Chi phí được trừ khi quyết toán thuế TNDN??

daongahumg90

Member
Hội viên mới
Bên em phát sinh rất nhiều chi phí ví dụ như: photo, in ảnh, cước taxi, phiếu thu khi tham gia đào tạo và những thứ lặt vặt khác....nhưng đều không có hóa đơn đỏ vì bên em mua lẻ bên ngoài.

Vậy những chi phí phát sinh như thế này mà bên em chỉ có giấy biên nhận, phiếu thu...và em hạch toán thẳng vào chi phí có được không ạ??

Liệu thuế sau này có loại những khoản chi này không ạ??

Mọi người cho em ý kiến. Em cảm ơn rất nhiều.
 
phát sinh rất nhiều sao k gom lại rồi tới nói nơi đó xuất hóa đơn cho, cước taxi thì cho zô được nhưng có thể bạn cho hạn chế thôi, còn nếu cho zô hết thì sẽ chờ đến khả năng giải trình của bạn trước thuế, thấy có thể thuyết phục được thì cứ nhồi hết zô :v
 
Em cứ nghĩ phải có hóa đơn đỏ thì mới là chi phí hợp lý không thi sẽ bị loại hết (vì mấy bác thuế sẽ chẳng chấp nhận những chi phí như thế này). Vì thế mà mọi người cứ chạy hóa đơn để bù vào chi phí đó, theo em hiểu là như vậy.
 
Bạn làm cái bảng kê 01/TNDN. Kê vào đó -> Các khoản này đều là cp hợp lý mà. Nên được trừ khi tính thuế TNDN.
cty e cung thế, nhiều lúc e mua đồ dùng VPP hàng tạp hóa, ko có hóa đơn chứng từ gì cả, vậy làm sao để đưa vào chi phí đây ạ?
 
Bạn làm cái bảng kê 01/TNDN. Kê vào đó -> Các khoản này đều là cp hợp lý mà. Nên được trừ khi tính thuế TNDN.
Không phải cái nào cũng được lập bảng kê 01/TNDN đó đâu. Như mấy cái của chủ topic nêu thì lập bảng kê cũng bị loại. Chỉ gom vào để kiếm hoá đơn thui. Còn không thì bị loại.
 
cty e cung thế, nhiều lúc e mua đồ dùng VPP hàng tạp hóa, ko có hóa đơn chứng từ gì cả, vậy làm sao để đưa vào chi phí đây ạ?
Muốn được đưa vào chi phí phải có hóa đơn chứng từ chị nhé.
Chị mua ít thì gộp lại nhiều lần, yêu cầu xuất hóa đơn.
còn bảng kê 01 chỉ áp dụng với các mặt hàng của các cá nhân buôn bán ko có hóa đơn, doanh thu < 100tr/năm.
Chị có thể liên lạc với em, em sẽ trao đổi rõ hơn nhé. mail: chungtran076@gmail.com hoặc 0968 790 525
 
Theo mình thì những cái đó nếu dưới 200k có thể viết hóa đơn bán lẻ. Còn trên thì làm như mọi người hướng dẫn: gom lại rồi yêu cầu bên bán xuất hóa đơn. Còn làm bảng kê 01 thì hầu như ko ai làm, chỉ làm bảng kê 01 với những hàng hóa như cát sỏi, hàng nông sản...hóa đơn điện nước mang tên chủ nhà ( bản chất là vẫn có hóa đơn).
 
Muốn được đưa vào chi phí phải có hóa đơn chứng từ chị nhé.
Chị mua ít thì gộp lại nhiều lần, yêu cầu xuất hóa đơn.
còn bảng kê 01 chỉ áp dụng với các mặt hàng của các cá nhân buôn bán ko có hóa đơn, doanh thu < 100tr/năm.
Chị có thể liên lạc với em, em sẽ trao đổi rõ hơn nhé. mail: chungtran076@gmail.com hoặc 0968 790 525
bạn cho mình hỏi thêm nhé: nếu công ty bán hàng hóa có hóa đơn VAT đầu ra mà không có hóa đơn VAT đầu vào của hàng hóa (hoặc hóa đơn là bán lẻ, hoặc là hóa đơn không được tính chi phí) thì có được không?
vd: đi chợ đầu mối mua quần áo về bán chỉ có hóa đơn bán le thông thường vậy khi cty bán ra có được xuất hóa đơn VAT không ? và số thuế suất thì tính thế nào?
 
bạn cho mình hỏi thêm nhé: nếu công ty bán hàng hóa có hóa đơn VAT đầu ra mà không có hóa đơn VAT đầu vào của hàng hóa (hoặc hóa đơn là bán lẻ, hoặc là hóa đơn không được tính chi phí) thì có được không?
vd: đi chợ đầu mối mua quần áo về bán chỉ có hóa đơn bán le thông thường vậy khi cty bán ra có được xuất hóa đơn VAT không ? và số thuế suất thì tính thế nào?
Có hóa đơn bán ra mà không có mua vào giống như bạn không có hàng mà lại đi bán hàng vậy, không được nhé.
Bạn phân biệt hóa đơn bán lẻ, kiểu ngoài chợ hay viết, quyển mua mấy k ngoài quán với hóa đơn thông thường nhé.
Nếu là hóa đơn bán lẻ ngoài chợ thì không được ak, nó giống kiểu bạn mua về rồi tự kê cũng được, không có giá trị về thuế.
Còn hóa đơn thông thường thì ok nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top