Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

ngocdoankt

New Member
Hội viên mới
Các bác ơi! Các khoản chi phí điện, điện thoại thường được tách riêng ra vào 641, 642 nhưng ở công ty của mình thì không tách ra. Kế toán gọp chung chi phí điện thì vào 642, còn điện thoại vào 641 như vậy có được không?
Rồi các khoản phân bổ công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận quản lý và bộ phận kinh doanh lai gọp chung và đưa vào 642.
Mìh thấy nó kỳ kỳ không giống như lúc học ở trường. Có cách nào để tách nó ra không?
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Các bác ơi! Các khoản chi phí điện, điện thoại thường được tách riêng ra vào 641, 642 nhưng ở công ty của mình thì không tách ra. Kế toán gọp chung chi phí điện thì vào 642, còn điện thoại vào 641 như vậy có được không?
Rồi các khoản phân bổ công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận quản lý và bộ phận kinh doanh lai gọp chung và đưa vào 642.
Mìh thấy nó kỳ kỳ không giống như lúc học ở trường. Có cách nào để tách nó ra không?

Tất cả đều được cả bạn à! Làm vậy cho gọn, tách ra làm gì cho phức tạp!
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Các bác ơi! Các khoản chi phí điện, điện thoại thường được tách riêng ra vào 641, 642 nhưng ở công ty của mình thì không tách ra. Kế toán gọp chung chi phí điện thì vào 642, còn điện thoại vào 641 như vậy có được không?
Rồi các khoản phân bổ công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận quản lý và bộ phận kinh doanh lai gọp chung và đưa vào 642.
Mìh thấy nó kỳ kỳ không giống như lúc học ở trường. Có cách nào để tách nó ra không?

Bạn tách ra được thì tốt. Nó sẽ dễ dàng cho công tác phân tích chi phí và công tác quản trị đươc tốt hơn.
Trường hợp không thể tách hoặc không biết tách thì gộp chung như thế cũng chẳng sao. Đằng nào cũng về 911 cả :smilielol5:
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

đường nào cũng la mã thôi bạn không sao miễn sao bạn tập hợp chi phí đầy đủ và hợp lý là được roài .
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Cái này không có vấn đề chi hết . Chỉ phụ thuộc vào việc lập báo cáo nội bộ cho sếp xem và đánh giá thôi
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Các bác ơi! Các khoản chi phí điện, điện thoại thường được tách riêng ra vào 641, 642 nhưng ở công ty của mình thì không tách ra. Kế toán gọp chung chi phí điện thì vào 642, còn điện thoại vào 641 như vậy có được không?
Rồi các khoản phân bổ công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận quản lý và bộ phận kinh doanh lai gọp chung và đưa vào 642.
Mìh thấy nó kỳ kỳ không giống như lúc học ở trường. Có cách nào để tách nó ra không?

Bạn làm theo QĐ48 thì gộp chung, còn QĐ15 thì phải chi tíêt nhá.
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Các bác ơi! Các khoản chi phí điện, điện thoại thường được tách riêng ra vào 641, 642 nhưng ở công ty của mình thì không tách ra. Kế toán gọp chung chi phí điện thì vào 642, còn điện thoại vào 641 như vậy có được không?
Rồi các khoản phân bổ công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận quản lý và bộ phận kinh doanh lai gọp chung và đưa vào 642.
Mìh thấy nó kỳ kỳ không giống như lúc học ở trường. Có cách nào để tách nó ra không?

Nếu công ty bạn làm theo QĐ 48 thì bi giờ hok còn TK641 nữa đâu mà đưa tất vào TK 642 (chi phí sản xuất kinh doanh)
TK6421 chi phí bán hàng
TK6422 Chi phí quản lý doanh nghiệp
Còn QĐ 15 thì vẫn còn TK 641 nhưng tốt nhất nếu nghiệp vụ hok nhiều, DN k lớn thì bạn cho hết vào TK 642
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Làm theo QĐ15 mà ko chi tiết được thì sao bạn Haiauo2000 ???

Thì khi quyết toán thuế bạn phải mất công ngồi giải trình cho từng khoản mục chi phí chứ sao nữa. Bạn làm chi tiết thì cơ quan thuế nhìn vào là biết liền khỏi phải thắc mắc. Nhưng vậy ko khoẻ hơn sao bạn .
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Bạn có biết trong cái hoá đơn điện thoại ấy có bao nhiêu cuộc phục vụ cho công việc bán hàng, bao nhiêu cuộc phục vụ công tác quản lý DN không? Tách ra làm gì cho phức tạp, cứ ghi vào 1 TK hoặc 642 hoặc 641 cũng được.
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Bạn có biết trong cái hoá đơn điện thoại ấy có bao nhiêu cuộc phục vụ cho công việc bán hàng, bao nhiêu cuộc phục vụ công tác quản lý DN không? Tách ra làm gì cho phức tạp, cứ ghi vào 1 TK hoặc 642 hoặc 641 cũng được.


Bạn xem lại câu hỏi của "ngocdoankt" nhé: tiền điện,tiền điện thoại.....
chứ ko phải chi tiết cho từng cuộc gọi nha.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Không trách ra cũng được như vậy cho gọn. Trách ra chỉ thêm phức tạp và tốn thơi gian thôi!!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Không trách ra cũng được như vậy cho gọn. Trách ra chỉ thêm phức tạp và tốn thơi gian thôi!!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Bạn đọc kỹ lại đề bài thử xem. Nói lung tung :dapghe: :dapghe:

cái ji mà nói linh tinh chứ chít nè :dapghe::dapghe:
Đệ nói vậy ko đúng luật thuế sao, chẳng qua Huynh ko thích chi tiết thì gộp chung lại chứ bộ.

Bạn làm theo QĐ48 thì gộp chung, còn QĐ15 thì phải chi tíêt nhá.
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Theo mình bạn phải tùy theo khoản chi phí mang tính chất là chi phí bán hàng thì hạch toán vào TK641, là chi phí quản ly thì hạch toán vào TK642. Làm như thế nó thể hiện đúng bản chất nghiệp vụ KT phát sinh. Mình là KT phải phản ánh đúng chứ. Thân. Bạn cứ theo nguyên tắcvà chuẩn mực kế toán làm là ổn thôi. Mất công một chút nhưng lại lợi được nhiều làm. Đặc biệt là hỗ trợ được công tác quản trị chi phí trong DN đó.
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Tiền điện hạch toán hết vào 642. Tiền điện thoại nếu có số máy riêng cho bộ phận bán hàng thì hạch toán số tiền phải trả cho máy đó vào 641, nếu không thì cho vào 642 luôn.
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Sao cũng được mà đằng nào cũng vào chi phí thôi, hay thư phân bổ theo phần trăm cho 2 tk này vậy. Chẳng cơ quan nào hỏi chuyện này đâu
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Các bác ơi! Các khoản chi phí điện, điện thoại thường được tách riêng ra vào 641, 642 nhưng ở công ty của mình thì không tách ra. Kế toán gọp chung chi phí điện thì vào 642, còn điện thoại vào 641 như vậy có được không?
Rồi các khoản phân bổ công cụ dụng cụ dùng cho bộ phận quản lý và bộ phận kinh doanh lai gọp chung và đưa vào 642.
Mìh thấy nó kỳ kỳ không giống như lúc học ở trường. Có cách nào để tách nó ra không?

Công ty mình cũng đưa vào TK 642 thôi, tất cả tiền điện, tiền điện thoại..., chỉ có tiền Fax HĐ cho khách hàng là đưa vào TK 641 thôi, Không sao đâu bạn ạ, học trường khác còn đi làm khác bạn ơi....
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Chi phí này nếu tách ra được thì tốt, bạn cứ căn cứ vào tính chất của chi phí mà hạch toán, nếu chi phí đó phục vụ nhiều cho việc bán hàng thì hạch toán vào 641, còn nếu dùng chủ yếu cho quản lý thì hạch toán vào 642. Nếu công ty bạn làm theo QĐ48 thì đơn giản rồi, chỉ cần hạch toán vào 642.
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

Tốt nhất là nên chi tiết đi bạn ơi, dễ theo dõi và giải trình. Công việc kế toán của mình thì càng chi tiết càng tốt đấy,
 
Ðề: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

tùy công ty, nếu công ty bạn nhỏ thì ko cần tách ra đâu, có công ty hạch toán toàn bộ chi fí vào 154/642 đều được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top