Chiến lược cấp chức năng.

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Định nghĩa : Chiến lược cấp chức năng có thể được định nghĩa là chiến lược hàng ngày được xây dựng để hỗ trợ việc thực hiện các chiến lược cấp công ty và doanh nghiệp. Các chiến lược này được đóng khung theo các nguyên tắc do quản lý cấp cao nhất đưa ra.
Chiến lược cấp chức năng liên quan đến việc ra quyết định cấp hoạt động, được gọi là quyết định chiến thuật , cho các lĩnh vực chức năng khác nhau như sản xuất, tiếp thị, nghiên cứu và phát triển, tài chính, nhân sự, v.v.
Khi các quyết định này được thực hiện trong khuôn khổ chiến lược kinh doanh, các nhà chiến lược đưa ra định hướng và đề xuất thích hợp cho các nhà quản lý cấp chức năng liên quan đến các kế hoạch và chính sách mà doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện thành công.
Vai trò của chiến lược chức năng
• Nó hỗ trợ trong chiến lược kinh doanh tổng thể, bằng cách cung cấp thông tin liên quan đến việc quản lý các hoạt động kinh doanh.
• Nó giải thích cách thức mà các nhà quản lý chức năng nên làm việc để đạt được kết quả tốt hơn.
Chiến lược chức năng nêu rõ những việc phải làm, làm như thế nào và khi nào cần thực hiện là cấp chức năng, cuối cùng đóng vai trò là hướng dẫn cho các nhân viên chức năng. Và để làm như vậy, các chiến lược phải được chia thành các kế hoạch và chính sách có thể đạt được hoạt động song song với nhau. Do đó, các nhà quản lý chức năng có thể thực hiện chiến lược.
Lĩnh vực chức năng của kinh doanh
Có một số lĩnh vực chức năng của kinh doanh đòi hỏi phải ra quyết định chiến lược, được thảo luận như sau:
1613630214971.png

1. Chiến lược tiếp thị : Tiếp thị liên quan đến tất cả các hoạt động liên quan đến việc xác định nhu cầu của khách hàng và nỗ lực để thỏa mãn những nhu cầu đó bằng sản phẩm và dịch vụ mà họ yêu cầu, đổi lại là sự cân nhắc. Phần quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị là hỗn hợp tiếp thị, bao gồm tất cả các bước mà một công ty có thể thực hiện để tăng nhu cầu đối với sản phẩm của mình. Nó bao gồm sản phẩm, giá cả, địa điểm, khuyến mại, con người, quy trình và bằng chứng vật chất.
Để thực hiện một chiến lược marketing, trước hết, tình hình của công ty được phân tích kỹ lưỡng bằng phân tích SWOT . Nó có ba yếu tố chính, tức là lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát .
Có một số kỹ thuật tiếp thị chiến lược, chẳng hạn như tiếp thị xã hội, tiếp thị tăng cường, tiếp thị trực tiếp, tiếp thị cá nhân, tiếp thị địa điểm, tiếp thị mối quan hệ, tiếp thị đồng bộ, tiếp thị tập trung, tiếp thị dịch vụ, tiếp thị khác biệt và tiếp thị lại.
2. Chiến lược tài chính : Tất cả các lĩnh vực quản lý tài chính, tức là lập kế hoạch, mua lại, sử dụng và kiểm soát các nguồn tài chính của công ty đều nằm trong chiến lược tài chính. Điều này bao gồm huy động vốn, tạo ngân sách, nguồn và ứng dụng vốn, các khoản đầu tư sẽ thực hiện, tài sản cần mua, quản lý vốn lưu động, trả cổ tức, tính toán giá trị ròng của doanh nghiệp, v.v.
3. Chiến lược nguồn nhân lực : Chiến lược nguồn nhân lực bao gồm cách thức hoạt động của tổ chức vì sự phát triển của nhân viên và cung cấp cho họ cơ hội và điều kiện làm việc để họ cũng sẽ đóng góp cho tổ chức. Điều này cũng có nghĩa là chọn nhân viên tốt nhất để thực hiện một nhiệm vụ hoặc công việc cụ thể. Nó lập chiến lược tất cả các hoạt động nhân sự như tuyển dụng, phát triển, tạo động lực, giữ chân nhân viên và quan hệ lao động.
4. Chiến lược sản xuất : Chiến lược sản xuất của một công ty tập trung vào hệ thống sản xuất tổng thể, lập kế hoạch và kiểm soát hoạt động, hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng. Mục tiêu cơ bản của chiến lược sản xuất là nâng cao chất lượng, tăng số lượng và giảm chi phí sản xuất chung.
5. Chiến lược Nghiên cứu và Phát triển : Chiến lược nghiên cứu và phát triển tập trung vào việc đổi mới và phát triển các sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm cũ nhằm thực hiện một chiến lược hiệu quả và dẫn đầu thị trường. Phát triển sản phẩm, đa dạng hóa đồng tâm và thâm nhập thị trường là những chiến lược kinh doanh đòi hỏi phải giới thiệu sản phẩm mới và thay đổi đáng kể sản phẩm cũ.
Để thực hiện chiến lược, có ba cách tiếp cận Nghiên cứu và Phát triển:
1. Là công ty đầu tiên đưa ra thị trường một sản phẩm công nghệ mới.
2. Để trở thành người theo đuổi sáng tạo của một sản phẩm thành công.
3. Trở thành nhà sản xuất sản phẩm với chi phí thấp.
Các chiến lược cấp chức năng tập trung vào việc bổ nhiệm các chuyên gia và kết hợp các hoạt động trong khu vực chức năng.
Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ Business Jargons.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top