Chi phí thuê VP chưa hóa đơn

kt_runtay

New Member
Hội viên mới
- Cty em thuê VP của cá nhân. Đã có hợp đồng và xác định là phải lên cục thuế mua hóa đơn để hạch toán chi phí. VP thuê từ năm 2009 đến nay. Vây các bác cho em hỏi. Chi phí thuê VP phải phân bổ vào từng tháng nhưng chưa có hóa đơn để phân bổ nên em hạch toán:
n3312/c111,112 (cá nhân cho thuê nhà).
Khi mua được hóa đơn ở cục thuế rồi thì phân bổ thế nào ạ. Trong khi mình đã thuê từ năm 2009 ạ. Xin các bác chỉ giáo. e cảm ơn lắm lắm
 
Sửa lần cuối:
Theo mình bạn nên hạch toán:
Nợ : 142; 242
Có : 111; 112
Khi phân bổ:
Nợ : 642
Có : 142; 242
Năm tài chính 2009 và 2010 đã qua và BCTC đã làm và gửi CQ Thuế rồi sao phân bổ được, phân bổ cho 2011 thôi.
 
Ðề: Chi phí thuê VP chưa hóa đơn

Theo tớ thì đưa vào 335.
N 642 ; C 335 ( hàng tháng trích trước chi phí phải trả)

Khi nào đến hạn thanh toán theo hợp đồng và có hóa đơn:
N 335 : C 111

Không biết đúng k nhỉ? các AC chỉ bảo thêm nhé
:tapta::tapta:
 
Bạn này định khoản vậy hợp lý hơn đấy.:ngay::ngay:
Theo mình bạn nên hạch toán:
Nợ : 142; 242
Có : 111; 112
Khi phân bổ:
Nợ : 642
Có : 142; 242
Năm tài chính 2009 và 2010 đã qua và BCTC đã làm và gửi CQ Thuế rồi sao phân bổ được, phân bổ cho 2011 thôi.
 
Ðề: Chi phí thuê VP chưa hóa đơn

Nên cho CP này vào Tk 242 hoặc 142 . Sau đó phân bổ cho 641 , 642 là chuẩn rồi . Không liên quan đến TK 335. Vì Tk 335 chỉ dùng cho 1 số trường hợp như ; Trích trước tiền lương CNV nghỉ phép , chi phí tiền lãi vay , hoặc trích trước SCL TSCĐ mang tính chất đặc thù .. bạn nhé . Thân !!!!:ngay:
 
Ðề: Chi phí thuê VP chưa hóa đơn

TK các bác lắm lắm ạ. Nếu vậy chi phí thuê xe ngoài của cá nhân phục vụ lãnh đạo cũng rứa phải không ạ.
Nếu e lỡ hạch toán vào TK 3312, lên BCTC rồi thì sau này khi có hóa đơn em đưa hết vào chi phí ngay có được không ạ. Nếu không được thì cách sử lý thế nào ạ ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí thuê VP chưa hóa đơn

Không biết các bác thế nào chứ công ty em các bác ấy cho khoản thuê xe này vào luôn 642 không phải qua 142 hay 242 . Theo em nghĩ thế là hợp lý .
 
Ðề: Chi phí thuê VP chưa hóa đơn

Mình lại đang gặp trường hợp ngược lại với bạn đây, bên mình có hóa đơn thuê VP ghi ngày 30.11.2010, đến tháng 2 kt cũ mới kê vào tờ khai GTGT, tuy nhiên năm 2010 cũng ko thấy hạch toán mua gì nên tháng 11,12/2010 cũng ko trích vào Chi phí gì cả( tiền thuê trong 6 tháng), bây giờ mình làm số sách từ t1.2011 mình phải giải quyết ntn với cái giá trị 2 tháng đáng lẽ ra phải trích ở năm 2011, Mình định tháng 1 ngoài bút toán trích vào chi phí của tháng 1 ra mình còn làm 1 bút toán bổ sung của tháng 11,12 năm ngoái vào nữa, có như vậy thì số dư Tk 242 nó mới cân đuxocj. Ai có ý kiến gì xin chỉ giáo em với( trên hóa đơn ghi rõ là chi phí thuê Vp từ T11/2010 đến tháng 5/2010
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top