chi phí thuê văn phòng

nga_vinana

New Member
Hội viên mới
Công ty em thuê nhà làm văn phòng điện nước cong ty em chụi nhưng tên khách hàng ở cty điennj nước đua cho cty em lại là tên chủ nhà.
Vậy em có dc tính tiền điện nuóc này vào chi phí hợp lý ko?, vat có dc khau tru ko?
và cho em xin hỏi 1 hợp đồng thuê nhà như thế nào sẽ có lợi cho bên cty em?
và những thủ tục , hóa đơn để chi phí thêu nhà đó em dc tính là chi phí hợp ly?
em thank các bác nhui
 
Ðề: chi phí thuê văn phòng

Cty bạn làm hợp đồng thuê nhà với chủ nhà sau đó chủ nhà sẽ lên cơ quan thuế mua Hóa đơn lẻ xuất cho bạn thì bạn sẽ được tính vào chi phí hợp lý,trên hợp đồng thỏa thuận bên bạn chịu tiền điện nước thì vẫn được tính vao Cp và khấu trừ thuế bình thường.Không cần lo tên trên hóa đơn điện nước à của chủ nhà
hợp đồng thế nào để có lợi cho cty thì tùy vào bạn thôi, cảm thấy có lợi thì hai bên thỏa thuận nhé
 
Ðề: chi phí thuê văn phòng

bên mình cũng giống bên bạn. và theo đợt mình đi học tập huấn về thuế thì những hoá đơn điện nước ko có tên, MST Cty mình mà mang tên của chủ nhả (địa chỉ tại nơi mình thuê)thì mình chỉ đc tính vào CF hợp lý mà không đc khấu trừ VAT đầu vào.
Còn "và những thủ tục , hóa đơn để chi phí thêu nhà đó em dc tính là chi phí hợp ly?
"
mà bạn hỏi mình không hiểu lắm. Về nguyên tắc thì người cho thuê là người phải nộp thuế và xuất hoá đơn cho bên thuê song tuỳ theo thoả thuận giữa 2 bên để xác định người nộp thuế.Nếu bên bạn là người nộp thuế thì tiền thuế bạn nộp không đc tính vào chi phí hợp lý vì khoản thuế đó bạn nộp thay chủ nhà. còn khi bạn nhận đc hoá đơn về dịch vụ cho thuê nhà mà bên thuế xuất cho thì HD ấy đc tính vào CF hợp lý và đc phân bổ hảng tháng và CF HDSXKD. Khi nộp thuế thuê nhà bạn phải nộp: thuế môn bài vào tháng 1 hàng năm, thuế VAT và thuế TNCN.Thời hạn nộp thuế VAT và TNCN không quá 30 ngày kể từ ngày ghi trên hợp đồng.
 
Ðề: chi phí thuê văn phòng

phuong ah c có thể nói rõ là phần thuế mà cty to phải chui là bao nhui ko?
sao lắm thứ thuế thê?
và bạn có bít công văn hay thông tu nói rõ về vấn đề này ko? send cho t nhe
 
Ðề: chi phí thuê văn phòng

Nếu như mình làm hợp đồng thuê nhà rồi, lên cơ quan điện lực thay đổi tên thành tên cty mình có đc ko.
 
chi phí điện nước

công ty em thuê nhà làm văn phòng có chi phí điện nước là công ty e trả nhung hóa đơn lại ghi tên chủ nhà. vạy công ty em vẫn được tính vào chi phí hợp lý đúng ko? nhung mà lại không được khấu trừ vat a.? Vì không có mã số thuế của cty mà. các bác giúp em với, bgio phải lam the nào thi moi dc kháu trừ thuế ạ?
 
Ðề: chi phí điện nước

công ty em thuê nhà làm văn phòng có chi phí điện nước là công ty e trả nhung hóa đơn lại ghi tên chủ nhà. vạy công ty em vẫn được tính vào chi phí hợp lý đúng ko? nhung mà lại không được khấu trừ vat a.? Vì không có mã số thuế của cty mà. các bác giúp em với, bgio phải lam the nào thi moi dc kháu trừ thuế ạ?

Bạn sẽ không được khấu trừ thuế mà cộng vào chi phí điện nước luôn, bạn lập bảng kê 02/TNDN để kê khai số lượng điện nước đã tiêu thụ và đóng dấu xác nhận vào đó kèm theo hóa đơn điện nước và phiếu chi thì khoản đó sẽ được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.
 
Ðề: chi phí điện nước

công ty em thuê nhà làm văn phòng có chi phí điện nước là công ty e trả nhung hóa đơn lại ghi tên chủ nhà. vạy công ty em vẫn được tính vào chi phí hợp lý đúng ko? nhung mà lại không được khấu trừ vat a.? Vì không có mã số thuế của cty mà. các bác giúp em với, bgio phải lam the nào thi moi dc kháu trừ thuế ạ?

Trong hợp đồng thuê nhà đã có điều khoản là DN bạn trả tiền điện nước hộ chủ nhà chưa, nếu có thì chi phí đó được coi là chi phí hợp lý và được khấu trừ VAT đầu vào bình thường, theo mình là như vậy
 
Ðề: chi phí điện nước

Trong hợp đồng thuê nhà đã có điều khoản là DN bạn trả tiền điện nước hộ chủ nhà chưa, nếu có thì chi phí đó được coi là chi phí hợp lý và được khấu trừ VAT đầu vào bình thường, theo mình là như vậy

Hóa đơn điện nước không mang tên cty thì không được khấu trừ nha bạn.
 
Ðề: chi phí điện nước

vạy em có thể làm lại thủ tục tiền điẹn nước là đứng tên cty e ko ạ? và để làm thì phải có thủ tục gì?
 
Ðề: chi phí điện nước

vạy em có thể làm lại thủ tục tiền điẹn nước là đứng tên cty e ko ạ? và để làm thì phải có thủ tục gì?

Được chứ, bạn thương lượng với chủ nhà mang cái hợp đồng thuê nhà và hợp đồng điện nước chủ nhà đã ký lên cty điện, nước để làm lại hợp đồng đứng tên, địa chỉ, mst cty bạn là được.
 
Nếu như mình làm hợp đồng thuê nhà rồi, lên cơ quan điện lực thay đổi tên thành tên cty mình có đc ko.

Thay đỗi nhưng tên trong HĐ thì của chủ nhà mà, phải căn cứ vào HĐ thuê nhà chứ

Nhung khoang do neu trong hop dong da thoa thuan la dien nuoc do cty ban tra thi chi phi do xem nhu hop ly.

Viết có dấu nhá bạn ơi
nếu trong HĐ có thỏa thuận nhưng tên HĐ vẫn là ng chủ nhà thì sao đưa vô chi phí khấu trừ thuế cty đc bạn, HĐ bên điện nước xuất là cho chủ nhà mà
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Không được khấu trừ thuế rồi, bạn đưa vào chi phí của Công ty trong trường hợp HD thuê nhà của bạn có điều khoản chi phí tiền điện, tiền nước hàng tháng do Cty bạn trả theo chỉ số đã dùng.

Công ty em thuê nhà làm văn phòng điện nước cong ty em chụi nhưng tên khách hàng ở cty điennj nước đua cho cty em lại là tên chủ nhà.
Vậy em có dc tính tiền điện nuóc này vào chi phí hợp lý ko?, vat có dc khau tru ko?
và cho em xin hỏi 1 hợp đồng thuê nhà như thế nào sẽ có lợi cho bên cty em?
và những thủ tục , hóa đơn để chi phí thêu nhà đó em dc tính là chi phí hợp ly?
em thank các bác nhui

Trường hợp tiền điện và nước nếu muốn được tính vào chi phí thì trong HD thuê nhà có điều khoản các chi phí phát sinh như tiền điện, tiền nước sạch do cty bạn chịu thì bạn sẽ được tính vào chi phí hợp lý. nhưng nếu như vậy thì không được khấu trừ thuế VAT đâu nhé. Còn nếu như bên chủ nhà họ làm lại HD điện nước mang tên cty bạn thì tất nhiên hoá đơn đầy quá hợp lý trong việc tính chi phí và khấu trừ thuế rồi. Chúc bạn thành công!
hieuanhminh07@yahoo.com.vn.:xinchao:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
thủ tục chi phí thuê văn phòng

em muốn hỏi tí vè thuê văn phòng, néu chủ nhà ko đi dăng ký thuế bên em phải đi dăng ký thay chủ nhà, thì bên em phải nọp những thuế gì và % là bao nhui, cty em thue nhà là 6 tr/thang
 
Ðề: thủ tục chi phí thuê văn phòng

mình cũng chưa biết nghiệp vụ này phải làm những thủ tục gì nữa, bạn nào biết cho ý kiến nha
mình biết cty bạn mình thuê văn phòng thanh toán từng tháng một nhưng người cho thuê văn phòng thì viết hóa đơn 6tháng một lần. Vậy mọi người cho mình ý kiến nên hạch toán thế nào? và vào phần mềm kế toán misa như thế nào?
Thanks!
 
Ðề: chi phí điện nước

Hóa đơn k có MST của đơn vị mình thì k khấu trừ được VAT, mọi người đã nói và bạn cũng biết rồi. Muốn được khấu trừ thì bạn thượng lượng với chủ nhà, tách để mang tên đơn vị và MST của mình.
 
Ðề: chi phí điện nước

vạy em có thể làm lại thủ tục tiền điẹn nước là đứng tên cty e ko ạ? và để làm thì phải có thủ tục gì?
Bạn đến nơi cung cấp diện nước làm lại hợp đồng, nhớ cầm theo cả giấy phép đăng ký kinh doanh, hợp đồng thuê nhà, rồi họ sẽ hướng dẫn mình làm hợp đồng điện nước với công ty.
 
Ðề: thủ tục chi phí thuê văn phòng

em muốn hỏi tí vè thuê văn phòng, néu chủ nhà ko đi dăng ký thuế bên em phải đi dăng ký thay chủ nhà, thì bên em phải nọp những thuế gì và % là bao nhui, cty em thue nhà là 6 tr/thang

cái này thì mình cũng biết 1 chút vì bên mình cũng đang làm mà.
bạn phải mang hợp đồng thuê nhà, bảo chủ nhà photo cho 1 bản sổ đỏ, cộng giấy uỷ quyền của họ, rùi lên chi cục thuế làm thủ tục mua hoá đơn. Bạn sẽ phải nộp thuế môn bài + GTGT+ TNCN.
Hiện nay có 2 cách tính thuế phải nộp đối với tiền cho thuê văn phòng.
VD số tiền cho thuê là A sẽ có như sau:
1. Doanh thu tính thuế GTGT là: A x 38%
Thuế GTGT phải nộp là (A x 38%) x 10%.
Thu nhập tính thuế TNCN là A x 35%
THuế TNCN tính luỹ tiến như bình thường (Nếu chủ nhà không có thu nhập từ lương, tiền công thì không đc trừ 4 tr/ tháng)
2. Doanh thu tính thuế GTGT là : A x 40%
Thuế GTGT phải nộp là (A x 40%) x 10%
Thu nhập tính thuế TNCN la (A x 40%)
THuế TNCN tính luỹ tiến như bình thường (Nếu chủ nhà không có thu nhập từ lương, tiền công thì không đc trừ 4 tr/ tháng)

Nói chung với cả 2 cách tính thuế này thì số thuế nộp cũng không nhiều đâu!

Cụ thể như bạn thuê 6tr/tháng:
Phải nộp thuế môn bài 1 năm 1 lần là 1.000.000 và
Doanh thu tính thuế GTGT là: A x 38%= 2.280.000
Thuế GTGT phải nộp là (A x 38%) x 10%=228.000
Thu nhập tính thuế TNCN là A x 35% = 2.100.000
Nếu được giảm trừ 4tr thì không phải nộp thuế TNCN, tổng thuế phải nộp là 228.000 nếu không đc giảm trừ thì nộp thêm là : 2.100.000 x 0.05 =105.000 nũa!
Bạn tham khao nhé!
Chúc bạn làm tốt!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: thủ tục chi phí thuê văn phòng

cái này thì mình cũng biết 1 chút vì bên mình cũng đang làm mà.
bạn phải mang hợp đồng thuê nhà, bảo chủ nhà photo cho 1 bản sổ đỏ, cộng giấy uỷ quyền của họ, rùi lên chi cục thuế làm thủ tục mua hoá đơn. Bạn sẽ phải nộp thuế môn bài + GTGT+ TNCN.
Hiện nay có 2 cách tính thuế phải nộp đối với tiền cho thuê văn phòng.
VD số tiền cho thuê là A sẽ có như sau:
1. Doanh thu tính thuế GTGT là: A x 38%
Thuế GTGT phải nộp là (A x 38%) x 10%.
Thu nhập tính thuế TNCN là A x 35%
THuế TNCN tính luỹ tiến như bình thường (Nếu chủ nhà không có thu nhập từ lương, tiền công thì không đc trừ 4 tr/ tháng)
2. Doanh thu tính thuế GTGT là : A x 40%
Thuế GTGT phải nộp là (A x 40%) x 10%
Thu nhập tính thuế TNCN la (A x 40%)
THuế TNCN tính luỹ tiến như bình thường (Nếu chủ nhà không có thu nhập từ lương, tiền công thì không đc trừ 4 tr/ tháng)

Nói chung với cả 2 cách tính thuế này thì số thuế nộp cũng không nhiều đâu!

Cụ thể như bạn thuê 6tr/tháng:
Phải nộp thuế môn bài 1 năm 1 lần là 1.000.000 và
Doanh thu tính thuế GTGT là: A x 38%= 2.280.000
Thuế GTGT phải nộp là (A x 38%) x 10%=228.000
Thu nhập tính thuế TNCN là A x 35% = 2.100.000
Nếu được giảm trừ 4tr thì không phải nộp thuế TNCN, tổng thuế phải nộp là 228.000 nếu không đc giảm trừ thì nộp thêm là : 2.100.000 x 0.05 =105.000 nũa!
Bạn tham khao nhé!
Chúc bạn làm tốt!

Gà con ơi cho mình hỏi 1 chút, các khoản thuế đó là mình đóng hộ cho chủ nhà hay là sẽ đứng tên công ty mình đóng vậy.
 
Ðề: thủ tục chi phí thuê văn phòng

Gà con ơi cho mình hỏi 1 chút, các khoản thuế đó là mình đóng hộ cho chủ nhà hay là sẽ đứng tên công ty mình đóng vậy.

Mình đóng hộ cho chủ nhà thôi, vì hầu như các chủ nhà cho thuê đều không chịu bỏ tiền ra để làm những cái đó đâu.
Bạn có thể thoả thuận với chủ nhà là tăng mức thuê trên hợp đồng lên để mình tăng thêm chi phí bù vào các khoản mà mình đã phải bỏ ra để đi mua hoá đơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top