Công ty mình có phát sinh chi phí quảng cáo giới thiệu sản phẩm nhằm mục đích tạo thương hiệu trên thị trường, do đó chi phí dành cho quảng cáo là rất lớn ( khoảng gần 2 tỷ/ năm ) mà trong khi đó doanh thu thì phát sinh chưa nhiều .
Mình đang phân vân giữa 2 cách làm đó :
+ 1 là hạch toán treo vào TK 242 và phân bổ dần ( Nhưng với cách làm này thì thời gian phân bổ tối đa chỉ được 3 năm , vậy thì chi phí phân bổ trên 1 năm của công ty mình sẽ rất lớn so với mức doanh thu đạt được )
+ 2 là : không biết chi phí quảng cáo này có được coi là TSCD vô hình không nhỉ, bởi việc quảng cáo này mang tính chất xây dựng thương hiệu cho công ty . Và nếu coi giá trị thương hiệu là TSCD vô hình thì sẽ phải như thế nào mới là hợp lệ.
Với hình thức công ty mình , mình muốn lựa chọn hình thức phân bổ thật nhiều năm vì công ty mình là đang vừa xây dựng nhà máy vừa tạo sản phẩm luôn.
Các bạn có thể tư vấn giúp mình với .
Thanks !
Mình đang phân vân giữa 2 cách làm đó :
+ 1 là hạch toán treo vào TK 242 và phân bổ dần ( Nhưng với cách làm này thì thời gian phân bổ tối đa chỉ được 3 năm , vậy thì chi phí phân bổ trên 1 năm của công ty mình sẽ rất lớn so với mức doanh thu đạt được )
+ 2 là : không biết chi phí quảng cáo này có được coi là TSCD vô hình không nhỉ, bởi việc quảng cáo này mang tính chất xây dựng thương hiệu cho công ty . Và nếu coi giá trị thương hiệu là TSCD vô hình thì sẽ phải như thế nào mới là hợp lệ.
Với hình thức công ty mình , mình muốn lựa chọn hình thức phân bổ thật nhiều năm vì công ty mình là đang vừa xây dựng nhà máy vừa tạo sản phẩm luôn.
Các bạn có thể tư vấn giúp mình với .
Thanks !