Chế độ ốm đau

cuncon85

Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi. Nghỉ ở nhà chăm con ốm hồ sơ cần nộp những gì. theo mình tìm hiểu thì có
1. Mẫu C66a-HD
2. Giấy ra viện.
Còn mẫu 5B-HSB có phải làm không các bạn. Mình đọc mẫu này mà chưa hiểu lắm, cái này chỉ dành cho những người đã hết thời gian nghỉ chăm con ốm 1 năm theo quy định phải không a. Có ai biết chỉ mình với. Mình cảm ơn!
 
Ðề: Chế độ ốm đau

Theo Luật BHXH, người lao động có con dưới 7 tuổi bị ốm đau, phải nghỉ việc để chăm sóc con và có xác nhận của cơ sở y tế thì được hưởng chế độ khi con ốm đau.

Thời gian hưởng chế độ này trong một năm được tính theo số ngày chăm sóc con tối đa là 20 ngày làm việc nếu con dưới 3 tuổi; tối đa là 15 ngày làm việc nếu con từ đủ 3 tuổi đến dưới 7 tuổi.

Trường hợp cả cha và mẹ cùng tham gia BHXH, nếu một người đã hết thời hạn hưởng chế độ mà con vẫn ốm đau thì người kia được hưởng chế độ theo quy định trên.

Hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động chăm sóc con ốm, gồm: Sổ BHXH; Giấy ra viện (bản chính hoặc bản sao) hoặc Sổ y bạ của con (bản chính hoặc bản sao). Trường hợp người lao động có từ 2 con trở lên cùng ốm đau mà trong đó có thời gian các con ốm đau không trùng nhau thì gồm Giấy ra viện hoặc Sổ y bạ của các con bị ốm.

Hồ sơ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau sau khi người trước đó (cha hoặc mẹ) đã hưởng hết thời gian theo quy định: Ngoài hồ sơ theo quy định trên, có thêm Giấy xác nhận về nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau (theo mẫu) của người sử dụng lao động nơi người lao động nghỉ việc trước đó (cha hoặc mẹ) đã hưởng hết thời gian theo quy định

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động chăm sóc con ốm đau gồm:

a- Sổ bảo hiểm xã hội;
b- Giấy ra viện hoặc bản sao sổ y bạ của con;
c- Giấy xác nhận của người sử dụng lao động về nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top