Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

huyenthoai

Member
Hội viên mới
Cty mình do có một số vấn đề chưa giải quyết với bên thuê nên họ không bán hoá đơn cho mình nên công ty mình đã tạm ngưng không hoạt động sản xuất. Mỗi tháng mình điều báo cáo thuế nhưng còn phần sổ sách hàng tháng và báo cáo tài chính năm mình có cần làm hay không?Các bạn cho mình ý kiến nhé
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Cty mình do có một số vấn đề chưa giải quyết với bên thuê nên họ không bán hoá đơn cho mình nên công ty mình đã tạm ngưng không hoạt động sản xuất. Mỗi tháng mình điều báo cáo thuế nhưng còn phần sổ sách hàng tháng và báo cáo tài chính năm mình có cần làm hay không?Các bạn cho mình ý kiến nhé

Vẫn cần làm bạn àh và gửi cơ quan thuế cho họ biết thực trạng công ty bạn chứ!

Thân
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Cty mình do có một số vấn đề chưa giải quyết với bên thuê nên họ không bán hoá đơn cho mình nên công ty mình đã tạm ngưng không hoạt động sản xuất. Mỗi tháng mình điều báo cáo thuế nhưng còn phần sổ sách hàng tháng và báo cáo tài chính năm mình có cần làm hay không?Các bạn cho mình ý kiến nhé

Công ty đang hoạt động tạm ngừng vì không mua được hoá đơn nhưng vẫn có chi phí bỏ ra mà bạn. Báo cáo thuế hàng tháng là đúng rồi, bạn vẫn làm bctc để nộp cơ quan thuế.
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Vì không có sản xuất không bán hàng hoá nên mình không giám đưa chi phí vào mình sợ trên thuế không chấp nhận vì nói không có hoạt động làm sao có chi phínhưng thực tế là có chi phí lương
VD: Trong DN hiện giời các nhân viên SX thì tạm thời cho nghỉ việc chỉ còn mình và giám đốc thôi. theo các bạn thì chi phí lương của mình và giám đốc có được đưa vào chi phí khi doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động không
Cho mình ý kiến nhé.
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Vì không có sản xuất không bán hàng hoá nên mình không giám đưa chi phí vào mình sợ trên thuế không chấp nhận vì nói không có hoạt động làm sao có chi phínhưng thực tế là có chi phí lương
VD: Trong DN hiện giời các nhân viên SX thì tạm thời cho nghỉ việc chỉ còn mình và giám đốc thôi. theo các bạn thì chi phí lương của mình và giám đốc có được đưa vào chi phí khi doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động không
Cho mình ý kiến nhé.

Vẫn được, DN bạn tạm ngưng hoạt động chứ không phải dừng hẳn (hoặc giải thể). Tôi tạm ngưng nhưng tôi vẫn cần người trông coi TS cho cty, làm mấy việc lặt vặt (hay còn gọi là việc không tên (osin)) chẳng hạn!
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

vì mình thấy kế toán trước làm cũng gặp trường hợp tạm ngưng hoạt động nhưng chi phí lương khi thuế xuống lại không cho đưa vào chi phi lương.và bị loại ra. theo bạn có cách nào để đưa vào chi phí này không.
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

vì mình thấy kế toán trước làm cũng gặp trường hợp tạm ngưng hoạt động nhưng chi phí lương khi thuế xuống lại không cho đưa vào chi phi lương.và bị loại ra. theo bạn có cách nào để đưa vào chi phí này không.
Bị loại ra vì công ty bạn không chứng minh được việc chi lương hợp lý chứ không hoàn toàn là ngưng sản xuất thì không phát sinh chi phí tiền lương.
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

vì mình thấy kế toán trước làm cũng gặp trường hợp tạm ngưng hoạt động nhưng chi phí lương khi thuế xuống lại không cho đưa vào chi phi lương.và bị loại ra. theo bạn có cách nào để đưa vào chi phí này không.

Bạn có thể đưa chi phí lương này vào 142 hay 242 đợi khi nào cty hoạt động lại bình thường thì phân bổ vào chi phí

Thân
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

vậy chắc mình làm theo bạnkhoinhat.
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Bạn khôinhat có thể hạch toán cho mình xem thử trích trước lương trên được không. Cảm ơn.
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Bạn khôinhat có thể hạch toán cho mình xem thử trích trước lương trên được không. Cảm ơn.

Ưh, theo topic bạn đưa ra áh

Khi tính lương
Nợ 142/242
Có 334

Khi trả lương

Nợ 334
Có 111/112

Khi phân bổ chi phí ( DN hoạt động lại bính thường)

Nợ 641/642/627/621
Có 142/242

Thân
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Hạch tán sao kỳ dị vậy khoinhat

Sao lại là kỳ dị vansi, bạn có đọc ý của huyenthoai muốn hỏi không áh, không lẻ muốn nói lỳ dị là nói àh
 
Ðề: Có Làm Sổ Sách Và Báo Cáo Tài Chính Khi Doanh Nghiệp Không Phát Sinh Cả Năm Hay Không

Cty mình do có một số vấn đề chưa giải quyết với bên thuê nên họ không bán hoá đơn cho mình nên công ty mình đã tạm ngưng không hoạt động sản xuất. Mỗi tháng mình điều báo cáo thuế nhưng còn phần sổ sách hàng tháng và báo cáo tài chính năm mình có cần làm hay không?Các bạn cho mình ý kiến nhé
Cty bạn ngưng tạm hoạt động thì vẫn báo cao thuế bình thường, và cuối năm vẫn làm BCTC để nộp thuế, còn riêng phần lương theo mình bạn không nên đưa vào vì cty tạm ngưng hoạt động mà bạn đưa vào sau này giải trình chi phí lương này cũng vất vả,
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top