Công ty mình chưa sản xuất, chỉ đang trong giai đoạn đầu tư, vì vậy chỉ thuê khoảng 10 lao động cả văn phòng và công nhân(chủ yếu quét dọn vệ sinh thôi) chưa ký hợp đồng lao động vì sếp bảo chưa biết có nhận chính thức không và đợi đợt tới tuyển công nhân thì làm hợp đồng lao động luôn 1 thể. Nhưng hàng tháng vẫn làm bảng lương và chi lương bình thường, có cả chi cho các sếp nữa(toàn người nước ngoài). Vậy làm sao mình có thể biến các chi phí kia thành chi phí hợp lý đây, cả tiền ăn trưa cho công nhân ngoài quán cơm cũng do công ty trả tiền, k có hóa đơn. Mình có thể cho các khoản tiền cơm kia trên bảng lương và làm hợp đồng lao động tạm thời được không? và có cách chế biến nào để người nước ngoài đỡ phải đóng thuế TNCN k, nếu phải đóng thì cũng ít. Thanks cả nhà nhé.