Chuyển ô tô thuộc sở Hữu của giám đốc sang cho công ty

phuongloan88

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị trong diễn đàn. Em là thành viên mới cũng mới đi làm kế toán. Nhưng vừa làm đã gặp phải một số thắc mắc. Mong các anh chị chỉ giáo. Số là như thế này ạ: Công ty E làm là công ty TNHH MTV thành lập từ tháng 5 năm 2011, lúc đăng kí kinh doanh thì vốn là 500tr. nhưng tháng này ông giám đốc muốn cho quả xe ô tô đăng ký tên của ông ý vào công ty.Thế nhưng mà E lại chưa biết làm những thủ tục gì để chuyển đổi tên cho các xe ấy cả. E cũng tham khảo ý kiến mọi người nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời chung chung thôi. Các anh chị nào đã từng gặp qua trường hợp này hay biết trường hợp này phải làm những gì thì chỉ cho E với. Các anh chị tháo gỡ giúp E vụ này nhé. E cảm ơn nhiều nhiều. Hihi. Cũng có thể trả lời giúp E vào hòm thư phamphuongloanhdu@gmail.com nếu tiện.
 
Ðề: Chuyển ô tô thuộc sở Hữu của giám đốc sang cho công ty

+ Góp vốn( góp thêm tăng vốn điều lệ)
+ Thay đổi giấy phép kinh doanh
+Thẩm định giá lại chiếc xe.
 
Chào bạn!
1/ Nếu mục đích của việc đưa Oto của GĐ bạn vào làm TSCĐ của Công ty là để đc tính Chi phí KHTSCĐ ? Thì bạn có thể làm HĐ Cty thuê xe đó để phục vụ các HĐ SXKD... Bạn vẫn có chi phí hợp lý thay vì trích KH TSCĐ. Lưu ý phải làm hồ sơ giảm trừ gia cảnh cho GĐ và giá thuê phù hợp để tránh nộp thuế TNCN.
2/ Nếu mục đích đưa xe vào để tăng năng lực về TS thiết bị và đc tính KH thì bạn phải làm HĐ mua bán xe này để chủ sở hữu là CTY (bạn tham khảo thêm thủ tục pháp lý). Sau đó ra quyết định đưa TS này vào sử dụng và đăng ký PP trích KH TS CĐ cho CQ thuế quản lý trực tiếp trước khi trích KH bạn nhé. Trường hợp này là mua bán thỏa thuận ko cần hội đòng thẩm định giá như góp vốn.
3/ Nếu đưa xe Oto này vào = hình thức góp vốn thì phải định giá lại TSCĐ mới biết đc vốn góp 112 = ?, 111 = ?, TSCĐ = ?...( Có hội đồng thẩm định)
4/ Nên thay đổi GPKD - cụ thể là tăng vốn điều lệ cho phù hợp, nếu đưa xe oto này vào nhé.
Mong các bạn đóng góp thêm!
Chào quyết thắng!
 
Ðề: Chuyển ô tô thuộc sở Hữu của giám đốc sang cho công ty

Thank nha!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top