tất cả các chi phí phát sinh để làm khấu hao tscd. mà giá trị các hạng mục như ép cọc, đổ đất, xây thô muốn lấy đc hóa đơn gtgt thì đều phải trả thêm 10% nữa. theo mọi người, công ty mình có nên mua hóa đơn gtgt các hạng mục này ko, hay chỉ cần bảo họ xuất hóa đơn lẻ rồi lập hợp đồng thì có được đưa vào chi phí hợp lý không ạ. muốn đưa vào tscd thì mỗi hạng mục mình cần làm các giấy tờ như thế nào ạ?
     
  4. sakura282

    sakura282 New Member Hội viên mới

    chứng từ trả tiền thuê này là phiếu chi có đầu đủ chữ ký alf được phải không bạn?

    hiện tại công ty đang xây dựng cửa hàng trên mảnh đất thuê này. giám đốc muốn đưa tất cả các chi phí phát sinh để làm khấu hao tscd. mà giá trị các hạng mục như ép cọc, đổ đất, xây thô muốn lấy đc hóa đơn gtgt thì đều phải trả thêm 10% nữa. theo bạn, công ty mình có nên mua hóa đơn gtgt các hạng mục này ko, hay chỉ cần bảo họ xuất hóa đơn lẻ rồi lập hợp đồng thì có được đưa vào chi phí hợp lý không ?
    muốn đưa vào khấu tscd thì mỗi hạng mục mình cần làm các giấy tờ như thế nào ạ?
     
  5. malanh2708

    malanh2708 ĐẸP TRAI ĐÂU PHẢI LỖI Hội viên được tín nhiệm Hội viên mới

    Đối với cá nhân cho thuê tài sản:
    – Cá nhân cho thuê tài sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế,
    – hoặc Bên thuê tài sản khai và nộp thuế thay nếu trong hợp đồng có thoả thuận bên thuê là người nộp thuế.
    – Trường hợp trong năm cá nhân phát sinh doanh thu từ nhiều nơi, cá nhân dự kiến hoặc xác định được tổng doanh thu > 100 triệu đồng/năm thì có thể ủy quyền theo quy định của pháp luật để DN, tổ chức khai thay, nộp thay đối với hợp đồng cho thuê từ 100 triệu/năm trở xuống tại đơn vị.”
    Theo Công văn 2994/TCT-TNCN ngày 24/7/2015 (Có hiệu lực từ ngày 30/7/2015) của Tổng cục thuế
    => Đưa được chi phí đóng thuế hộ vào chi phí khấu trừ khi quyết toán . Tại sao lại k kê khai ?
    Khoản 2 Điều 3 Thông tư 119/2014/TT-BTC:
    “4. Giá tính thuế đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nội bộ.
    Trường hợp cơ sở kinh doanh tự sản xuất, xây dựng tài sản cố định (tài sản cố định tự làm) để phục vụ sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT thì khi hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao, cơ sở kinh doanh không phải lập hóa đơn. Thuế GTGT đầu vào hình thành nên tài sản cố định tự làm được kê khai, khấu trừ theo quy định."


    Kết luận:
    - Nếu DN bạn tự sản xuất, xây dựng tài sản cố định thì khi nghiệm thu, bàn giao không cần phải lập hóa đơn. => TẬP HỢP HÓA ĐƠN ĐƯỢC BAO NHIÊU THÌ TÍNH BẤY NHIÊU
    Lưu ý
    + Kèm theo dự toán thi công
    + Chi phí thuê đất / hợp đồng thuê đát ...
    + ..............
    - Nếu DN thuê 1 đơn vị sản xuất, xây dựng TSCĐ thì khi nghiệm thu, bàn giao thì phải xuất hóa đơn.
     
    sakura282 thích bài này.
  6. sakura282

    sakura282 New Member Hội viên mới

    doanh nghiệp mình thuê nhiều bên để làm từng hạng mục, mỗi phần thì các công ty khác nhau làm. mình cần tập hợp hóa đon thông thường lại hay hay bảo họ xuất hđ gtgt ( hd gtgt thì thêm 10% chi phí)
     
  7. malanh2708

    malanh2708 ĐẸP TRAI ĐÂU PHẢI LỖI Hội viên được tín nhiệm Hội viên mới

    1. Tập hợp hóa đơn theo dự toán thi công ,khối lượng phù hợp
    2. Hóa đơn để được khấu trừ nên là hóa đơn GTGT ( Khấu trừ hay trực tiếp tùy ) , các hóa đơn thông thường thì phải xử lý thêm tương đối nhiều
     
    sakura282 thích bài này.

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.