Chiêu lừa nạp thẻ Viettel tài khoản nhân 10 lần

hytran90

New Member
Hội viên mới
Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài viết hướng dẫn nạp thẻ điện thoại Viettel. Theo tác giả, nhờ lợi dụng kẽ hở mà hacker đã tạo ra tại hệ thống của nhà mạng quân đội, số tiền người nạp nhận được sẽ nhân lên tới 10 lần so với giá trị thẻ nạp. Bài viết trên đã nhận được hàng chục nghìn lượt like cũng như chia sẻ, đồng thời cũng được nhiều người "copy" lại.

Nội dung của những bài viết ******* dạng này thường được bắt đầu bằng việc lợi dụng các báo mạng để tự tung tin đồn: theo thông báo mới nhất của các kênh tin 24x, Vietxx,... cách đây 10 ngày, Viettel đã bị một nhóm hacker đột nhập và phá hỏng một số phần mềm, đến giờ vẫn chưa khắc phục được, dự kiến phải nhiều ngày mới sửa xong ... Và không dừng lại ở đó, nhóm hacker này còn tạo ra phần mềm hack giúp giá trị thẻ nạp nhân lên gấp nhiều lần so với mệnh giá thẻ.


Theo kẻ gian, tài khoản sẽ nhận được gấp 10 lần số tiền nạp vào, ví dụ với 20.000 đồng sẽ được 200.000 đồng.
Không chỉ loan tin, kẻ gian còn nhiệt tình chia sẻ cách thức để thực hiện quá trình nạp thẻ "cực hời" này. Theo đó, người nạp chuẩn bị một thẻ cào Viettel, mệnh giá nào cũng được. Tiếp theo, lấy mã thẻ và nhập cú pháp *103*8416****6782*mã thẻ#OK. Trong đó dãy số 8416****6782 là mã do hacker tạo ra, nhằm tăng số tiền được nạp. Sau khi thao tác xong, nhấn nút gọi, đợi 3 giây rồi tắt cuộc gọi, và sau đó tài khoản của người nạp sẽ được tăng lên gấp 10 lần.

Bên cạnh những người mắc lừa thì cũng có không ít phản hồi của cư dân mạng đã vạch mặt chiêu trò trên. Theo đó, dãy số 8416****6782 được nêu ở bài hướng dẫn chính là số điện thoại của kẻ gian. Nếu ai làm đúng như hướng dẫn thì toàn bộ số tiền được nạp sẽ đi thẳng vào tài khoản của đối tượng đã đăng thông tin hack được thẻ nạp.

Theo quan sát qua các phản hồi của những bài viết dạng này, bên cạnh nhiều cư dân mạng tỉnh táo để nhận là đây chỉ là chiêu trò *******, đã có không ít người dính bẫy khi làm theo. Bởi "miếng mồi" được đưa ra là rất hấp dẫn, nạp 20.000 đồng được 200.000 đồng hay 500.000 đồng được tận 5 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel, cho biết đây là một hình thức *******. Đồng thời khẳng định hệ thống nạp thẻ của mình an toàn tuyệt đối, không có chuyện bị hack như kẻ gian tung tin. Nhà mạng này cũng đưa ra lời khuyên khách hàng cần thận trọng với những thông tin khuyến mại dạng này đang lan tràn trên mạng.

Copy: zing.vn
 
Ðề: Chiêu lừa nạp thẻ Viettel tài khoản nhân 10 lần

Mấy trò này nhiều rồi mà, ai chưa sử dụng share tiền thì chưa biết thôi
 
Ðề: Chiêu lừa nạp thẻ Viettel tài khoản nhân 10 lần

Trường hợp của mình là như thế này. Cách đây cũng lâu rồi, có 1 người nào đó bẻ khóa nick chat của bạn mình, rồi chat với mình, y như là bạn mình vẫn chat với mình. Người đó nói với mình là hôm nay có chuyện vui, vì nạp 500k, được 5tr, vì có bạn làm trong ngành viễn thông, mạng ... nói mình nạp tiền đi, sẽ được gấp 10 lần như vậy, mình thấy khả nghi, nói mình còn tiền đt, khi đó mình cũng nghĩ là chỉ có dân chuyên về mạng mới làm được, nhưng mình lại ko thích thứ từ trên trời rơi xuống, mình từ chối, người đó cũng cứ nói mãi, khuyên mình nạp đi, mấy khi có cơ hội như vậy, cuối cùng mình cũng mặc kệ.
Hôm sau lên mạng, gặp lại bạn mình, bạn mình mới nói là do bị ai đó xâm nhập vào, bạn mình ko vào được, và đã bị khóa mã luôn, phải đổi nick chat.
Lúc đò mình mới rõ mọi chuyện.
May mà mình ko có lòng tham, ko thì mất hết tiền rồi, :lala:
 
Ðề: Chiêu lừa nạp thẻ Viettel tài khoản nhân 10 lần

lên mạng mà cứ gặp nhan nhản bực cả mình, chúng nó cứ nghĩ ai cũng bị thiểu năng như chúng nó à.
 
Ðề: Chiêu lừa nạp thẻ Viettel tài khoản nhân 10 lần

thấy mấy cái hứong dẫn nhảm nhảm rồi sao tin được, thế nhưng vẫn có khá người mắc bẫy rồi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top