Dear mọi người,
Tháng 12/2012 bên em có phát sinh 01 lô hàng.
Nhưng sang tháng 01/2013 bên em mới thanh toán qua chuyển khoản cho Nhà cung cấp A, sau đó nhà cũng cấp A mới xuất hóa đơn cho bên em vào tháng 01/2013.
Nhưng chị kế toán cũ lại đưa chi phí trước thuế của lô hàng trên vào năm 2013:
chị ý hạch toán là: Nợ 154/ Có 331 (số tiền trước thuế)
Tức là chị ý đẩy hết chi phí trước thuế của lô hàng đó vào năm 2012 và làm BCTC năm 2012.
Sang năm 2013, khi em thanh toán và nhận hóa đơn về nhập hóa đơn theo thứ tự các bước như bình thường vào phần mềm misa. Em định khoản như sau:
Khi hóa đơn về: Nợ 154, Nợ 1331/ Có 331
Khi em thanh toán: Nợ 331/ có 1121
Mãi gần đây em mới được biết là số tiền trước thuế của lô hàng này không được tính vào chi phí của năm 2013 nữa.
Sắp hết hạn nộp BCTC rồi, em lo quá cả nhà ơi
Cả nhà ơi, bây giờ em phải xử lý ra sao ạ?
Cả nhà giúp em nghiệp vụ này gấp gấp với ạ, hướng dẫn em cách hạch toán với ạ.
Em cảm ơn mọi người!
Tháng 12/2012 bên em có phát sinh 01 lô hàng.
Nhưng sang tháng 01/2013 bên em mới thanh toán qua chuyển khoản cho Nhà cung cấp A, sau đó nhà cũng cấp A mới xuất hóa đơn cho bên em vào tháng 01/2013.
Nhưng chị kế toán cũ lại đưa chi phí trước thuế của lô hàng trên vào năm 2013:
chị ý hạch toán là: Nợ 154/ Có 331 (số tiền trước thuế)
Tức là chị ý đẩy hết chi phí trước thuế của lô hàng đó vào năm 2012 và làm BCTC năm 2012.
Sang năm 2013, khi em thanh toán và nhận hóa đơn về nhập hóa đơn theo thứ tự các bước như bình thường vào phần mềm misa. Em định khoản như sau:
Khi hóa đơn về: Nợ 154, Nợ 1331/ Có 331
Khi em thanh toán: Nợ 331/ có 1121
Mãi gần đây em mới được biết là số tiền trước thuế của lô hàng này không được tính vào chi phí của năm 2013 nữa.
Sắp hết hạn nộp BCTC rồi, em lo quá cả nhà ơi
Cả nhà ơi, bây giờ em phải xử lý ra sao ạ?
Cả nhà giúp em nghiệp vụ này gấp gấp với ạ, hướng dẫn em cách hạch toán với ạ.
Em cảm ơn mọi người!
Sửa lần cuối: