Mọi người giúp mình với nhé, công ty mình làm về tư vấn tháng 12 mình gửi hóa đơn cho chuyến công tác thứ 3 cho khách hàng, khách hàng chưa thanh toán hóa đơn thứ 3 này. Đến tháng 4 mình gửi tiếp hóa đơn cho chuyến công tác thứ 4 nữa. Khách hàng đã gộp 2 hóa đơn thành 1 và sẽ thanh toán vào tháng 5 này. Mình đã ghi nhận doanh thu của chuyến công tác thứ 3 rồi, tuy nhiên doanh thu của năm 2008 lớn quá mà Sếp không muốn đóng thuế thu nhập DN nhiều và đề nghị đẩy hết doanh thu của chuyến 3 sang năm sau. Mình thì mới vào nghề, kinh nghiệm không có, không biết hạch toán như thế nào để doanh thu được đẩy sang năm sau cả. Một người bạn của mình bảo DR không được đẩy sang năm sau mà chỉ được lập dự phòng nợ khó đòi thôi. Mọi người có kinh nghiệm thực tế rồi, chỉ giúp mình với nhé. Cảm ơn rất nhiều.
Sửa lần cuối: