Cho em hỏi thuế TNCN

Na_ngoc

New Member
Hội viên mới
Em là sinh viên mới ra trường, xin vào 1 cty nhưng chưa có mã số thuế, cty báo em phải tự đi đăng ký mã số thuế ở chi cục thuế nơi em ở. (Thực tế thì mức lương họ trả cho em, em không phải nộp thuế, nhưng họ bảo nếu chưa có mã số thuế thì họ sẽ trừ 20% tiền lương:khoc: lương rất ít mà lại còn bị trừ), em cũng muốn đăng ký không phải trừ thuế ở cty thì để làm được việc ấy vẫn phải có mã số thuế---> đó là tình hình hiện tại của em*_*.
Hix, sáng nay em đã đi đăng ký mã số thuế ở chi cục huyện trong tờ khai có ghi Nơi đăng ký chi trả, em hỏi chị nhân viên ở đó thì chị ấy bảo không phải ghi gì cả.Các anh chị cho em hỏi là nếu sau nay e đi lấy tiền họ trừ thì đến chi cục huyện hay là ở cty ạ.Vì cty là nơi khấu trừ thuế của em, hiện tại là lương tháng này em đã bị trừ 20% rùi, còn tháng sau thì em chưa bit sao nữa.
Anh chị biết thì bảo em với:khoc:.
Em cám ơn ạ.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cho em hỏi thuế TNCN

Chào em
Theo công văn số 8817/BTC-TCT ngày 8/7/2013 thì
"Tổ chức, cá nhân trả thu nhập cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động hoặc ký hợp đồng lao động dưới 03 tháng, thực hiện khấu trừ theo theo tỷ lệ thống nhất là 10% đối với thu nhập từ 2.000.000 đồng trở lên/lần trả thu nhập (không phân biệt cá nhân có hay chưa có mã số thuế)".
Có 2 trường hợp xảy ra
Thứ 1: Cuối năm Công ty làm quyết toán thuế cho em.

Nếu em phải nộp thuế thu nhập cá nhân thì sẽ được trừ vào số thuế đã khấu trừ 20%
Nếu em không phải nộp thuế TNCN thì sẽ được Công ty hoàn trả lại số thuế đã khấu trừ thuế

Thứ 2: Em tự làm quyết toán thuế TNCN (trường hợp em có thu nhập tại 2 nơi)
Em sẽ lên chi cục thuế tại nơi em đăng ký thuế thì em nộp hồ sơ quyết toán thuế và em sẽ xin hoàn thuế tại chi cục thuế này.


Thân
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top