Chào các bạn,
Theo như thông tư 200 thì không còn tài khoản "Chi phí trả trước ngắn hạn" nữa. Tuy nhiên vẫn phải trình breakdown chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn trên báo cáo. Mình và đồng nghiệp đang tranh cãi, khi phân loại ngăn hạn và dài hạn thì dựa vào thời gian phân bồ hay thời gian phân bổ còn lại tính từ này báo cáo. Ví dụ: chi phí dài hạn phân bổ 24 tháng, nhưng đến 31.12.2015 chỉ còn 3 tháng phải phân bổ thì gọi là ngắn hạn hay dài hạn. Quan điểm của mình vẫn là dài hạn vì phải phân bổ theo thời gian phân bổ ban đầu, chứ không reclassify lại mỗi khi báo cáo. Nhưng mình không search đc văn bản nào ghi rõ như vậy để show cho đồng nghiệp mình cả
Theo như thông tư 200 thì không còn tài khoản "Chi phí trả trước ngắn hạn" nữa. Tuy nhiên vẫn phải trình breakdown chi phí trả trước ngắn hạn và dài hạn trên báo cáo. Mình và đồng nghiệp đang tranh cãi, khi phân loại ngăn hạn và dài hạn thì dựa vào thời gian phân bồ hay thời gian phân bổ còn lại tính từ này báo cáo. Ví dụ: chi phí dài hạn phân bổ 24 tháng, nhưng đến 31.12.2015 chỉ còn 3 tháng phải phân bổ thì gọi là ngắn hạn hay dài hạn. Quan điểm của mình vẫn là dài hạn vì phải phân bổ theo thời gian phân bổ ban đầu, chứ không reclassify lại mỗi khi báo cáo. Nhưng mình không search đc văn bản nào ghi rõ như vậy để show cho đồng nghiệp mình cả