Chi phí này có được đưa vào ko?

atuyetnt

New Member
Hội viên mới
Hi moi nguoi, cho em hỏi cái này nha!

Văn phòng cty mình đang nằm ở quận 8, hiện tại cty mình chuẩn bị thuê một cái văn phòng ở trung tâm cho bộ phận sale ngồi. Vậy mọi người cho em hỏi, trường hợp này mình có được đưa vào chi phí nữa ko?
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Hi moi nguoi, cho em hỏi cái này nha!

Văn phòng cty mình đang nằm ở quận 8, hiện tại cty mình chuẩn bị thuê một cái văn phòng ở trung tâm cho bộ phận sale ngồi. Vậy mọi người cho em hỏi, trường hợp này mình có được đưa vào chi phí nữa ko?

Tất nhiên đưa vào chi phí được rồi, nhưng để đưa vào chi phí tính thuế thì làm hợp đồng thuê, hàng tháng khi thanh toán tiền cho bên thuê yêu cầu họ xuất cho mình cái hóa đơn thuê văn phòng thì được đưa vào chi phí tính thuế khoản thuê này.
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Hi moi nguoi, cho em hỏi cái này nha!

Văn phòng cty mình đang nằm ở quận 8, hiện tại cty mình chuẩn bị thuê một cái văn phòng ở trung tâm cho bộ phận sale ngồi. Vậy mọi người cho em hỏi, trường hợp này mình có được đưa vào chi phí nữa ko?
Làm hợp đồng đầy đủ chắc không vấn đề gì cả
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Hi moi nguoi, cho em hỏi cái này nha!

Văn phòng cty mình đang nằm ở quận 8, hiện tại cty mình chuẩn bị thuê một cái văn phòng ở trung tâm cho bộ phận sale ngồi. Vậy mọi người cho em hỏi, trường hợp này mình có được đưa vào chi phí nữa ko?

Bạn làm hợp đồng thuê địa điểm rồi mang hợp đồng đó lên CCT làm thủ tục nộp thuế hộ (ít khi người cho thuê họ họ đi làm thủ tục lắm) và lấy hóa đơn của CCT cấp cho bên bạn và bạn đưa vào chi phí bình thường :momong:
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Hi moi nguoi, cho em hỏi cái này nha!

Văn phòng cty mình đang nằm ở quận 8, hiện tại cty mình chuẩn bị thuê một cái văn phòng ở trung tâm cho bộ phận sale ngồi. Vậy mọi người cho em hỏi, trường hợp này mình có được đưa vào chi phí nữa ko?
chỉ được đưa vào chi phí khi có các thủ tục hợp pháp bao gồm : hợp đồng thuê nhà có xác nhận của cơ quan chức năng địa phương , hóa đơn cho thuê nhà do CCT cấp cho chủ nhà để xuất cho bên thuê và nếu nhà thuê không phải là văn phòng trụ sở đã đăng ký kinh doanh thì phải có giấy chứng nhận ĐKKD của Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp cho việc thành lập Chi nhánh của công ty tại địa chỉ đang thuê.
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Hi moi nguoi, cho em hỏi cái này nha!

Văn phòng cty mình đang nằm ở quận 8, hiện tại cty mình chuẩn bị thuê một cái văn phòng ở trung tâm cho bộ phận sale ngồi. Vậy mọi người cho em hỏi, trường hợp này mình có được đưa vào chi phí nữa ko?

Làm hợp đồng thuê nhà hoặc mượn nhà, lên cơ quan thuế quản lý mình nộp thêm 1 cái bảng đăng ký trụ sở chi nhanh của Công ty
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

chỉ được đưa vào chi phí khi có các thủ tục hợp pháp bao gồm : hợp đồng thuê nhà có xác nhận của cơ quan chức năng địa phương , hóa đơn cho thuê nhà do CCT cấp cho chủ nhà để xuất cho bên thuê và nếu nhà thuê không phải là văn phòng trụ sở đã đăng ký kinh doanh thì phải có giấy chứng nhận ĐKKD của Sở Kế hoạch & Đầu tư cấp cho việc thành lập Chi nhánh của công ty tại địa chỉ đang thuê.

Em cám ơn mọi người đã chỉ. Nhưng nếu thành lập chi nhánh thì mình co phải hạch tóan riêng ko mọi người?
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Em cám ơn mọi người đã chỉ. Nhưng nếu thành lập chi nhánh thì mình co phải hạch tóan riêng ko mọi người?

Nếu chi nhánh hạch toán độc lập thì mình hạch toán riêng.
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Thuê VP cho bộ phận sale thì nên theo dõi và hạch toán chung cho toàn công ty nhưng nếu thành lập chi nhánh thì có thể hạch toán độc lập hay phụ thuộc tuỳ vào yêu cầu quản lý của doanh nghiệp.
 
Ðề: Chi phí này có được đưa vào ko?

Em cám ơn mọi người đã chỉ. Nhưng nếu thành lập chi nhánh thì mình co phải hạch tóan riêng ko mọi người?
tuỳ qui mô hoạt động của công ty thôi nhưng thông thường là hạch toán phụ thuộc.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top