Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

kokoro

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi, cho e hỏi với, bên em cán bộ thuế đang yêu cầu Cty em đem tất cả hồ sơ, chứng từ, thu chi từ năm 2007 lên để kiểm tra, e thấy run quá, ai đã từng bị CCT kiểm tra cho em xin kinh nghiệm với? Em cảm ơn!
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cả nhà ơi, cho e hỏi với, bên em cán bộ thuế đang yêu cầu Cty em đem tất cả hồ sơ, chứng từ, thu chi từ năm 2007 lên để kiểm tra, e thấy run quá, ai đã từng bị CCT kiểm tra cho em xin kinh nghiệm với? Em cảm ơn!
Thì xem lại sổ sách và BCTC năm 2007 đối chiếu với chứng từ trước đi xem thiếu thừa gì rồi đến khi họ kiểm tra khỏi bỡ ngỡ lúc giải trình bạn nhé. Cố gắng lên vượt qua lần này là lần sau đỡ run hơn cũng như mình đi thi ấy mà...
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Có điều bên e chỉ có 4 nhân viên, tính luôn cả giám đốc nên chẳng đóng bảo hiểm xã hội , không khai báo tình hình lao động, không biết có bị sao không cả nhà?
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Có điều bên e chỉ có 4 nhân viên, tính luôn cả giám đốc nên chẳng đóng bảo hiểm xã hội , không khai báo tình hình lao động, không biết có bị sao không cả nhà?
Cũng hơi đáng lo nhưng ko sao cả. BHXH đóng hay ko là tự nguyện mà. Bạn phải chuẩn bị cả HĐLĐ nữa đấy.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cả nhà ơi, cho e hỏi với, bên em cán bộ thuế đang yêu cầu Cty em đem tất cả hồ sơ, chứng từ, thu chi từ năm 2007 lên để kiểm tra, e thấy run quá, ai đã từng bị CCT kiểm tra cho em xin kinh nghiệm với? Em cảm ơn!

Đúng là cũng hơi lo đấy, một khi nhà thuế đã kiểm tra thì kiểu gì cũng tìm ra lỗi để phạt, bạn hãy kiểm tra lại tất cả các chứng từ, sổ sách trước khi đi, nhớ phải xét đến tính logic và chặt chẽ nha. Đừng có để giấy tờ nội bộ nào lẫn vào đó nếu không bạn sẽ mệt đấy. Chúc bạn thành công nha!
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cũng hơi đáng lo nhưng ko sao cả. BHXH đóng hay ko là tự nguyện mà. Bạn phải chuẩn bị cả HĐLĐ nữa đấy.

BHXH là bắt buộc cho dù là cty có 1 nguời cũng phải đóng theo Luật BHXH bạn nhé.

kokoro nói:
Cả nhà ơi, cho e hỏi với, bên em cán bộ thuế đang yêu cầu Cty em đem tất cả hồ sơ, chứng từ, thu chi từ năm 2007 lên để kiểm tra, e thấy run quá, ai đã từng bị CCT kiểm tra cho em xin kinh nghiệm với? Em cảm ơn!

Thuế hẹn mang chứng từ lên kiểm tra, nếu bạn thấy hồ sơ, sổ sách của cty bạn chưa ổn thì có thể xin thuế gia hạn thêm vài ngày để bạn có thời gian rà sót cũng như bổ sung thêm những gì còn thiếu.

Thuế yêu cầu mang sổ sách năm nào thì mang năm đó lên thôi và nên chép cả file sổ sách bằng excel lên nữa để đôi bên làm việc nhanh hơn.

BHXH chưa đóng nhưng HDLD thì phải có. Xưa nay chưa đăng ký lao động thì giờ tiến hành đăng ký luôn đi bạn.

Tóm lại... kiểm tra lại thấy cái gì thiếu thì tiến hành làm bổ sung cho đủ. Cái này có, dù trễ còn hơn là không có bạn nhé.

Chúc bạn có những ngày làm việc với thuế tốt đẹp và suông sẻ!
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cũng hơi đáng lo nhưng ko sao cả. BHXH đóng hay ko là tự nguyện mà. Bạn phải chuẩn bị cả HĐLĐ nữa đấy.

BHXH là loại hình bảo hiểm bắt buộc công ty đóng cho nhân viên, không đóng sẽ bị phạt truy thu
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

BHXH là loại hình bảo hiểm bắt buộc công ty đóng cho nhân viên, không đóng sẽ bị phạt truy thu

Cái này BH phạt và truy thu chứ thuế không có quyền, có chăng là thuế sẽ gửi công văn qua bên BH yêu cầu bên này xuống làm việc với doanh nghiệp ==> 2 cơ quan làm việc khác nhau không có liên quan.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cho em hỏi thêm là kế toán phải lên giải trình với CCT hay giám đốc phải lên ạ, tại bên e thuê kế toán trưởng nên mỗi tháng chỉ đến 1 lần thôi ah, mà thường chi cục thuế kiểm tra như vậy thường mất bao nhiêu thời gian và khi đưa giấy tờ cho CCT kiểm tra mình phải ở luôn ở đấy giải trình hay sao ạ?
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cả nhà ơi, cho e hỏi với, bên em cán bộ thuế đang yêu cầu Cty em đem tất cả hồ sơ, chứng từ, thu chi từ năm 2007 lên để kiểm tra, e thấy run quá, ai đã từng bị CCT kiểm tra cho em xin kinh nghiệm với? Em cảm ơn!

CQ Thuế dựa vào đâu để Y/C đơn vị phải đem hồ sơ, Ctừ lên cho CQ Thuế Ktra ??????

- Nếu là Quyết toán năm thì CQ Thuế phải gởi thông báo v/v Qtoán xuống đ.vị thông báo cho đ.vị trước sau đó xuống đ.vị mà Qtoán - CQ Thuế ko được gây khó khăn cho H.động cuả DN

- Nếu là thanh kiểm tra đột xuất theo tố giác thì cũng gởi thông báo hoặc QĐ v/v này trước cho DN & cũng phải xuống tại DN để thanh kiểm tra. Trừ trường hợp vụ việc thanh kiểm tra đã có hồ sơ chứng cứ cụ thể theo tố giác hoặc bị phát hiện thì CQ Thuế y/c DN mang hồ sơ vụ việc lên để giải trình. Chứ ko phải mang toàn bộ Ctừ cả năm.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

CQ Thuế dựa vào đâu để Y/C đơn vị phải đem hồ sơ, Ctừ lên cho CQ Thuế Ktra ??????

- Nếu là Quyết toán năm thì CQ Thuế phải gởi thông báo v/v Qtoán xuống đ.vị thông báo cho đ.vị trước sau đó xuống đ.vị mà Qtoán - CQ Thuế ko được gây khó khăn cho H.động cuả DN

- Nếu là thanh kiểm tra đột xuất theo tố giác thì cũng gởi thông báo hoặc QĐ v/v này trước cho DN & cũng phải xuống tại DN để thanh kiểm tra. Trừ trường hợp vụ việc thanh kiểm tra đã có hồ sơ chứng cứ cụ thể theo tố giác hoặc bị phát hiện thì CQ Thuế y/c DN mang hồ sơ vụ việc lên để giải trình. Chứ ko phải mang toàn bộ Ctừ cả năm.

Em cũng không hiểu dựa vào đâu mà CCT yêu cầu kiểm tra nhưng bên em đóng thuế đầy đủ và nọp các báo cáo thuế cũng đầy đủ, chỉ thấy CCT gởi hồ sơ yêu cầu giải trình thuế TNDN từ năm 2007 đến nay và yêu cầu đem toàn bộ chứng từ lên kiểm tra.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cho em hỏi thêm là kế toán phải lên giải trình với CCT hay giám đốc phải lên ạ, tại bên e thuê kế toán trưởng nên mỗi tháng chỉ đến 1 lần thôi ah,

Kế toán là người nắm rõ sổ sách thì người đó lên, còn giám đốc chỉ khi nào xong rồi mới lên ký biên bản, quyết định gì gì đó thôi.

Cty bạn thuê kế toán bên ngoài nên bảo sếp bạn nhờ kế toán lên làm việc với thuế để có gì thuế thắc mắc biết đường mà giải trình vì số liệu từ trước tới giờ kế toán đó lên mà.

mà thường chi cục thuế kiểm tra như vậy thường mất bao nhiêu thời gian và khi đưa giấy tờ cho CCT kiểm tra mình phải ở luôn ở đấy giải trình hay sao ạ?

Lâu hay mau là do hồ sơ của mình, nếu không có vấn đề gì thì chỉ vài ngày là xong, nếu có nhiều uẩn khúc thì phải mất vài tuần.

Mang sổ sách lên làm việc thì bạn phải có mặt ở đó đến khi nào xong thì mang sổ sách về.


trung30 nói:
CQ Thuế dựa vào đâu để Y/C đơn vị phải đem hồ sơ, Ctừ lên cho CQ Thuế Ktra ??????

- Nếu là Quyết toán năm thì CQ Thuế phải gởi thông báo v/v Qtoán xuống đ.vị thông báo cho đ.vị trước sau đó xuống đ.vị mà Qtoán - CQ Thuế ko được gây khó khăn cho H.động cuả DN

- Nếu là thanh kiểm tra đột xuất theo tố giác thì cũng gởi thông báo hoặc QĐ v/v này trước cho DN & cũng phải xuống tại DN để thanh kiểm tra. Trừ trường hợp vụ việc thanh kiểm tra đã có hồ sơ chứng cứ cụ thể theo tố giác hoặc bị phát hiện thì CQ Thuế y/c DN mang hồ sơ vụ việc lên để giải trình. Chứ ko phải mang toàn bộ Ctừ cả năm.

Bây giờ, khi xem hồ sơ báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm doanh nghiệp gửi lên, nếu thuế nghi ngờ khoản nào thì sẽ yêu cầu doanh nghiệp lên kiểm tra, giải trình về doanh thu, về chi phí,... tại cơ quan thuế. Trong lần làm việc này, nếu doanh nghiệp không giải trình đúng, đủ những gì thuế yêu cầu thì sau đó thuế sẽ ra quyết định xuống kiểm tra quyết toán thuế tại doanh nghiệp.

Trong trường hợp này, theo nguyên tắc, thuế phải gửi thông báo hay quyết định xuống cho doanh nghiệp trước nhưng hiện nay, thuế thường gọi doanh nghiệp mang lên trước (cũng là để cho doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị nhiều hơn) rồi nhận quyết định sau ngay khi doanh nghiệp đến thật ra là thông báo hay quyết định có rồi nhưng để giảm bớt thời gian đi lại của doanh nghiệp là thay vì lên thuế lấy quyết định rồi về mang sổ sách lên sau theo ngày hẹn trong quyết định nên thuế gọi bảo hôm đó mang lên luôn thể cho tiện í mà.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cho e hỏi thêm nếu giấy tờ có vấn đề thì giám đốc là người chịu trách nhiệm hay KTT?
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cho e hỏi thêm nếu giấy tờ có vấn đề thì giám đốc là người chịu trách nhiệm hay KTT?

cả 2 cùng chịu trách nhiệm nhưng giám đốc sẽ có trách nhiệm cao nhất
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cho e hỏi thêm nếu giấy tờ có vấn đề thì giám đốc là người chịu trách nhiệm hay KTT?

Thiệt hại về tài chính nếu có (phạt thuế...) đương nhiên chủ DN phải nộp trước rồi, sau đó mới xử đến KTT. Còn nếu vi phạm về chế độ hoá đơn chứng từ , sổ sách thì tuỳ trường hợp nhưng thường là KTT chịu trách nhiệm.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Bên e chị KTT không chịu lên nhìu lần vì C bận làm bên CTy chị nên Chị nói chỉ lên 1 lần thôi còn lại giám đốc lên như vậy có được không?
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Bên e chị KTT không chịu lên nhìu lần vì C bận làm bên CTy chị nên Chị nói chỉ lên 1 lần thôi còn lại giám đốc lên như vậy có được không?

Giám đốc đâu có làm BC thì làm sao giải trình số liệu được
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Cho e hỏi thêm nếu giấy tờ có vấn đề thì giám đốc là người chịu trách nhiệm hay KTT?
Đối với các doanh nghiệp thuê kế toán ngoài thế này thì 100% là chủ doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm với những gì xảy ra cho cty rồi.

Bên e chị KTT không chịu lên nhìu lần vì C bận làm bên CTy chị nên Chị nói chỉ lên 1 lần thôi còn lại giám đốc lên như vậy có được không?

Nếu kế toán thuê không lên được thì bạn hoặc giám đốc hoặc ai đó lên làm việc cũng được, miễn sao người này hiểu và nắm rõ số liệu mang lên thuế để khi thuế cần hỏi thì phải giải trình cho ra.

Trong trường hợp người lên làm việc trực tiếp với thuế mà không giải trình được thì có thể gọi điện thoại hỏi hoặc ghi Note lại rồi về hỏi kế toán - người trực tiếp làm sổ sách í rồi hôm sau mang lên giải trình lại với thuế.

Thuế cũng không đến nỗi quá khó như bạn nghĩ đâu, bạn cứ trình bày hoàn cảnh thuế sẽ hiểu và thông cảm cho bạn mà lo gì.
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

Bên e chị KTT không chịu lên nhìu lần vì C bận làm bên CTy chị nên Chị nói chỉ lên 1 lần thôi còn lại giám đốc lên như vậy có được không?

trường hợp của kokoro là thuê ngoài rồi vậy thì bảo KTT sắp xếp thời gian
Bảo giám đốc nói vì KTT chịu trách nhiệm liên đới trong BCTC mà
 
Ðề: Chi Cục Thuế kiểm tra hồ sơ DN?

trường hợp của kokoro là thuê ngoài rồi vậy thì bảo KTT sắp xếp thời gian
Bảo giám đốc nói vì KTT chịu trách nhiệm liên đới trong BCTC mà

Trên chứng từ, sổ sách không có lấy 1 chữ ký của KTT thuê ngoài này thì lấy gì chịu trách nhiệm chứ? Có chăng là cái tâm nghề nghiệp của mỗi người nên giúp nhau thôi bạn àh.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top