Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

lequynhhoa86

Member
Hội viên mới
Tháng 01/2010 công ty em mới mua "Chứng từ khấu trừ thuế TNCN". Các pác cho em bít là em có thể viết cho các khoản mà công ty em đã trả cho người lao động vào tháng 10,11/2009 được không ah?
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Tháng 01/2010 công ty em mới mua "Chứng từ khấu trừ thuế TNCN". Các pác cho em bít là em có thể viết cho các khoản mà công ty em đã trả cho người lao động vào tháng 10,11/2009 được không ah?

Người sử dụng lao động khi cấp lương thì khấu trừ thuế TNCN của người lao động để nộp vào NSNN.
Nếu họ là lao động ký hợp đồng dài hạn có thu nhập ổn định tại công ty 12 tháng/năm, kê khai nộp thuế tại công ty (có hoặc không có thu nhập ở nơi khác nữa) thì cuối năm quyết toán viết biên lai khấu trừ một lần thôi.Số tiền viết biên lai tổng hợp chung cả năm.
Nếu họ là lao động thời vụ hoặc hợp đồng từng lần, không đăng ký kê khai nộp thuế tại công ty thì mỗi lần trả thu nhập và khấu trừ thuế TNCN của họ phải viết biên lai khấu trừ thuế cấp liên 2 (đỏ) cho họ; liên 3 (xanh) để quyết toán sử dụng biên lai với cơ quan thuế.
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Hơ, nhân viên này của công ty em chỉ làm ở cty có 2 tháng. Mí lị, em thấy trong quyển "Chứng từ khấu trừ thuế TNCN" thì mỗi số chỉ có 2 liên là liên tím dùng để lưu và liên đỏ giao cho người nộp thuế thôi.
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Người sử dụng lao động khi cấp lương thì khấu trừ thuế TNCN của người lao động để nộp vào NSNN.
Nếu họ là lao động ký hợp đồng dài hạn có thu nhập ổn định tại công ty 12 tháng/năm, kê khai nộp thuế tại công ty (có hoặc không có thu nhập ở nơi khác nữa) thì cuối năm quyết toán viết biên lai khấu trừ một lần thôi.Số tiền viết biên lai tổng hợp chung cả năm.
Nếu họ là lao động thời vụ hoặc hợp đồng từng lần, không đăng ký kê khai nộp thuế tại công ty thì mỗi lần trả thu nhập và khấu trừ thuế TNCN của họ phải viết biên lai khấu trừ thuế cấp liên 2 (đỏ) cho họ; liên 3 (xanh) để quyết toán sử dụng biên lai với cơ quan thuế.

Cho mình hỏi tí nhé. Trường hợp LĐ có HĐồng làm từ tháng 1 đến tháng 3/2010, tháng 4/2010 nghỉ việc. Tháng 1 & 2 có khấu trừ thuế, tháng 3 có thu nhập không đến mức chịu thuế. Xuất chứng từ khấu trừ như thế nào : trên tông thu nhập của cả 3 tháng HAY chỉ trên 2 tháng có phát sinh thuế.

Vấn đề này mình đã lên phong Tuyên truyền hỗ trợ hỏi và được trả lời rồi- không làm phiền các bạn nữa
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Hơ, nhân viên này của công ty em chỉ làm ở cty có 2 tháng. Mí lị, em thấy trong quyển "Chứng từ khấu trừ thuế TNCN" thì mỗi số chỉ có 2 liên là liên tím dùng để lưu và liên đỏ giao cho người nộp thuế thôi.
Đúng rùi! Còn về câu hỏi của bạn thì bạn đã khấu trừ của người lao động bao nhiêu tiền thì tổng hợp lại ghi biên lai cho người ta, của năm nào làm cho năm đó. Chứ làm gì có chuyện năm 2009 mà sang 2010 bạn mới ghi. Giờ nếu người ta cần chứng từ để quyết toán thuế thu nhập cá nhân thì bạn có thể hỏi liên lạc trực tiếp phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế của để Chi cục thuế để được hướng dẫn cụ thể.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top