Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

thuyminhchau

Member
Hội viên mới
cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?:confuse1:
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?:confuse1:

Chẳng sao cả. Mới chỉ là tạm tính thôi mà. Cuối năm tính sau vậy
Chưa mở sổ thì mở đi, còn chờ gì nữa
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?:confuse1:

Có sao đâu, cuối năm làm quyết toán khoản nào ko hợp lệ, không ctừ thì loại ra. Điều cần làm bây giờ là bạn phải mở sổ kế toán, hợp thức hóa khoản chi trên ( ký hợp đồng thuê nhà, đóng thuế, lấy Hđ thuê nhà,....). Khi nào có ctừ hợp lệ thì bạn đưa vào chi phí nhé.
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Chẳng sao cả. Mới chỉ là tạm tính thôi mà. Cuối năm tính sau vậy
Chưa mở sổ thì mở đi, còn chờ gì nữa

Sao lại ko sao nhỉ, nếu bây giờ thuế vào kiểm tra đột xuất thì sao hả Bác Bao ?
Chưa có HĐ, chứng từ thì tốt nhất ko nên làm như thế
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Công ty em thuê nhà tháng mấy vậy, cá nhân hay của công ty.Có hợp đồng không?

công ty em bắt đầu hoạt động vào tháng 4 đến nay được 6 tháng rui, nhà thuê là của cá nhân, đã làm hợp đồng rùi nhưng lại chưa nộp thuế, khi mua hóa đơn trên thuế có xuống kiểm tra, họ nói bên em bị phạt từ 5-7trieu. nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong vì cái này không phải do chi cục thuế giải quyết mà ở bên quận . đến giờ bên em vẫn chưa đuwocj giải quyết huhu đau đầu ghê. có pác nào tham mưu cho em vụ này với:confuse1:
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Sao lại ko sao nhỉ, nếu bây giờ thuế vào kiểm tra đột xuất thì sao hả Bác Bao ?
Chưa có HĐ, chứng từ thì tốt nhất ko nên làm như thế

Đã phát sinh gì đâu mà kiểm tra hả em. Mà kiểm tra cái gì mới được chứ ??
Mà có kiểm tra thì tạm coi đây là chi phí kế toán chứ không phải chi phí thuế. Huề cả làng
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Muốn kiểm tra thì dễ mà anh, đã nghi ngờ thì lấy 1 lý do nào đó là kiểm tra được liền
"chi phí kế toán chứ không phải chi phí thuế" vậy là coi như cố tính làm sai để khỏi đóng thuế TNDN quý.
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Muốn kiểm tra thì dễ mà anh, đã nghi ngờ thì lấy 1 lý do nào đó là kiểm tra được liền
"chi phí kế toán chứ không phải chi phí thuế" vậy là coi như cố tính làm sai để khỏi đóng thuế TNDN quý.

Thứ nhất: Chưa có sổ sách thì kiểm tra cái gì ??
Thứ hai: Đã gọi là tạm tính thì ông thuế nào rảnh rỗi đi kiểm tra mấy cái đó.
Để cuối năm quyết toán rồi muốn kiểm gì thì kiểm.
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Thế không kiểm tra HĐ đầu vào được hả anh, mà KD 6 tháng rồi chưa mở sổ sách, vậy có đáng để kiểm tra và phạt ko?
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Thế không kiểm tra HĐ đầu vào được hả anh, mà KD 6 tháng rồi chưa mở sổ sách, vậy có đáng để kiểm tra và phạt ko?

Có hoá đơn đâu mà kiểm tra hả em hihihiihi
6 tháng chưa mở sổ sách thì sao ?? Thuế nào phạt chuyện này ???
Mà thôi nói lòng vòng thành spam rùi em ơi :confuse1:
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Nói thế để anh thấy, Thuế muốn kiểm tra thì có nhiều lý do thôi
Còn với em ko có chứng từ, HĐ mà đưa vào khấu trừ chi phí là sai, ko đúng nguyên tắc.
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Nói thế để anh thấy, Thuế muốn kiểm tra thì có nhiều lý do thôi
Còn với em ko có chứng từ, HĐ mà đưa vào khấu trừ chi phí là sai, ko đúng nguyên tắc.

cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?

Thế này nhé Haiau, bạn ấy chỉ mới đưa vào để tính thuế TN tạm tính thui, bây giờ vào báo cáo sổ sách, ko có có chứng từ thì ko tính vào chi phí thôi.
Đã dùng từ tạm tính thì có thể có sai số mà.
 
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????

Đúng là "Tạm Tính" thì mình vẫn tính lại được
Nhưng như những bài trên em đã viết mình ko nên làm như thế khi chưa có HĐ, chứng từ đây đủ; sẽ xẩy ra rủi ro như là kiểm tra đột xuất.... chẳng hạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top