Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

ngatm84

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi!
Ai đã làm cho các công ty vận chuyển san lấp công trình cho mình hỏi?
Chi chí xăng dầu và chi phí nhân công thuê ngoài hạch toán thế nào? định mức phân bổ bao nhiêu %?
Ai biết giúp mình nha!
Cảm ơn nhiều
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình theo QĐ 15 nhưng trong quá trình hạch toán mình cho chi phí xăng dầu vận chuyển và chi phí nhân công vào thẳng TK154 chứ không qua TK621, 622 như vậy có sao không? Bà con giúp nhé! mình đã làm BCTC của năm 2008 rồi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Theo mình biết chi phí xăng dầu và nhân công thuê ngoài phân bổ dựa trên khối lượng hoàn thành của từng hạng mục công trình tính đến thời điểm phân bổ. Còn tập hợp tất cả các chi phí vào TK 154 cũng được bởi vì đã thấy có đơn vị làm như thế rồi.
Chúc bạn thành công.
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Cảm ơn bạn Nguyên nha!
Nhưng tớ vẫn thấy lo cho thẳng vào TK154 có phải là không đúng theo QĐ15 không? Chẳng biết sau này quyết toán thuế có bị phạt hành chính không nhỉ?
Mà cho tớ hỏi nên cho CP nhân công bao nhiêu%, chi phí xăng dầu bao nhiêu% là hợp lý? Còn khi xe vận chuyển bị tai nạn, bên bảo hiểm bồi thường thì hạch toán thế nào nhỉ?
Có ai biết chỉ giùm nha! Cám ơn nhiều.
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Cảm ơn bạn Nguyên nha!
Nhưng tớ vẫn thấy lo cho thẳng vào TK154 có phải là không đúng theo QĐ15 không? Chẳng biết sau này quyết toán thuế có bị phạt hành chính không nhỉ?
Mà cho tớ hỏi nên cho CP nhân công bao nhiêu%, chi phí xăng dầu bao nhiêu% là hợp lý? Còn khi xe vận chuyển bị tai nạn, bên bảo hiểm bồi thường thì hạch toán thế nào nhỉ?
Có ai biết chỉ giùm nha! Cám ơn nhiều.

Theo đúng QĐ 15 mà nói thì bạn hạch toán thẳng vào 154 là chưa chính xác!
Nên cho vào 62X.. mới đúng! bạn cho vào 154 là theo QĐ 48 rùi!
Quyết toán thuế chả liên quan gì đến cách hạch toán này cả!
Nhưng kiểm toán sẽ đưa ý kiến! hee!
Bảo hiểm bồi thường cho vào Có 711.
CP nhân công bạn tập hợp theo từng công trình thì cứ thế mà phân bổ thui chứ sao!!!!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Cám ơn CHT nha!
Vẫn biết là chưa chính xác nhưng lỡ làm BCTC rồi, chẳng lẽ công ty đăng ký QĐ 15 mà làm theo QĐ48 lại không bị xử lý gì sao?
Mà CHT bảo bảo hiểm bồi thường cho vào Có 711. thế thì trước kia mình đóng bảo hiểm vật chất xe thì hạch toán vào đâu nhỉ?
Mà chi phí nhân công biết là phân bổ nhưng phân bổ theo cái gì chứ?
Mình làm thương mại quen rồi chuyển sang lĩnh vực này bỡ ngỡ quá!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Cám ơn CHT nha!
Vẫn biết là chưa chính xác nhưng lỡ làm BCTC rồi, chẳng lẽ công ty đăng ký QĐ 15 mà làm theo QĐ48 lại không bị xử lý gì sao?
Mà CHT bảo bảo hiểm bồi thường cho vào Có 711. thế thì trước kia mình đóng bảo hiểm vật chất xe thì hạch toán vào đâu nhỉ?
Mà chi phí nhân công biết là phân bổ nhưng phân bổ theo cái gì chứ?
Mình làm thương mại quen rồi chuyển sang lĩnh vực này bỡ ngỡ quá!
Thuế ko có trách nhiệm xử lý về hạch toán kế toán! bạn hạch toán nghiệp vụ sai mà thuế đúng thì thuế vẫn cười phe phé! hê
Mua bảo hiểm Nợ 642/Có 111, 112. (Có thuế thì cho thêm vào)
CP nhân công đã hạch toán riêng cho từng công trình thì k phải phân bổ. VD: công trình A có 50 ông làm trong 5 ngày (Có bảng chấm công) thì cứ thế vác 50 ông trong 5 ngày vào 622 của công trình A. Phân bổ gì nữa bạn!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

CHT ah!
Công ty mình làm nhiều công trình một lúc nên xăng dầu và nhân công cũng chung hết nên ko thể theo dõi riêng được.
Có công trình thi công xong khách hàng lại không lấy hoá đơn nên mới khó, không biết chia định mức thế nào cho thuế khỏi nghi ngờ?
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

CHT ah!
Công ty mình làm nhiều công trình một lúc nên xăng dầu và nhân công cũng chung hết nên ko thể theo dõi riêng được.
Có công trình thi công xong khách hàng lại không lấy hoá đơn nên mới khó, không biết chia định mức thế nào cho thuế khỏi nghi ngờ?

nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao thế được. Tất nhiên là mình đưa vào bao nhiêu là tuỳ mình rồi nhưng cái gì cũng phải có định mức chứ. Nếu không mình cứ đưa chi phí lên cao vút cho khỏi nộp thuế liệu họ có để yên không?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

nên phân bổ theo tỷ trọng giá trị của từng công trình trên tổng giá trị của các công trình! bạn phân bổ như thế nào là do bạn, thuế chả có quyền gì mà nghi ngờ cả! nó chỉ nghi ban trốn thuê! há. miễn sao tổng CP nhân công bạn cho all công trình ko bọ phản ánh thiếu là đc
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao thế được. Tất nhiên là mình đưa vào bao nhiêu là tuỳ mình rồi nhưng cái gì cũng phải có định mức chứ. Nếu không mình cứ đưa chi phí lên cao vút cho khỏi nộp thuế liệu họ có để yên không?

tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Cả nhà ơi!
Ai đã làm cho các công ty vận chuyển san lấp công trình cho mình hỏi?
Chi chí xăng dầu và chi phí nhân công thuê ngoài hạch toán thế nào? định mức phân bổ bao nhiêu %?
Ai biết giúp mình nha!
Cảm ơn nhiều
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình theo QĐ 15 nhưng trong quá trình hạch toán mình cho chi phí xăng dầu vận chuyển và chi phí nhân công vào thẳng TK154 chứ không qua TK621, 622 như vậy có sao không? Bà con giúp nhé! mình đã làm BCTC của năm 2008 rồi.
bạn cho vào thẳng 154 hả, bên nên đi hỏi bị xử lý như thế nào đi để còn chuẩn bị tinh thần :ammuu:
Còn định mức xang dầu, nhân công thì bạn phải theo dỏi cho từng công trình mặc dù công ry bạn làm nhiều công trình cùng 1 lúc "Đơn vị của mình cũng thế mừ":hichic: ''dựa vào dự toán bạn nhé". Bạn phải làm một bảng dăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu "máy thi công công trình ở công ty ban" gửi cho phòng thuế, chi phí xăng dầu bạn tạp hợp chứng từ dựa trên định mức bên bạn đã đăng ký và định mức trong dự toán. Nếu không khi thuế kiểm tra họ sẽ áp vào 1 parem định mức nhiên liêu của nhà nước hoặc của 1 công ty nào đó có định mức tiêu hao nhiên liệu thấp áp cho công ty của bạn, nếu vượt trội sẽ bị xuất toán.
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao lại phải hoàn nhập. Nếu thực tế công ty mình chỉ thuê 20 nhân công bên ngoài thôi, nhưng mình cứ cho lên 30 nhân công thì sao? thuế họ để yên sao? Mình vẫn làm bảng chấm công và nhờ người ký khống thì sao? Thực tế là một chuyện nhưng nếu các doanh nghiệp họ không phản ánh thực tế để chốn thuế thì sao? Thế nên các công ty sản xuất họ mới phải xây dựng định mức chứ?
-----------------------------------------------------------------------------------------
bạn cho vào thẳng 154 hả, bên nên đi hỏi bị xử lý như thế nào đi để còn chuẩn bị tinh thần
Còn định mức xang dầu, nhân công thì bạn phải theo dỏi cho từng công trình mặc dù công ry bạn làm nhiều công trình cùng 1 lúc "Đơn vị của mình cũng thế mừ" ''dựa vào dự toán bạn nhé". Bạn phải làm một bảng dăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu "máy thi công công trình ở công ty ban" gửi cho phòng thuế, chi phí xăng dầu bạn tạp hợp chứng từ dựa trên định mức bên bạn đã đăng ký và định mức trong dự toán. Nếu không khi thuế kiểm tra họ sẽ áp vào 1 parem định mức nhiên liêu của nhà nước hoặc của 1 công ty nào đó có định mức tiêu hao nhiên liệu thấp áp cho công ty của bạn, nếu vượt trội sẽ bị xuất toán.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

tớ chưa thấy quy định nào về mức khống chế CP nhân công trong tổng giá trị công trình cả! bạn đưa CP lên cao thì giả tiền nhiu cho người ta! ô hay! néu kiểm tra phần lương bạn ko trả đủ cho người ta thì bạn bị hoàn nhập phần CP nhân công trích thừa đó!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Sao lại phải hoàn nhập. Nếu thực tế công ty mình chỉ thuê 20 nhân công bên ngoài thôi, nhưng mình cứ cho lên 30 nhân công thì sao? thuế họ để yên sao? Mình vẫn làm bảng chấm công và nhờ người ký khống thì sao? Thực tế là một chuyện nhưng nếu các doanh nghiệp họ không phản ánh thực tế để chốn thuế thì sao? Thế nên các công ty sản xuất họ mới phải xây dựng định mức chứ?

bạn ngây thơ thế! ký khống thì khi kiểm toán vào Kt phàn lương thông qua các thủ tục phỏng vấn nhân viên....họ sẽ bit
hơn nữa bạn cố tính gian lần thế Thuế có thể ko bit, nhưng nếu họ có đủ chứng cứ là tìm ra thì phạt. VD nghi ngờ là CP nhân công quá cao, chiểm tỷ trọng quá lớn...hehe...mò vào xem thế nào..
bạn thuê là phải có hợp đồng lao động đàng hoàng,....nói chung là nó liên quan đến nhau...mình cứ làm sai đi! nó phạt cho thì chịu!hê
Chỉ đang ký định mức tiêu hao nhiên liệu thui
vì máy móc nó mới có định mức chính xác
chứ người thì bit đâu! ông ấy ốm, làm chậm nên cần nhìu công....hé
chịu!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

hongtram ơi!
Giúp mình với!
Bạn có mẫu đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu đó không gửi qua mail ngatm84@yahoo.com cho mình với! làm ở lĩnh vực này theo dõi mệt ghê!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Nếu bạn chỉ thuê 20 nhân công ngoài thôi, nhưng bạn cho lên 30 nhân công cũng đơn giãn thôi, bạn chỉ việc collec thêm 10 cái CMND nữa, làm hợp đồng thời vụ cho 10 cái đó, chi lương cho nó, rồi bạn cứ ký tên thoãi mái, có sao đâu, có kiểm toán thì bạn cũng đã có đủ giấy tờ chứng mình là có thuê và có chi lương cho người ta đó chứ :xichdu:
-----------------------------------------------------------------------------------------
hongtram ơi!
Giúp mình với!
Bạn có mẫu đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu đó không gửi qua mail ngatm84@yahoo.com cho mình với! làm ở lĩnh vực này theo dõi mệt ghê!
oạch! tớ chả có mẫu , tờ tự làm, ghi tên đơn vị, bảng đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu, rồi liệu kê thiết bị, máy móc của đơn vị kèm theo đinh mức của mình đưa ra, oy` đưa cho "thằng sếp" ký là được.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

oạch! tớ chả có mẫu , tờ tự làm, ghi tên đơn vị, bảng đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu, rồi liệu kê thiết bị, máy móc của đơn vị kèm theo đinh mức của mình đưa ra, oy` đưa cho "thằng sếp" ký là được.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn xây dựng định mức theo thông số kỹ thuật hay theo thực tế. Mà khi gửi lên trên nhà thuế họ có bắt bẻ gì không?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

oạch! tớ chả có mẫu , tờ tự làm, ghi tên đơn vị, bảng đăng ký định mức tiêu hao nhiên liệu, rồi liệu kê thiết bị, máy móc của đơn vị kèm theo đinh mức của mình đưa ra, oy` đưa cho "thằng sếp" ký là được.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn xây dựng định mức theo thông số kỹ thuật hay theo thực tế. Mà khi gửi lên trên nhà thuế họ có bắt bẻ gì không?
Mình xây dựng theo thực tế, không bắt bẽ đâu bạn, định mức do nhà nước đưa ra là đinh mức chung và theo máy mới. còn ở Dn của tớ thì xe máy củ có, mới có và tuỳ theo loại đường nữa làm sao mà họ bắt bẽ được "xe tôi củ dĩ nhiên tiêu hao nhiên liêu sẽ nhiều hơn và đường dốc nhiều thì phải tốn hơn đường bằng chứ" :gatdau:
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

Mình thử xây dựng định mức gửi lên nhà thuế xem sao. Thankyou bạn nha!
 
Ðề: Chi phí xăng đầu và nhân công trong lĩnh vực vận chuyển

chao moi nguoi

---------- Post added at 05:11 ---------- Previous post was at 05:07 ----------

mình cũng có vấn đề đang thắc mắc nên mong mọi người tư vấn giúp
cty mình kinh doanh bên lĩnh vực thương mại, chi phí xăng dầu bên mình vừa dùng cho bán hàng, mua hàng, rùi cả vẩn chuyển thuê cho người ta nữa. trong kỳ phát sinh chi phí xăng dầu mình cho vào hết tk 641 lun, không biết có sao ko nữa. Mong mọi người tư vấn giúp mình với.
Thanhkyou mọi người nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top