cho em hỏi về hóa đơn bán lẻ với ak

Hoaeste

Member
Hội viên mới
em đang có chút thắc mắc về hóa đơn bán lẻ, lên web đọc khá nhiều topic về em nóa và đều thấy a/c bảo là vẫn ghi nhận chi phí nhưng bị loại ra khi xác định thuế TNDN.
Vậy tức là nó chỉ dùng để hạch toán nội bộ thôi chứ khi làm báo cáo thì ko động chạm j đến HĐBL, coi như ko có, em hiểu thế có đúng ko ak?
Mong a/c giải đáp giúp em với!!!! :dapdau:
 
Theo các thông tư hướng dẫn về thuế TNDN, và hóa đơn chứng từ thì hóa đơn lẻ do các cửa hàng tự in không thông báo với cơ quan thuế là hóa đơn không hợp lệ, mà hóa đơn không hợp lệ đương nhiên là không được tính chi phí rồi.
 
Anh YenNamThien ơi! cho e hỏi thêm tí, e đọc có bài viết là khi mua hàng có hóa đơn là hóa đơn bán lẻ muốn cho vào chi phí khi lập BCTC thì lập bảng kê mua hàng là được đúng ko ak?
 
Bảng kê mua hàng chỉ dùng cho mua nông lâm thủy sản tự nuôi trồng tự đánh bắt thôi, nếu mua các đồ dùng bình thường thì không được dùng bảng kê, thuế không chấp nhận cái đấy nếu em mua hàng hóa mà các công ty xuất được hóa đơn, nhưng do em mua ít hoặc mua tại cửa hàng không có hóa đơn thì không được chấp nhận, có thể em mua một nơi dồn nhiều rồi bảo họ xuất hóa đơn cho mình.
 
E thấy chị kế toán cũ của e làm như thế này không biết đúng không anh chị: Cty e làm bên in ấn.Nhưng gia công bên ngoài, Đầu vào bên e là giấy và gia công. Có nhiều cửa hàng khi e mua giấy số lượng it có đưa cho e phiếu giao hàng, hoặc khi e đi in nhanh thì đưa phiếu giao hàng luôn, những phieus này không có thuế. Xác định thuế TNDN bên e vẫn tính là chị phí được trừ như vậy có đúng khong mọi người.
 
Không có hóa đơn thì không được tính chi phí để xác định thuế TNDN
 
em đang có chút thắc mắc về hóa đơn bán lẻ, lên web đọc khá nhiều topic về em nóa và đều thấy a/c bảo là vẫn ghi nhận chi phí nhưng bị loại ra khi xác định thuế TNDN.
Vậy tức là nó chỉ dùng để hạch toán nội bộ thôi chứ khi làm báo cáo thì ko động chạm j đến HĐBL, coi như ko có, em hiểu thế có đúng ko ak?
Mong a/c giải đáp giúp em với!!!! :dapdau:
mình cũng nghiên cứu nhiều về cái này, thấy bảo hóa đơn bán lẻ toàn bất hợp pháp không có chứng từ thôi à.
Tốt nhất bạn cứ mua nhiều nhiều rồi kêu người ta xuất hóa đơn đỏ nhé, nếu không thì mua nhiều lần, rồi gom hết cái hóa đơn lẻ đấy cho người ta xuất giùm mình một cái hd đỏ luôn. Mà trước khi mua phải hỏi cửa hàng có xuất hóa đơn đỏ không nhé! Nhiều người ta mới xuất nhà bạn, dưới 200k là họ không muốn xuất đâu, cho dù luật có quy định là phải giao HD khi khách hàng yêu cầu!
 
Dưới 200 không phải xuất hóa đơn cuối ngày làm bảng kê xuất một lần là dùng cho người bán nhé, người mua phải yêu cầu xuất hóa đơn kể cả dưới 200 thì mới được coi là chi phí hợp lệ. Cái này nhiều người hiểu nhầm sang người mua được như thế, nhưng đọc kỹ thông tư thì người bán vẫn phải xuất hóa đơn nhưng họ không cần xuất ngay với các khách lẻ mà dồn lại xuất một thể, mình bị quyết toán loại khoản này rồi, các chị bảo về đọc kỹ thông từ đi.[/QUOTE]
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top