chào các bạn, mình không phải dân kinh tế nên có mấy cái lăn tăn trong vấn đề thanh toán khi giao dịch. Chả là mình có kinh doanh 1 loại hàng nhưng trước chỉ bán trong tỉnh và chủ yếu là chỗ quen biết nên khi cần thì hợp đồng dạng viết tay với một khoản tiền đặt cọc là mình làm ( đặc thù hàng hoá của mình là làm cho ai thì người đó dùng chứ không bán cho người khác được-người mua thường là các tổ chức) nay mình muốn mở rộng hơn nhưng đang lăn tăn về khoản giấy tờ.
- Hoá đơn đỏ: mình nhập nguyên liệu ko có, làm sản phẩm xong ko có. Mà khi bán người ta hỏi mình ko biết kiếm đâu ra, có người chỉ đi mua nhưng không thích.
- Giấy tờ đảm bảo: trước chủ yếu làm chỗ quen biết không nói làm gì nhưng giờ làm với người khác nên mình phải yêu cầu đặt cọc hẳn hoi, mà mình phỉa có cái gì thì người ta mới tin tưởng giao tiền đặt cọc (ko nhỏ) vậy vì không ai về tận tỉnh mình mà xem xét cơ sở của mình.
Có gì không biết mọi người chỉ dùm mình nhé, trước làm kiểu cò con nên ko am hiểu nhiều.
- Hoá đơn đỏ: mình nhập nguyên liệu ko có, làm sản phẩm xong ko có. Mà khi bán người ta hỏi mình ko biết kiếm đâu ra, có người chỉ đi mua nhưng không thích.
- Giấy tờ đảm bảo: trước chủ yếu làm chỗ quen biết không nói làm gì nhưng giờ làm với người khác nên mình phải yêu cầu đặt cọc hẳn hoi, mà mình phỉa có cái gì thì người ta mới tin tưởng giao tiền đặt cọc (ko nhỏ) vậy vì không ai về tận tỉnh mình mà xem xét cơ sở của mình.
Có gì không biết mọi người chỉ dùm mình nhé, trước làm kiểu cò con nên ko am hiểu nhiều.