chi phí phát sinh trước, hóa đơn đầu vào về sau !! help

hoabienxanh

Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi trường hợp này với : chi phí thành lập cty đã phát sinh và thanh toán rồi (từ tháng 10 ) , nhưng ngặt nỗi hóa đơn đầu vào viết sau ( qua cả năm ) thì xử lý hạch toán chi phí các tháng trước như thế nào hả các bạn !!! phân bổ cho 2 năm được ko ?

Nợ 242/ Có 335
Nợ 642/ Có 242 ( phân bổ CP thành lập cty 50% )

Khi có hóa đơn đầu vào
Nợ 335 tổng tiền chưa thuế
Nợ 133 vat
Có 111 tổng tiền thanh toán ( hoặc nếu đã thanh toán trước thì mình treo qua tk 331 )

Năm sau phân bổ nốt 50% chi phí
mình hạch toán như này có ok ko vậy ???
 
Ðề: chi phí phát sinh trước, hóa đơn đầu vào về sau !! help

Trường hợp này theo mình nghĩ thì bạn lấy hoá đơn tháng nào khai tháng ấy và định khoản, phân bổ luôn, tiền vẫn chi ở tháng trc.
ai co y kien gi nua khong???
 
Ðề: chi phí phát sinh trước, hóa đơn đầu vào về sau !! help

nếu đầu vào đã qua 6 tháng thì bỏ vào phần chi phí hết bạn à
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top