Chi phí bảo lãnh, bảo hành xử lý thế nào???

Cuncon229

Member
Hội viên mới
Chào mọi người, bên e có một hợp đồng như thế này ạ.
Hợp đồng cung cấp và lắp ráp thiết bị trị giá 1.500.000.000. Trong đó có bao gồm một điều khoản như thế này.
(Sau khi hoàn thành việc bàn giao hàng hóa,lắp đặt và hiệu chỉnh cùng bên A (bên mua), thư bảo lãnh, bảo hành tương đương 5% trị giá hợp đồng (5%*1.500.000.000 = 75.000.000) do ngân hàng bên B chỉ định gửi cho bên A, thời hạn bảo hành 12 tháng kể từ ngày hai bên ký nhận biên bản bàn giao)
Mọi người giúp e là cái phí bảo lãnh 75tr này thì e sẽ xử lý sao ạ?
Khi viết hóa đơn xuất cho khách thì e vẫn xuất với số tiền là 1.500.000.000 đúng ko ạ?
E ko hiểu cái phí này lắm nên rất mong mọi người chỉ bảo giúp.
Và còn một vấn đề nữa là:
Khi bên e tiến hành lắp đặt thiết bị cho khách thì nhân viên bên e có làm hỏng một chiếc oto của khách hàng, khoản này sửa hết tầm 27.000.000. Cái khoản tiền này e sẽ xử lý thế nào và cần những thủ tục gì mới được cho vào chi phí phạt ạ.
Mọi người giúp e với, e đang cần gấp gấp để viết cho khách hàng. Cảm ơn tất cả ạ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top