chi phí tính thuế TNDN

bihanh211

Member
Hội viên mới
Giúp mình với mình chưa thực swj hiểu sâu về phần chi phí hợp lý để tính thuế TNDN. có phải gồm các khoản tiền thực chi ra để mua số hàng mình bán ra trong kỳ + chi phí của DN có hoá đơn + lương NV .giúp mình nhé
 
Ðề: chi phí tính thuế TNDN

Thực ra, bạn cần phân biệt giữa chi phí và vấn đề thanh toán. Chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không phải là những "khoản tiền thực chi để mua số hàng đã bán trong kỳ...", vì chi phí hợp lý để tính thuế TNDN của bạn có thể là khoản đã được thanh toán, hoặc còn là những khoản đang treo công nợ; hoặc có những khoản bạn đã thanh toán, đã chi trả nhưng chưa được coi là chi phí trong kỳ. Cần phân biệt giữa vấn đề công nợ, thanh toán và doanh thu, chi phí.

Để nói về chi phí hợp lý để tính thuế TNDN - nói ra rất nhiều. Điều quan trọng là bạn phải hiểu bản chất của nó. Vì vậy, trước tiên, bạn cần coi lại kiến thức về kế toán - ở góc độ ghi nhận chi phí. Khi bạn nắm chắc được thế nào là chi phí (chứ không phải là các khoản đã chi bằng tiền). Tiếp đến bạn hãy tìm hiểu về "chi phí hợp lý để tính thuế TNDN". Khi đó, bạn có thể coi các nghị định, thông tư hướng dẫn về thuế TNDN để tìm hiểu thêm. (bạn có thể search trên mạng Luật thuế TNDN sửa đổi áp dụng từ 01/01/2009 và thông tư 130 /2008/TT-BTC ban hành ngày 26/12/2008 để tham khảo).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top