Tất cả mọi chi phí chi ra có liên quan đến việc thành lập DN trước đó đều được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ. Nếu hóa đơn nào không có MST công ty (chưa được cấp MST) thì không được khấu trừ thuế thôi chứ vẫn được phép đưa vào chi phí.
Còn vấn đề các bạn nêu, với những hóa đơn mua vật liệu, hàng hóa, công cụ dụng cụ, văn phòng phẩm,... khi chưa có mã số thuế thì sao? Hờ hờ câu hỏi này hay đấy nhưng chẳng có DN nào chịu lấy các hóa đơn này vào thời điểm mà DN chưa được cấp MST cả! Theo Luật, kể từ khi có giấy phép Kinh doanh DN
phải tiến hành đăng ký MST trong vòng 5 ngày sau đó, vì vậy, việc DN đợi đến 1 tuần hay 10 ngày nữa tháng để đi mua và lấy hóa đơn cho những thứ đã nêu trên thì có gì là quá lâu phải không nào?
Còn thực tế hiện nay, tất cả các DN, khi đăng ký thành lập DN, được cấp giấy phép Kinh doanh lần đầu thì cùng lúc DN lấy giấp phép kinh doanh sẽ có luôn giấy MST công ty luôn theo
Thông tư 02/2007/TTLB/BKH-BTC-BCA ngày 27/2/2007 Hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và cấp giấy phép khắc dấu đối với doanh nghiệp mới thành lập, hoạt động theo luật doanh nghiệp