Câu hỏi về kế toán cho Văn Phòng Đại Diện

phamivy

Member
Hội viên mới
Em ko chuyên ngành kế toán, ko biết kế toán VPĐD có cần lấy đầy đủ chứng từ thu chi để xác minh chi phí hợp lý ko ạ?

Cơ quan thuế chú ý đến phần nào của kế toán VPĐD ạ? Các chi phí ko hợp lý ( nếu có) sẽ bị cơ quan thuế làm khó không ạ? Ví dụ : chi phí chi cho nhân viên hàng thàng để gửi xe nhưng ko chi tiết trong HĐLĐ, chi phí bánh trái mua để trong VP cho nhân viên nhâm nhi, chi phí sinh nhật của từng nhân viên ( buổi ăn trưa cùng nhau)......Trong hợp đồng chỉ ghi lương và bảo hiểm thôi ạ.
Anh/chị giúp em với nhé!
 
Ðề: Câu hỏi về kế toán cho Văn Phòng Đại Diện

Mình không rõ lắm là VP đại diện của bạn có pháp nhân rõ ràng như 1 tổ chức kinh tế ko (có MST, tên, địa chỉ,...); nếu có thì tất cả những chi phí kể trên của bạn đều phải có đầy đủ chứng từ hợp lý theo luật thuế TNDN nha:
1. CP quà bánh thì phải có HĐ VAT (mua ở đâu có hd VAT )
2. CP gởi xe: 1 có thể đưa trực tiếp vào HĐ lao động coi như là khoản phụ cấp đi kèm lương => dc tính là CP hợp lý. 2 là làm 1 HĐ liên kết với bãi xe cuối tháng nói bên đó suất hóa đơn.
3. CP sinh nhật: có thể lấy hóa đơn ăn uống bù vô.
... nói chung là bạn cũng phải có chứng từ hợp lý đi kèm với khoản chi phí đó thì được.
 
Ðề: Câu hỏi về kế toán cho Văn Phòng Đại Diện

Theo mình: Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Trong kinh doanh, văn phòng đại diện của một doanh nghiệp (công ty) có chức năng và nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền của giám đốc công ty để thực hiện một số giao dịch (trong phạm vi ủy quyền) vì lợi ích của doanh nghiệp đó và nó không có chức năng kinh doanh.
Nếu là văn phòng đại diện của Công ty (tổ chức) nước ngoài thì nó chỉ phát sinh có thuế thu nhập cá nhân thôi. Còn những loại thuế khác thì không có phát sinh.
Nếu là văn phòng đại diện của công ty (tổ chức) trong nước thì công ty mẹ sẽ chịu trách nhiệm kê khai nộp tất cả các loại thuế. Văn phòng đại diện không phải làm gì cả, thực hiện thu chi theo yêu cầu quản lý của công ty.
 
Ðề: Câu hỏi về kế toán cho Văn Phòng Đại Diện

Ôi, quý thật, vì anh/chị đã chia sẻ với em.
@tien631: VPĐD của mình làm thì cũng có pháp nhân rõ ràng, có mã số thuế sử dụng trong việc khai thuế TNCN cho nhân viên thôi à. Không thấy yêu cầu khai thuế GTGT hay TNDN hàng tháng hay hàng quý gì cả ạ.
1. Vậy là bắt buộc phải lấy hoá đơn đỏ ạ? :-( [ chỉ liên quan đến TNDN, nhưng VPĐD ko cần kê khai, vậy thì có cần thiết không anh/chị?]
2. Bãi xe của toà nhà hết chỗ, nên chỉ gửi đc 3 chiếc trong bãi, còn lại thì cty chi tiền trực tiếp cho nhân viêc để đi gửi bên ngoài. Mấy bác này thì ko có hoá đơn dc ạ. :-(
3. CP sinh nhật : lấy những hoá đơn ăn uống ( không có tên VPĐD / mã số thuế ) vẫn được chấp nhận ạ? Vì không buộc phải khai thuế GTGT nên ko có đòi hoá đón khi đi mua ạ. :-( Giờ sao đây ta!!!!!!

---------- Post added at 03:25 ---------- Previous post was at 03:21 ----------

@nguyenlinhhc: VPĐD của mình làm là VPĐD thương nhân nước ngoài. Khai ban đầu thì không thấy yêu cầu khai thuế GTGT hay TNDN hàng tháng hay hàng quý gì cả. Vậy là sổ sách bên Việt Nam cũng không cần thiết, bên cơ quan thuế chỉ chú ý đến thuế TNCN thôi à anh/chị???
Ah, tiện hỏi luôn, là tiền mặt bên cty nước ngoài gửi về mình định khoản N1111/C411 có phải ko ạ??

Em cảm ơn nhiều ạ!!!
 
Ðề: Câu hỏi về kế toán cho Văn Phòng Đại Diện

Cho mình hỏi ké luôn với
vậy văn phòng đại diện chỉ phải đóng thuế TNCN thôi phải không mọi người, vậy tờ khai thuế TNCN của cá nhân làm cho văn phòng đại diện hàng quý vẫn theo mẫu 02/KK-TNCN hay theo mẫu nào
bạn nào biết trả lời giúp mình nhé.
 
Ðề: Câu hỏi về kế toán cho Văn Phòng Đại Diện
Cho em hỏi ké chút xíu ạ
trên phiếu thu chi ghi tên công ty hay ghi văn phòng đại diện công ty..... còn chỗ địa chỉ ghi địa chỉ công ty hay văn phòng đại diện ạ
vầ mình theo dõi các khoản phải thu phải trả trên tài khoản nào ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top