chỉ viết hóa đơn phần dịch vụ cung cấp

thuhuong1808

New Member
Hội viên mới
Các anh chị cho em hỏi trường hợp này giải quyết thế nào với ạ:
Cty em mua hộ vé tàu hỏa cho khách hàng, chỉ thu thêm dịch vụ gia tăng (in vé hộ, ứng trước tiền mua vé, giao vé tận nơi, đón tiễn đoàn ngoài ga...).
Tổng tiền khách hàng phải trả cho bên em là > 20 triệu nên khách hàng yêu cầu chuyển khoản cho bên em ạ.
Phần dịch vụ gia tăng do bên em cung cấp em viết hóa đơn GTGT cho khách, còn phần tiền vé, do vé chính là hóa đơn đặc thù, nên bên em giao vé cho khách, họ tự dùng vé đấy để quyết toán thuế ạ.
Vì vậy có sự chênh lệch lớn giữa số tiền khách chuyển khoản > số tiền viết hóa đơn VAT gửi khách, mà em không biết phải giải trình ra sao ạ.
((Em đã nghĩ đến trường hợp bên em thu hồi vé về quyết toán thuế, và viết hóa đơn toàn bộ tiền vé++dịch vụ cho khách, nhưng lại vướng ở chỗ, các vé này bên em mua ==tiền mặt, nên > 20 triệu bên em cũng không đưa làm đầu vào được).
(Kế toán thuế bên em thuê ngoài ạ, cô ý gợi ý cách làm phiếu chi, mỗi phiếu < 20 triệu trả lại tiền cho khách, nhưng cách này thì khi kiểm toán vào họ sẽ phát hiện ra ngay ạ, như thế còn bị phạt nặng hơn ý chứ ạ, ngoài trốn doanh thu lại còn làm giả chứng từ nữa, mà thực tế bên em đang tiến thoái lưỡng nan ý ạ, khổ ghê)
Anh chị nào có cao kiến gì thì mách em với ạ
 
trường hợp này bạn làm phiếu chi nợ 111/có 138 tiền vé, lí do chi là mua hộ vé cho khách, kẹp theo hợp đồng với khách, nhớ là trong hợp đồng có điều khoản công ty bạn mua hộ vé cho khách. Lúc nào khách CK trả tiền thì trả riêng tiền dịch vụ và tiền vé
 
]Vâng ạ, thực ra do khách hàng này là đối tác lâu năm của công ty, nên bên em cũng hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Nên là họ cứ nhờ mình mua vé hộ xong CK thanh toán tất tần tật luôn cả tiền vé lẫn dịch vụ, nên em cũng khó hạch toán cơ ạ.
Thực tế số tiền vé bên em ứng trước để mua vé cho khách là rất lớn, và trường hợp như thế này em cũng gặp rất nhiều lần, nên em cũng sợ khi kiểm toán sẽ bị vặn vẹo T.T
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top