Chi phí kinh doanh

binhyen90

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh chị,
Em đang làm một đề tài về phân tích chi phí kinh doanh.
Cho em hỏi anh chị là trong báo cáo kết quả kinh doanh thì chi phí kinh doanh gồm những chi phí gì?
Khi em phân tích chi phí kinh doanh theo chức năng hoạt động lại có thêm chi phí mua hàng, trong khi ở BCKQKD lại có chi phí tài chính, vậy em lấy số liệu chi phí mua hàng ở đâu vậy anh chị?
Em cảm ơn anh chị nhiều.
 
Ðề: Chi phí kinh doanh

Chi phí mua hàng được cộng vào giá nhập kho của hàng mua, VD như cước vận tải, bốc xếp, lưu kho và các phí khác..... liên quan đến lô hàng đó. Tất cả các chi phí phát sinh sẽ được phân bổ vào đơn giá của hàng nhập kho( hàng thương mại.) Mình nói như vậy bạn đã rõ chi phí mua hàng là gì chưa ạ.

http://www.atc.org.vn
 
Ðề: Chi phí kinh doanh

theo mình thì chi phí kd gồm các chi phí như chi phí bán hàng,chi phí quản lý DN,chi phí tài chính và các chi phí bất thường(tk 811)
 
Ðề: Chi phí kinh doanh

Vâng, em cảm ơn các chị. Vậy có nghĩa chi phí mua hàng không được tính vào các chỉ tiêu ở báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh phải ko ạ?
 
Ðề: Chi phí kinh doanh

Theo mình thì chi phí mua hàng, đã được tính vào giá nhập kho rôì.
 
Ðề: Chi phí kinh doanh

Vâng, em hiểu rồi a. Vậy có nghĩa là chi phí kinh doanh bao gồm cả chi phí mua hàng, bán hàng, quan lý và chi phí tài chính. Trong đó bán hàng, quan lý và chi phí tài chính ta lấy từ BCKQKD còn mua hàng ta lấy từ số liệu sổ chi tiết mua hàng phải ko ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top