cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

thsonn

New Member
Hội viên mới
Công ty mình năm đầu kd được người nhà cho mượn kho ko tính tiền thuê kho. sang nam cong ty mình làm có lời mới tính chuyện làm HD thuê kho.
nhưng chưa ký HD nhưng mình đã trả tiền thuê kho 3 tháng đầu năm rồi.
Vậy số tiền 3 tháng này mình có được tính vào chi phí không vậy.
nếu được cần những thủ tục gì?
 
Ðề: cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

Công ty mình năm đầu kd được người nhà cho mượn kho ko tính tiền thuê kho. sang nam cong ty mình làm có lời mới tính chuyện làm HD thuê kho.
nhưng chưa ký HD nhưng mình đã trả tiền thuê kho 3 tháng đầu năm rồi.
Vậy số tiền 3 tháng này mình có được tính vào chi phí không vậy.
nếu được cần những thủ tục gì?

Số tiền Cty bạn bỏ ra phục vụ cho mục đích kinh doanh nó chính là chi phí của công ty bạn. Còn nó có thuộc chi phí hợp lý khi quyết toán thuế TNDN hay ko thì là phạm trù khác... :k5824633:
 
Ðề: cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

Công ty mình năm đầu kd được người nhà cho mượn kho ko tính tiền thuê kho. sang nam cong ty mình làm có lời mới tính chuyện làm HD thuê kho.
nhưng chưa ký HD nhưng mình đã trả tiền thuê kho 3 tháng đầu năm rồi.
Vậy số tiền 3 tháng này mình có được tính vào chi phí không vậy.
nếu được cần những thủ tục gì?
Bây giờ làm hợp đồng từ thời điểm thuê và bảo họ ký vào là được, số tiền kia coi như là ứng trước cũng chẳng sao mà m( nhưng bạn nhớ là phải đủ các tiêu chuẩn quy định thì mới được tính làm chi phí hợp lí nhé )
 
Ðề: cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

Muốn được tính vào chi phí hợp lý phải ký hợp đồng và lên chi cục thuế mua hoá đơn khi thuê nhà của cá nhân. Còn việc thanh toán trước hay không thì không quan trọng lắm! :D
 
Ðề: cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

bây giờ bạn làm hợp đồng thuê nhà rồi bảo ng ta ký vào? tiền đã trả thì cứ coi như là 1 khoản trả trước.
nêu ng cho thuê là tư nhân không có hoá đơn thì bạn cầm hợp đồng thuê nhà, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lên chi cục thuế hoặc cục thuế quản lý bạn để làm thủ tục mua hoá đơn.
rồi những chi phí đó nếu lớn bạn đưa vào phân bổ dần trong năm hoặc lâu hơn?
chúc thành công.
 
Ðề: cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

Sẵn đây cho mình hỏi tiếp:
Công ty mình có mua vài trăm can nhựa từ dựa phế liệu, chỉ có giấy tay kho6ng có HD thì số tiền này đưa vào chi phí thì đưa vào như thế nào?
 
Ðề: cho mình hỏi chi phí thuê kho này mình có thể ghi vào chi phí ko?

Công ty mình năm đầu kd được người nhà cho mượn kho ko tính tiền thuê kho. sang nam cong ty mình làm có lời mới tính chuyện làm HD thuê kho.
nhưng chưa ký HD nhưng mình đã trả tiền thuê kho 3 tháng đầu năm rồi.
Vậy số tiền 3 tháng này mình có được tính vào chi phí không vậy.
nếu được cần những thủ tục gì?

Bạn làm hợp đồng thuê nhà vơi họ, hợp đồng phải được đem đi công chưng, rồi bạn và họ lên cơ quan thuê mua hoa đơn trên chi cục thuê để viêt hoa đơn cho công ty bạn. Bạn cung co thể một mình đi mua hộ cho họ. Nhơ mang theo giay tờ chưng minh của bạn và của chủ nhà...còn phải coi là CCT co hạch gì nưa không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top