Chi phí lắp đặt điện 3 pha.

ngoc 160691

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi ho em hỏi với ạ.:
1. Công ty em bây giờ đang tiến hành lắp đặt hệ thống điện 3 pha phục vụ cho sản xuất sản phẩm.các chi phí mua dây điện, mua vật tư phục vụ cho việc lắp điện có hóa đơn chứng từ đầy đủ và mua thành nhiều lần khác nhau, vậy giờ em phải tập hợp các chi phí đó lại như thế nào và cho vào tài khoản nào ạ và có phải phân bổ chi phí đó ra nhiều kỳ không ạ. Vì là cùng mua vật tư cho lắp điện và lắp trong mấy tháng mới xong nên em không biết là tập hợp chi phí đó cho vào tài khoản nào cả, và tập hợp chi phí lại đến khi lắp đặt điện xong mới phân bổ hay là có hóa đơn chứng từ thì phan bổ luôn ạ. Tổng chi phí lắp điện đó của bên em cũng phải đến 50 triệu.
2. Bên em có ký hợp đồng mua điện với bên điện lực là 3 năm và bên em phải đặt cọc số tiền là 15 triệu sau 3 năm họ sẽ trả lại cho bên em, vậy cái khoản đặt cọc đó em cho vào 3311 được không ạ. Và bên em cũng có thanh toán cho họ 6 triệu tiền công tơ điện có phiếu thu của bên sở điện lực nhưng họ lại không xuất hóa đơn đó cho bên em, vậy cái 6 triệu đó em có được đưa vào chi phí không ạ, vì bên điện lực họ khó tính lắm hỏi gì cũng khó cả.
 
Ðề: Chi phí lắp đặt điện 3 pha.

Huhu không ai giúp em cả à.
 
Ðề: Chi phí lắp đặt điện 3 pha.

Mình nghĩ hạch toán thế này.
1. Bạn có thể tạo 1 thành 1 tài sản cố định (hệ thống điện 3 pha) và khấu hao dần vào CPSX 627. Hoặc nếu nó ko có hình thái tài sản cụ thể thì đưa vào CP trả trước 242 rồi phân bổ dần vào CPSX 627. Sau khi hoàn thành chạy được thì tập hợp tổng CP lại rồi mới phân bổ nhé, tỉ lệ, số kỳ phân bổ thế nào bạn thử tham khảo các loại chi phí khác trong cty xem.
2. Số tiền đặt cọc bạn có thể hạch toán vào 1388 - phải thu khác, diễn giải cụ thể, đến kỳ thì nhớ đòi về. Còn cái công tơ điện thì bạn mua trả tiền thì phải đòi hóa đơn thôi, khó cũng phải đòi; xong rồi đưa vào CP (xem nó dùng ở đâu thì đưa vào đó), có thể đưa vào 142 phân bổ vài kỳ.
 
Ðề: Chi phí lắp đặt điện 3 pha.

1/ Hệ thống điện 3 pha:
Bạn có thể tập hợp vào tk 241, sau khi hoàn thành thì k/c vào tk 211.
2/ Tiền đặt cộc thì có thể đưa vào TK 138, chi tiết phải thu.
Còn cái phiêu thu 6 triệu,bên ĐL phải xuất HD cho bên cty bạn chứ, còn nếu họ không xuất thì bạn vẫn cứ đưa vào chi phí.
Trên đây là ý kiến của mình, bạn thao khảo lại những người có k/n rùi làm nh. ^^ . lâu không làm ketoan nên lờ mờ lắm!
 
Ðề: Chi phí lắp đặt điện 3 pha.

Dạ vâng em cảm ơn ý kiến của mọi người nhé, ai biết thêm gì thì bảo em với nhé để em tham khảo thêm làm cho phù hợp hihi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top