Chị ơi, công ty em có 1 bạn chuẩn bị nghỉ sinh ( tháng 6/2012) thì em phải làm các thủ tục gì với bảo hiểm ạ ( khi nào thì báo giảm lao động, khi nào thì mới làm thủ tục để hưởng chế độ thai sản cho bạn đó, thời gian lĩnh tiền có lâu không chị). Em cảm ơn chị nhiều
tháng 6 sinh nếu sinh từ 1 đến 15 thì báo giảm lao động hưởng thai sản nghỉ từ tháng 6 cho đến tháng 9
sinh từ ngày 16/6 trở đi thì báo giảm lao động hưởng thai sản từ tháng 7 cho đến tháng 10
trong thời gian nghỉ thai sản ko phải đóng BHXH và BHYT
Hồ sơ thai sản:
1. Sổ BHXH( nếu chưa có sổ thì lập danh sách chưa sổ)
2. Danh sách đề nghị hưởng thai sản mẫu 67a
3. Giấy khai sinh sao y công chứng hoặc giấy chứng sinh
4. Mẫu 02 giảm lao động do thai sản
Sau 4 tháng hưởng thai sản thì làm chế độ sau thai sản
1.Danh sách mẫu 69a
2. giấy ra viện bản chính: đẻ thường 5 ngày, đẻ mổ 7 ngày, sinh đôi 10 ngày
3. Bản phô tô kết quả hưởng chế độ thai sản ( bản này khi bạn nộp chế độ thai sản họ sẽ cho phiếu hẹn kết quả, đến ngày hẹn lên họ sẽ cho 1 bản kết quả và đóng dấu đã thanh toán vào bản đó)
thời gian họ chuyển trả tiền thì tuỳ cơ quan bảo hiểm, có nơi 10 ngày có nơi đến tận 3 tháng mới nhận được cơ