Chi nhánh CTy CP giờ chuyển đổi thành Cty TNHH MTV thì phải làm những gì ?

misskua

New Member
Hội viên mới
Xin chào các anh chị, các bạn trên diễn đàn. Sắp tới bên mình chuyển đổi công ty nên có rất nhiều việc muốn hỏi và nhờ các anh chị , các bạn trên diễn đàn tư vấn:

Hiện tại mình đang làm kế toán tại Chi nhánh 1 công ty trực thuộc tổng. Hiện tại dưới CN mình hàng tháng chỉ tiến hành kê khai thuế GTGT, thuế TNCN còn thuế TNDN thì do trên tổng làm. Hóa đơn khi nào hết thì lên tổng nhận và làm thông báo phát hành hóa đơn. Hạch toán thì tại chi nhánh cũng hạch toán riêng, vì là đơn vị sx nên hàng tháng, quý tính giá thành. Có sử dụng phần mềm kế toán nên định kỳ quý cũng lên CĐKT, KQKD báo cáo LN và thu nộp về cty qua TK 336.

Hiện tại dưới CN mình đã có đăng ký kinh doanh mới đổi tên từ CN Công ty CP... thành Cty TNHH MTV. Tương lai sẽ cố phần hóa....Mình chưa biết các thủ tục tiếp theo để CTy TNHH MTV mới này hoạt động được sẽ như thế nào:

1. Với cơ quan thuế: Mình phải đăng ký MST như thế nào? Về hóa đơn thì giờ phải đi đặt in và làm thông báo ạ? Mình muốn tự in hóa đơn thi thủ tục đăng ký thế nào?
Số thuế GTGT còn được khấu trừ thì giải quyết ra sao? chuyển về cty tổng hay xin hoàn hay thế nào
2. tất cả các hoạt động đang diễn biến của cty cũ thì phải dừng lại hết ạ: Số dư các TK thì như thế nào? ngoài Ngân hàng phải đi tất toán các TK lại ạ
3. Ôi còn nhiều thứ mà em ko biết bắt đầu từ đâu để hỏi và hỏi như thế nào nữa
Nhờ các anh chị, các bạn có hiểu biết và kinh nghiệm về lĩnh vực này tư vấn cho em với ạ! em mới vào nghề nên cũng chưa nắm hết các phần việc mình cần phải làm
Em xin cảm ơn nhiều ạ!
 
Ðề: Chi nhánh CTy CP giờ chuyển đổi thành Cty TNHH MTV thì phải làm những gì ?

công ty bạn phải tiến hành in hóa đơn theo địa chỉ mới của cty mới tách ra,
 
Ðề: Chi nhánh CTy CP giờ chuyển đổi thành Cty TNHH MTV thì phải làm những gì ?

Không có ai biết ạ??????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top