co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

vetcon

New Member
Hội viên mới
Công ty mình là công ty dàn dựng trang trí nhà bạt, khai trương động thổ.
ngay 01/03 co mua sắt với trị gia 17tr va2 tờ hó đơn chi phí in ấn tờ bướm và tờ in với giá trị 25tr.
Mình không biết có nên đưa 1 lần vào 621 không hay la minh phải cho vào 1421 để phân bổ dần.
vì mua sắt để phục vụ cho trương trình hôm 01/03 nhưng vẫn còn có thể dùng cho những lần khác
Doanh thu cho ngay 01/03 là 100tr
Mọi người nghĩi mình có nên đưa thẳng vào không
Ôi đau đầu qua!!!!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lan hay cho vao 142

Công ty mình là công ty dàn dựng trang trí nhà bạt, khai trương động thổ.
ngay 01/03 co mua sắt với trị gia 17tr va2 tờ hó đơn chi phí in ấn tờ bướm và tờ in với giá trị 25tr.
Mình không biết có nên đưa 1 lần vào 621 không hay la minh phải cho vào 1421 để phân bổ dần.
vì mua sắt để phục vụ cho trương trình hôm 01/03 nhưng vẫn còn có thể dùng cho những lần khác
Doanh thu cho ngay 01/03 là 100tr
Mọi người nghĩi mình có nên đưa thẳng vào không
Ôi đau đầu qua!!!!
CP in ấn thì theo mình bạn dưa vào 624 và phân bổ dần trong vòng 6 tháng.

Còn CP mua sắt, bạn nói rõ hơn đi, mua để xây nhà xưởng hay ..................
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

Công ty mình là công ty dàn dựng trang trí nhà bạt, khai trương động thổ.
ngay 01/03 co mua sắt với trị gia 17tr va2 tờ hó đơn chi phí in ấn tờ bướm và tờ in với giá trị 25tr.
Mình không biết có nên đưa 1 lần vào 621 không hay la minh phải cho vào 1421 để phân bổ dần.
vì mua sắt để phục vụ cho trương trình hôm 01/03 nhưng vẫn còn có thể dùng cho những lần khác
Doanh thu cho ngay 01/03 là 100tr
Mọi người nghĩi mình có nên đưa thẳng vào không
Ôi đau đầu qua!!!!

Chi phí in ấn nếu giá trị nhỏ thì cho vào chi phí một lần cũng được, còn nếu giá trị lớn thì nên phân bổ ra cho nhiều kỳ.

Sắt mua về để phục vụ cho chương trình, nếu sử dụng được nhiều lần thì cho vào 153 rồi phân bổ dần cho nó. Ước tính nó sử dụng được bao nhiêu kỳ thì phân bổ bấy nhiêu kỳ cho phù hợp.
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lan hay cho vao 142

CP in ấn thì theo mình bạn dưa vào 624 và phân bổ dần trong vòng 6 tháng.

Còn CP mua sắt, bạn nói rõ hơn đi, mua để xây nhà xưởng hay ..................
Wawa biết lều và nhà bạt không, mình mua sắt để làm những cái chân của nó ấy, và mình in cac tấm quảng cáo thì phải có khung vậy là mình mua sắt, nói chung là có một hợp đồng lớn nên thiếu sắt phải đi mua, nhưng sau khi làm xong hợp đồng này sắt vẫn còn tận dụng được một ít
Thường thì mình phân bổ thành 6 tháng, nhưng ma nếu phân bổ thế thì ko ổn vì hợp đồng trị giá 100tr nếu không đưa hết vào thì lời rất nhiều phải đóng thúe TNDN nhiều, nên vẹt con mới hỏi là có được đưa vào 1 lần 621 không
Vẹt con tính đưa 1 lần vào 621 cho hợp đòng đó
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

Theo mình thì sẽ hạch toán như thế này:
Bạn hạch toán các khoản chi phí tương ứng với phần gtri xuất HĐ:
Đối với phần in ấn chỉ dùng cho các sự kiện của ngày 1-3 thì bạn hạch toán 1 lần vào.Theo mình nghĩ cty bạn là cty tổ chức sự kiện.Nếu vậy thì phần in ấn đó cũng là 1 phần giá vốn của sự kiện.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Đối với phần giá trị của sắt thì có thể sử dụng được nhiều lần.Bạn tính toán thử xem sẽ sử dụng được bao nhiêu lần và tuỳ vào giá trị HĐ mà bạn trích vào.Tuỳ vào cách tính của bạn nữa.Làm thế nào mà dn có lợi nhất nhưng vẫn hợp lý hợp lệ là OK
 
Sửa lần cuối:
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lan hay cho vao 142

Wawa biết lều và nhà bạt không, mình mua sắt để làm những cái chân của nó ấy, và mình in cac tấm quảng cáo thì phải có khung vậy là mình mua sắt, nói chung là có một hợp đồng lớn nên thiếu sắt phải đi mua, nhưng sau khi làm xong hợp đồng này sắt vẫn còn tận dụng được một ít
Thường thì mình phân bổ thành 6 tháng, nhưng ma nếu phân bổ thế thì ko ổn vì hợp đồng trị giá 100tr nếu không đưa hết vào thì lời rất nhiều phải đóng thúe TNDN nhiều, nên vẹt con mới hỏi là có được đưa vào 1 lần 621 không
Vẹt con tính đưa 1 lần vào 621 cho hợp đòng đó
Vậy thì phần Fe đó cũng nằm trong 621, bạn dùng bao nhiêu thì hách toán hết vào 1 lần cho đơn hàng đó, phần Fe dư bạn nhập kho. Cty bạn in tớ bướm từ 1 cty khác trị giá 25tr & VAT 5% cho mặt hàng in ấn & tờ bướm dùng cho chính cty bạn hay là cho KH of cty bạn??
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

Quan trọng là chi phí mà bạn tìm kiếm có bù đắp được doanh thu đó không, nếu không kiếm ra CP thì bỏ nó vào cả đi, còn nếu kiếm được chi phí khác mà bù đắp được rồi thì phân bổ cái này ra nhiều lần.
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

cám ơn mọi người vậy có lễ mình bỏ hết in vào còn sứt thì phân bổ thành 4 thang, có lẽ thế là hợp lý
Mọi người vất vả rồi
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

Công ty mình là công ty dàn dựng trang trí nhà bạt, khai trương động thổ.
ngay 01/03 co mua sắt với trị gia 17tr va2 tờ hó đơn chi phí in ấn tờ bướm và tờ in với giá trị 25tr.
Mình không biết có nên đưa 1 lần vào 621 không hay la minh phải cho vào 1421 để phân bổ dần.
vì mua sắt để phục vụ cho trương trình hôm 01/03 nhưng vẫn còn có thể dùng cho những lần khác
Doanh thu cho ngay 01/03 là 100tr
Mọi người nghĩi mình có nên đưa thẳng vào không
Ôi đau đầu qua!!!!

Thỉnh thoảng bên cty mình cũng có cái hội nghị và thưởng thì mình làm là cái nào liên quan đến cái hội nghị đó mình cho vào hết một lần vào tính vào chi phí luôn
 
Ðề: co nên cho chi phí vào 1 lần hay cho vào 142

Thỉnh thoảng bên cty mình cũng có cái hội nghị và thưởng thì mình làm là cái nào liên quan đến cái hội nghị đó mình cho vào hết một lần vào tính vào chi phí luôn

Vì bạn không có cơ sở tương đối chắc chắn là có thể có thu nhập sau đó từ chi phí lần này -> bạn bỏ hết vào.

Quan trọng là chi phí mà bạn tìm kiếm có bù đắp được doanh thu đó không, nếu không kiếm ra CP thì bỏ nó vào cả đi, còn nếu kiếm được chi phí khác mà bù đắp được rồi thì phân bổ cái này ra nhiều lần.

Hình như bạn dùng từ không đúng, theo tôi, sửa lại là:

Quan trọng là bạn chắc chắn tìm kiếm được thu nhập có bù đắp được chi phí đó không, nếu không kiếm ra thu nhập thì bỏ nó vào cả đi, còn nếu kiếm được thu nhập khác mà xuất phát từ chi phí này thì phân bổ cái này ra nhiều lần.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top