có khi nào mà một định khoản lại làm hai lần trên hai chứng từ khác nhau không?

camchuong87

Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi có khi nào mà một định khoản lại làm hai lần trên hai chứng từ khác nhau không?
Ví dụ: phiếu nhập kho ghi là :Nợ TK 152
Có 1111
Khi chi tiền lại vẫn ghi là : Nợ TK152
Có TK 111
Như vậy có hợp lý không?
 
Ðề: Định khoản nghiệp vụ

Các bạn cho mình hỏi có khi nào mà một định khoản lại làm hai lần trên hai chứng từ khác nhau không?
Ví dụ: phiếu nhập kho ghi là :Nợ TK 152
Có 1111
Khi chi tiền lại vẫn ghi là : Nợ TK152
Có TK 111
Như vậy có hợp lý không?

Dĩ nhiên là không hợp lý. vì cơ bản nghiệp vụ 2 đã không cần. Nghiệp vụ chi tiền đã có khi bạn đk nghiệp vụ 1.
 
Ðề: Định khoản nghiệp vụ

TH này thú vị thật. Bạn định khoản giùm mình xem:
- Mua hạt nhựa trị giá: 100.000, đã trả =TM, hàng đã nhận đủ, đã nhập kho
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Định khoản nghiệp vụ

Không như vậy được đâu bạn ơi.
khi bạn nhập kho thì bạn ghi Nợ 152, 153,.../Có 331 , khi trả tiền thì ghi Nợ 331/Có 111, 112
 
Nếu khi mình dán chứng từ mà vừa có phiếu chi,vừa có phiếu nhập kho như thế thuế có nói gì khôgn?

Không như vậy được đâu bạn ơi.
khi bạn nhập kho thì bạn ghi Nợ 152, 153,.../Có 331 , khi trả tiền thì ghi Nợ 331/Có 111, 112

Cái này mình thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt bạn à
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Định khoản nghiệp vụ

Nếu khi mình dán chứng từ mà vừa có phiếu chi,vừa có phiếu nhập kho như thế thuế có nói gì khôgn?
Mua hàng nhập kho thanh tóan tiền mặt, định khoản như bạn là đúng. Chứng từ cũng đúng luôn.
 
Ðề: Định khoản nghiệp vụ

Không như vậy được đâu bạn ơi.
khi bạn nhập kho thì bạn ghi Nợ 152, 153,.../Có 331 , khi trả tiền thì ghi Nợ 331/Có 111, 112

Nếu bạn làm thế này có phải mất công theo dõi không?
Khi viết phiếu NK "N152/C111" tức là NVL tăng lên thanh toán bằng tiền mặt mà.
Khi viết phiếu chi "N152/C111" mình chi tiền để mua NVL.
Cty mình vẫn hạch toán thế chẳng vấn đề gì, thuế kiểm tra, công an kinh tế kiểm tra có kêu ka gì đâu.
 
Ðề: Định khoản nghiệp vụ

Nếu bạn làm thế này có phải mất công theo dõi không?
Khi viết phiếu NK "N152/C111" tức là NVL tăng lên thanh toán bằng tiền mặt mà.
Khi viết phiếu chi "N152/C111" mình chi tiền để mua NVL.
Cty mình vẫn hạch toán thế chẳng vấn đề gì, thuế kiểm tra, công an kinh tế kiểm tra có kêu ka gì đâu.
Mình nghĩ hạch toán như bạn cũng đúng, mà như bạn Anh241085 cũng đúng luôn, mình thì hạch toán theo cách của bạn Anh241085 để tiện theo dõi chi tiết đối tượng công nợ luôn.
 
Ðề: có khi nào mà một định khoản lại làm hai lần trên hai chứng từ khác nhau không?

Các bạn cho mình hỏi có khi nào mà một định khoản lại làm hai lần trên hai chứng từ khác nhau không?
Ví dụ: phiếu nhập kho ghi là :Nợ TK 152
Có 1111
Khi chi tiền lại vẫn ghi là : Nợ TK152
Có TK 111
Như vậy có hợp lý không?
Không biết trường hợp này mình tách ra có hay hơn không nhỉ?

khi viết phiếu nhâp kho:
Nợ 152
Có 331
Khi viết phiếu chi:
Nợ 331
Có 111
Các bạn cho mình ý kiến với nhé.
 
Ðề: có khi nào mà một định khoản lại làm hai lần trên hai chứng từ khác nhau không?

Mình thấy định khoản như bạn Minhhuong88 là đúng rồi.
Vì cty mình làm vẫn hạch toán như vậy khi nợ người bán, còn khi trả thằng bằng TM thì đk trực tiếp luôn: N152/C111
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top