Chứng từ kèm theo phiếu chi

meoconkt

Member
Hội viên mới
Cho em hỏi chứng từ jì để kèm theo phiếu chi trong trường hợp này.
Lúc em mua hàng (nguyên vật liệu), khách hàng xuất hoá đơn cho em, lúc này em phản ánh vào công nợ phải trả (Gọi là phiếu kê toán)
Nợ 621;133/Có331(đói o tượng A)
Đến lúc trả tiền thi có thể trả nhiều đợt và trả ằng tiền mặt
lúc này em viết phiếu chi
Nợ 331(đối tượng A)
Có 111 (chi trả tiền mua nguyên vật liệu)
nhưng em ko biết kẹp phiếu chi náy vói chứng từ jì cả, vì hoá đơn này em đã lưu với phiếu kế toán trước rồi, mà cũgn có khi do chi tiền ko đúgn (ít hơn)só tiền trên hoá đơn nữa.Mong các anh chị chỉ jiùm em
Thanks :Chevy_anim:
 
Chào bạn,
Vấn đề này không sao cả. Khi lập PC lần thứ n thì bạn chỉ cần ghi là chi cho hóa đơn nào mà thôi. Nếu công ty có kiểm soát tốt thì PC này thường được kẹp chung với Phiếu đề nghị thanh toán do phòng mua hay cá nhân có trach nhiệm lập và gửi cho phòng kế toán.
Tuy nhiên khi bạn định khoản N621,133/C331 thì bạn có chắc chắn sử dụng hết NVL này trong kỳ không vậy? Sao bạn không đưa vào kho khi nào sản xuất thì xuất ra?
Chúc vui vẻ.

Cảm ơn Anh Trung!
Tại công ty em là công ty xây dựng nên em không theo dõi được nguyên vật liệu xuất nhập, em chỉ theo dõi được hoa đơn vật tư do khách hàng xuất cho côgn trường đó mà thôi, mà có khi khách hàng xuất vật tư các kỳ rồi tổgn kết cuối tháng mói xuất cho em một hoá đơn. nên do đó trogn hệ thống sổ sách kế toán của em không có nhập xuất nguyên vật liệu, như vậy có sao ko hả anh ?
Tiện cho em hỏi tiếp lúc viết phiếu chi trước khi xuất hoá đơn thi mình ko viết phiếu chi cho số hoà đơn nào được ko?
vì có trường hợp của em là mua nvl làn đầu 2 hoá đơn trị jía 50 triệu, nhưng mói trả tiền mặt 45 triệu, sau đó khách hàng xuất tiếp hai hoá đoen trị jía 50 triệu lần này chỉ trả 20 triệu,Như vậy em chỉ ghi trong phiếu chi la chi tiền trả mua nguyên vật liệu cho cong ty A -cho cong trình b thôi như vậy có vấn để jì ko?
Mong jiúp đở thêm:boxing_smiley:
v
 
1./ Mỗi lần nhập hàng, em căn cứ phiếu xuất kho của bên bán ghi phiếu nhập kho cho cty em để tiện theo dõi NVL nhập xuất cho từng công trình. Sau khi bên bán xuất hóa đơn, em đối chiếu số lượng giữa phiếu nhập kho của các lần trước và số lượng trên hóa đơn xem có khớp với nhau k? Phiếu nhập, xuất là chứng từ gốc làm căn cứ chứng minh chi phí để tính giá thành cho từng công trình và hạng mục công trình sau này em ạ. Nhớ đừng quên nó.

2./ Khi mua hàng mà chưa có hóa đơn, thì em chi ghi: " chi ứng trước tiền mua NVL cho công trình A, B hoặc C" gi đó mà thôi.( chưa chưa xuất hóa đơn thì số đâu ma ghi vào).

3./ Khi chi trả tiền hàng thành nhiều đợt,( đã có hoá đơn TC) em ghi: Chi trả tiền mua NVL cho cty A theo HD 00123..., số tiền:.......... đồng. Nếu lần sau lại chi tiếp cho hóa đơn trước ( tức HD 00123.... ) và có thêm một HD mới nữa số 00345.... thì em ghi: " Chi trả tiền NVL cho CTy A theo HD 00123... và HD 00345... " số tiền: ........... đồng. là đủ. Đây là cách để tiện cho em trong việc theo dõi chính xác công nợ của từng khác hàng.

Chúc em công tác tốt.

đài Trang
 
Ðề: Chứng từ kèm theo phiếu chi

Cho mình hỏi Ngày 10/1 mình viết 1 phiếu chi với số tiề 1.500.000 nhưng hóa đơn gtgt ngày 13/1 thì số tiền vượt hơn số tiền đó giờ mình phải làm sao. Giúp mình về nghiệp vụ này đi. Thanks mọi người
 
Ðề: Chứng từ kèm theo phiếu chi

Theo em nghĩ nhatkim nên làm 1 phiếu chi bổ sung của ngày 13/1 số tiền còn lại thui mà.
 
Ðề: Chứng từ kèm theo phiếu chi

Cho mình hỏi Ngày 10/1 mình viết 1 phiếu chi với số tiề 1.500.000 nhưng hóa đơn gtgt ngày 13/1 thì số tiền vượt hơn số tiền đó giờ mình phải làm sao. Giúp mình về nghiệp vụ này đi. Thanks mọi người

bạn padan nói đúng đó
Bạn viết thêm phiếu chi nữa
Cái này thì để theo dõi nội bộ thôi mà
KHi nào làm sổ sách thì mình viết 1 PC thôi
Viết theo hđ đó
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top